Quản lý phòng khám

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Cách Lựa Chọn Phần Mềm Quản Lý Nha Khoa Tốt Nhất Hiện Nay

Phần mềm quản lý nha khoa là một trong những bí quyết làm nên sự thành công được các chủ phòng khám nha khoa chia sẻ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm nha khoa  được giới thiệu, quảng cáo hấp dẫn, vậy dựa vào các tiêu chí nào đánh giá và lựa chọn phần mềm nha khoa tốt nhất phù hợp với phòng khám của bạn?, 

Trước khi đi vào tiêu chí đánh giá phần mềm nha khoa chất lượng chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về những đối tượng nên sử dụng phần mềm quản lý nha khoa và vì sao nó lại trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực này.

Đối tượng cần sử dụng phần mềm quản lý nha khoa

Đối tượng cần sử dụng phần mềm quản lý nha khoa

Phần mềm nha khoa không chỉ dành riêng cho những phòng khám có quy mô lớn mà còn phù hợp và rất cần thiết với cả những phòng khám vừa và nhỏ. Nó đều giúp việc quản lý và vận hành hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn, không những vậy một phần mềm nha khoa tốt còn giúp các chủ phòng khám gia tăng doanh thu tối đa nhờ hoạt động chăm sóc khách hàng tự động, hỗ trợ lên kế hoạch marketing/remarketing hiệu quả.

- Đối với phòng khám nha khoa lớn: ứng dụng phần mềm là điều tất yếu vì quy mô phòng khám lớn, hoạt động theo chuỗi chi nhánhcó khối lượng công việc nhiều như quản lý một số lượng lớn bệnh nhân, nhân viên, thu chi... Lúc này, phần mềm nha khoa phát huy tối đa công dụng về quản lý toàn bộ hoạt động chi nhánh/chuỗi phòng khám, giúp xây dựng một quy trình làm việc chuyên nghiệp hơn cho phòng nha.

- Đối với phòng khám nha khoa nhỏ và vừa: Thực tế nhiều chủ phòng khám nhỏ lo lắng nhiều hơn về các chi phí để duy trì phần mềm, nhưng thực tế hiện nay có nhiều phần mềm dành cho các phòng khám vừa và nhỏ với chi phí chỉ từ 10k/ngày mà đổi lại có đầy đủ tính năng hoàn hảo từ quản lý đến đánh giá hiệu quả kinh doanh đến hỗ trợ chăm sóc khách hàng, marketing... 

Phần mềm quản lý nha khoa - xu hướng tất yếu

Phần mềm quản lý nha khoa - xu hướng tất yếu

Tính tiện ích

Tính tiện ích của phần mềm nha khoa mang lại chính là rút ngắn thời gian hoàn thành công việc, chỉ bằng vài cú nhấp tất cả những thông tin cần thiết sẽ được lưu trữ một cách chính xác và tiết kiệm khoản chi phí khá lớn để thuê nhân lực để xử lý. Phần mềm còn cho phép liên kết với đa dạng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, ipad… để việc điều hành công việc chủ phòng khám không còn giới hạn ở 4 bức tường tại phòng nha, mà họ có thể ở bất kỳ đâu để quan sát, theo dõi hoạt động phòng khám của mình. 

Tập trung lượng thông tin khổng lồ

Những thông tin là một phòng khám nha khoa phải quản lý là các thông tin về khách hàng như hóa đơn, bệnh án, đơn thuốc.... Công việc cả các nhân viên, nguyên vật liệu và các trang thiết bị trong phòng nha... Thay vì phải giữ nhiều giấy tờ hóa đơn và bảo quản cẩn thận để tránh nguy cơ lạc mất, rách, thì nhiệm vụ của phần mềm sẽ tổng hợp lại tất cả những thứ trên. Khi bạn muốn tìm kiếm bất kỳ thông tin nào cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phân tích thông tin cho ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả

Phần mềm khai thác hiệu quả những số liệu có mặt trong phòng khám, cụ thể như phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng, phân khúc khách hàng nha khoa thành các nhóm khác nhau để thực hiện chăm sóc khách hàng và marketing cho phòng khám hiệu quả, đây là điều mà các phòng khám quản lý thủ công không thể thực hiện được hoặc phải tốn khá nhiều chi phí và thời gian để thực hiện. Phân tích kết quả kinh doanh, giúp các chủ phòng khám dễ dàng đánh giá mức độ hiệu quả trong quá trình vận hành để đưa ra các chính sách kinh doanh phù hợp hơn trong thời gian tới

Tiếp đến là nội dung trọng tâm của bài viết hôm nay các “tiêu chí để đánh giá và lựa chọn phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất”.

Cách lựa chọn phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất

Cách lựa chọn phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất

Tính phù hợp với mô hình kinh doanh phòng khám nha khoa

Như các bạn đã biết, mỗi phòng khám sẽ có những cách vận hành hoạt động kinh doanh khác nhau, thế nên kinh nghiệm ở đây chính là bạn không nên lựa chọn phần mềm nha khoa được lập trình để ứng dụng cho một đối tượng phòng khám nhất định mà cần tính linh hoạt, dễ điều chỉnh cho đa dạng mô hình kinh doanh phòng nha, điều này cũng một phần sẽ giúp việc mở rộng kinh doanh phòng khám sau này dễ dàng hơn.

