Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Bí Kíp Làm SMS Nha Khoa Hiệu Quả

Có đến 8,6 nghìn tỷ tin nhắn (SMS) được gửi hàng năm và hơn 80% khách hàng sẽ mở đọc tin nhắn doanh nghiệp. Đó là lý do vì sao dù các truyền thông online phát triển vô cùng mạnh mà SMS Marketing vẫn là kênh quảng cáo lý tưởng mà các doanh nghiệp lựa chọn. Các chủ nha khoa có thể nắm bắt sự hiệu quả này cho việc phát triển kênh sms nha khoa hỗ trợ việc chăm sóc và giữ chân khách hàng cho phòng khám. Vậy SMS Marketing là gì, những lợi ích SMS Marketing mang lại và những kinh nghiệm gì có thể giúp bạn thực hiện chiến dịch SMS Marketing thành công, xem bài viết bên dưới sẽ rõ:

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là hoạt động tiếp thị thông qua đoạn tin nhắn giúp phòng khám nha khoa có thể thực hiện các mục đích về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm chăm sóc và giữ chân khách hàng qua việc: kích hoạt chế độ bảo hành, chúc mừng sinh nhật và tri ân khách hàng nhằm đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp thị nhanh, tăng doanh số bán hàng & giữ chân khách hàng. Ngoài ra các chiến dịch SMS Marketing còn mang lại như lợi ích vô cùng to lớn như: có tỉ lệ mở đọc cao khá cao, thông thường chỉ trong khoảng sau 5s nhận được tin nhắn và chi phí để thực hiện vô cùng thấp chỉ với 500 đồng, phòng khám của bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 10 giây. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22%, con số khá hiệu quả.

Các bước thực hiện sms nha khoa hiệu quả

Các bước thực hiện sms nha khoa hiệu quả

Bước 1: Chọn đúng đối tượng mục tiêu

Khách hàng chỉ quan tâm và xem hết mẫu tin nhắn nếu đó là những thông tin mà họ đang tìm kiếm hoặc có nhu cầu, đó là lý do bạn cần phải xác định những đối tượng mục tiêu, ai sẽ là người có nhu cầu đọc tin nhắn của bạn. Khi nhóm đối tượng được bạn xác định chính xác, bạn có thể được thêm một lượt theo dõi hoặc tạo ra đơn mới cho phòng khám của mình một cách hiệu quả. Hiện nay, đa số các phòng khám sử dụng sms nha khoa cho mục chăm sóc khách hàng sau dịch vụ hoặc giữ chân khách hàng lại phòng khám như tri ân khách hàng VIP thông qua ưu đãi, khuyến mãi, dùng thử… Hỏi thăm khách hàng sau khi kết thúc cuộc điều trị, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nào những dịp lễ đặc biệt…

Bước 2: Cá nhân hóa nội dung tin nhắn 

Hãy bắt đầu với nội dung tin nhắn “ Chào anh Nguyễn Văn X”, bạn nên chào hỏi một đối tượng cụ thể và hỏi các vấn đề mang tính cá nhân hơn như việc hỏi cảm nhận của khách hàng sau khi kết thúc đợt điều trị vừa rồi chẳng hạn. Tuyệt đối đừng chỉ gửi các đoạn tin nhắn đại trà, hàng loạt, điều này thực tế không mang lại điều gì cho phòng khám mà còn làm cho khách hàng đưa phòng khám của bạn vào thư mục Spam. 

Bước 3: Thông điệp ngắn gọn mang nhiều giá trị 

Những đoạn tin nhắn dài ngoằng, trình bày không nổi bật lẽ dĩ nhiên khách hàng sẽ cho phòng khám “ăn bơ” ngay. Theo các nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, đa số mọi người cảm thấy ngán ngẩm với những mẫu tin nhiều chữ, ngay cả mạng xã hội thì yếu tố thu hút họ trước tiên phải là hình ảnh nổi bật nhất. Thế nên, để sms nha khoa của bạn không bị trôi vào quên lãng, bạn nên tạo bài viết ngắn gọn xúc tích, đánh mạnh vào các giá trị của khách hàng như  OFFER, SALE, DISCOUNT, EVENT, hoặc COUPON sẽ thu hút họ tốt nhất. Đối với những mẫu tin chăm sóc, tri ân khách hàng, bạn chỉ cần viết từ 50-100 từ là tốt nhất. 

Bước 4: Chọn thời điểm gửi tin và tần suất gửi tin

Khi đã có đủ những nội dung và tệp khách hàng lý tưởng, việc cuối cùng cần làm cho chiến dịch sms trở nên hoàn hảo hơn đó là thời gian đẹp nhất để khách hàng đọc tin nhắn của bạn. Theo thống kê có sự chênh lệch rõ ràng giữa các thời điểm gửi tin nhắn làm tăng hoặc giảm tỉ lệ mở đọc của khách hàng nha khoa. Những thời điểm phòng khám cần lưu ý để tránh gửi tin nhắn vào giờ này như thời gian nghỉ ngơi của khách hàng như buổi trưa hay buổi tối sau 21h. 

Tuy nhiên, còn tùy vào mục đích tin nhắn và đối tượng mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn thời điểm thích hợp nhất, ví dụ như tin nhắn xác định lịch xác định lịch hẹn thành công cho khách hàng đặt lịch online, một tin nhắn nhắc nhở đến giờ hẹn với phòng khám trước đó 1 tiếng chẳng hạn. Riêng với các tin nhắn để duy trì mối quan hệ với khách hàng bạn có thể thiết lập lịch hẹn như 4-6 tin mỗi tháng, hoặc 1-2 tin nhắn mỗi tuần.

Lập chiến lược sms nha khoa ngay bây giờ với phần mềm nha khoa TDental

chiến lược sms nha khoa với phần mềm nha khoa TDental

Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng nha khoa trong xu hướng kinh doanh hiện đại, TDental ngoài các tính năng tối ưu hóa việc quản lý, vận hành các hoạt động kinh doanh, phần mềm còn hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng và marketing nha khoa vô cùng hiệu quả thông qua tính năng SMS Brandname. Tính năng này cho phép chủ phòng khám nha khoa có thể tự do lên kịch bản chăm sóc khách hàng và gửi tự động hàng loạt theo từng nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

>>> Tìm hiểu thêm các tính năng nổi bật khác của phần mềm nha khoa TDental 

Ngoài ra, TDental muốn giới thiệu đến bạn đọc những thông tin hữu ích về phương tiện marketing cho phòng khám nha khoa cũng vô cùng hiệu quả là email marketing, tuy nhiên so với sms thì email có vài điểm giới hạn hơn, tùy vào đặc thù của ngành nghề mà tỉ lệ mở email sẽ khác nhau. Đa số với hình thức này, phòng khám có thể đánh mạnh vào những đối tượng khách hàng là nhân viên văn phòng, sử dụng email cho công việc nhiều thì khả năng mở thư của họ cũng cao hơn… Dưới đây là các bước làm email marketing hiệu quả nhất.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là gì?

Nói cách dễ hiểu thì Email marketing là việc dùng email như công cụ tiếp thị cho các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến với các khách hàng của mình. Ngoài việc tăng doanh số bán hàng thì email marketing còn có vai trò quan trọng trong việc tăng nhận diện thương hiệu duy trì mối quan hệ bền chắc với khách hàng.

Các dang Email marketing cơ bản: 

Email sale: trình bày các tài liệu quảng cáo như thông báo, ưu đãi đặc biệt, giảm giá…

Email giao dịch: là loại email được gửi nhằm tạo điều kiện giao dịch được thỏa thuận giữa người gửi và người nhận như: xác nhận đơn đặt hàng, biên lai email, hóa đơn, báo cáo thanh toán,…

Email chào mừng: là loại email khách hàng sẽ nhận được khi đăng ký nhận thư. Một email chào mừng hiệu quả thường có tính đồng bộ và gửi tặng khuyến mãi hoặc quà tặng đến khách hàng

Email bản tin: là loại email cung cấp cho khách hàng thông tin của sản phẩm (đặc điểm, tác dụng,…) nhằm truyền thông về sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và bán hàng.

Hướng dẫn các bước làm email marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả

bước làm email marketing cho phòng khám nha khoa

Tương tự như các doanh nghiệp khác, các chủ phòng khám cũng áp dụng các chiến lược email marketing cho phòng khám nha khoa, mục đích chính để thực hiện việc chăm sóc và duy trì mối quan hệ với khách hàng nha khoa, dưới đây là những bước cơ bản để đạt được hiệu quả nhất định trong việc thực hiện chiến lược email marketing cho phòng khám

Xác định khách hàng mục tiêu phù hợp với các dạng email

Xu hướng kinh doanh phòng khám nha khoa theo hướng marketing cá nhân hóa, tức là tiếp thị 1:1 giữa phòng khám với khách hàng, để khách hàng nhận thấy được sự quan trọng của họ đối với phòng khám. Vì vậy, trước khi bắt tay vào chiến dịch Email Marketing, nhà quản trị của phòng khám cần xác định các đối tượng mục tiêu phù hợp với những kích bản nhất định ví dụ như:

- Cảm ơn khách hàng đã ghé đến phòng khám nha khoa: Đây là kịch bản sử dụng cho những khách hàng mới đến phòng khám nha khoa lần đầu, điều này giúp khách hàng nha khoa có một ấn tượng vô cùng tốt đối với phòng khám

- Gửi tin nhắn tri ân đến những khách hàng VIP của phòng khám nha khoa, kèm theo các ưu đãi khuyến mãi chỉ dành riêng cho khách hàng có nhiều đóng góp cho phòng khám

- Gửi tin chăm sóc khách hàng: Tin nhắn được gửi đến sau khi khách hàng đã kết thúc đợt trị liệu tại phòng khám nha khoa, hỏi thăm khám có hài lòng với dịch vụ phòng khám cung cấp hay không? Hay còn điều gì chưa ưng ý?

Xây dựng tệp khách hàng chất lượng

Hiệu quả của chiến lược Email Marketing phù thuộc vào tệp khách hàng mà phòng khám đang xây dựng, đó có phải là những khách hàng đang thực sự có nhu cầu đối với các dịch vụ nha khoa hay không?. Thực tế điều này cũng không quá khó, các cách để phòng khám có thể xây dựng tệp khách hàng cho chiến dịch Email Marketing chất lượng như: tận dụng data khách hàng tại chính phòng khám của mình, tạo form đăng ký thông tin trên website, hoặc giới hạn tệp khách hàng search từ khóa liên trên công cụ tìm kiếm của Google, bạn cũng có thể sử dụng các ưu đãi để thu hút khách truy cập vào danh sách email như cung cấp ebooks, PDF miễn phí để đổi lấy địa chỉ email....

Tạo dựng mail có thiết kế đẹp, nội dung hấp dẫn

Hình ảnh đẹp mắt, tiêu đề hấp dẫn là 2 yếu tố thu hút ánh nhìn khách hàng và giữ chân họ ở bài viết email của phòng khám. Theo thống kê hành vi của người tiêu dùng với hành vi sử dụng email, có sự khác nhau giữa người dùng trong nước và nước ngoài, Tại Việt Nam người tiêu dùng có xu hướng đọc các mẫu email ngắn gọn, xúc tích và nằm trong màn hình điện thoại mà không cần kéo xuống để đọc thêm thông tin. Tận dụng điều này, các chủ phòng khám nên xây dựng mẫu email ngắn gọn, tập trung vào nội dung chính như quảng bá dịch vụ mới, thông báo khuyến mãi, ưu đãi… Và sáng tạo tiêu đề thật hấp dẫn, đồng thời thiết kế hình ảnh sao cho hình ảnh bắt mắt nhất, nếu bạn không có kỹ năng có thể thuê người hoặc sử dụng một số plugin hỗ trợ.

Chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing chất lượng

Sau khi đã lên kế hoạch cho chiến lược Email Marketing cụ thể, điều tiếp theo chủ phòng khám cần tìm kiếm các công cụ truyền tải những mẫu tin nhắn đến với khách hàng của mình, gợi ý các công cụ bạn có thể sử dụng cho chiến dịch email marketing của mình:

- MailChimp là dịch vụ Email Marketing phổ biến phục vụ hàng triệu doanh nghiệp. Bạn có thể tiếp cận các tính năng cơ bản miễn phí, hỗ trợ 2000 người đăng ký và gửi 12.000 email mỗi tháng.

- Constant Contact là dịch vụ Email Marketing cao cấp, với bản dùng thử 30 ngày miễn phí. Dịch vụ này cung cấp nhiều tính năng để giúp quản lý chiến dịch Email Marketing như quản lý danh sách, xây dựng chiến dịch và báo cáo.

-Một ứng cử viên tự động hóa Email Marketing tốt khác là GreatResponses. Công cụ này tự hào có tỷ lệ gửi email đạt 99% 

Nói không với Spam

Tiếp cận được với nhiều khách hàng có nhu cầu là mục tiêu của chiến lược Email Marketing của phòng khám nha khoa, đó là lý do vì sao bạn cần thận trọng tránh để việc email của bạn bị đánh dấu spam. Hầu hết những sai lầm thường ở các trường hợp như:

  • Gửi nhiều email cho nhóm khách hàng không có nhu cầu, dẫn đến làm phiền và khách hàng tự động đánh dấu spam

  • Mua hoặc thuê danh sách các dịch vụ khác, làm cho việc tiếp thị kém hiệu quả

  • Sử dụng hình ảnh quá kích cỡ 

  • Đưa quá nhiều từ khóa vào văn bản  

  • Dẫn link trang web cho địa chỉ email 

Nếu trước giờ phòng khám của bạn đang mắc phải những sai lầm