Đơn vị cung cấp uy tín 

Sự đánh giá và lựa chọn những nhà cung cấp uy tín là yếu cực kỳ quan trọng. Bởi vì, khi sử dụng phần mềm sẽ liên quan đến các vấn đề về bảo mật thông tin, dữ liệu khách hàng, quy trình làm việc... Những nhà cung cấp phần mềm quản lý nha khoa uy tín sẽ có những hợp đồng và cam kết rõ ràng. Một tuýp nhỏ lựa chọn đó là những nhà cung cấp lâu năm và có công nghệ tiên tiến nhất.

Chính sách bảo hành, hậu mãi

Đây là một trong những yếu tố bạn nên cân nhắc đến khi quyết định mua phần mềm nha khoa, bởi vì nó là quyền lợi của bạn. Yếu tố này liên quan đến sự cạnh tranh của nhà cung cấp phần mềm nha khoa để lôi kéo khách hàng về phía họ, cho nên người hưởng lợi trong trường hợp này chính là khách hàng, bạn có có thể lựa chọn những nơi có chính sách hậu mãi tốt cho mình nhất. Hiện nay có rất nhiều phần mềm sẵn sàng hỗ trợ khách hàng vô thời hạn điển hình như phần mềm nha khoa TDental.

Tính bảo mật

Tính bảo mật là yếu tố đánh giá các sản phẩm phần mềm chất lượng. Tất cả những thông tin được lưu trữ trên phần mềm đều quan trọng cho việc kinh doanh nên không thể để rò rỉ ra bên ngoài. Thực tế để chắc chắn bạn nên tiến hành các thỏa thuận cần thiết về việc quy trách nhiệm khi phát hiện sự thiếu bảo mật của phần mềm. Theo kỹ nghiệm những khi những phần mềm đã có danh tiếng sẽ đảm bảo tốt hơn. Vì hiện nay tồn tại rất nhiều các phần mềm miễn phí có thể vô tư tải về, nhưng kéo theo đó rất nhiều rủi ro không ai có thể lường trước được.

Giao diện dễ sử dụng

Khi lựa chọn phần mềm nha khoa bạn nên lựa chọn những phần mềm có giao diện thân thiện với người dùng, để tất cả nhân viên đều dễ dàng tiếp cận, thao tác nhanh chóng nâng cao hiệu suất làm việc. Bởi vì một phần nhiều chủ phòng khám nha khoa không thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử nên việc phần mềm quá phức tạp sẽ không phải là sự lựa chọn của họ.

Đâu là phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất hiện nay?

phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất hiện nay

Giữa muôn vàn sự nổi lên của các nhà cung cấp phần mềm nha khoa thì TDental được người dùng và giới công nghệ đánh giá là phần mềm đáng sử dụng nhất nhờ các tính năng có tính chuyên môn hóa cao và hoàn thiện theo tiêu chí hướng đến sự hoàn hảo, cụ thể là:

- Từ đầu TDental đã hướng đến giao diện thân thiện với người dùng, để các chủ phòng khám trải nghiệm tốt hơn và không mất quá nhiều thời gian để tiếp cận.

- Có tính linh hoạt và chuyên môn hóa cực cao, phù hợp với  hầu hết các mô hình kinh doanh phòng khám nha khoa

- Mở rộng & nâng cấp các tính năng phần mềm để phù hợp với những thay đổi thị trường

- TDental bám sát các khó khăn và những vấn đề cần giải quyết thực tế của một phòng khám nha khoa

- Sở hữu tích hợp các khả năng truyền thông cho phòng khám nha hiệu quả từ các chính năng chăm sóc khách hàng, hỗ trợ marketing/marketing thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả.

- Nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên trong phòng nha khoa nhờ tính năng phần quyền 

- TDental giao tất cả quyền sử dụng phần mềm cho khách hàng, đảm bảo thực hiện tốt các chính sách bảo mật. Đặc biệt là là tính năng tự backup dữ liệu, khách hàng không còn lo lắng tình trạng mất dữ liệu quan trọng.

- Bảo hành phần mềm trọn đời - Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7, có mặt tận nơi cài đặt và hướng dẫn khách hàng dùng thử miễn phí.

Chính vì những yếu tố trên đã làm nên sự khác biệt trong tâm trí của khách hàng về phần mềm nha khoa TDental.

 >>> Dừng thử phần mềm quản lý nha khoa tốt nhất hiện nay với 15 ngày miễn phí

Từ các tiêu chí để đánh giá phần mềm nha khoa chất lượng trên hy vọng bạn có thể lựa chọn cho phòng khám của mình phần mềm nha khoa phù hợp. Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe.

Chuyên mục: Quản lý phòng khám

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan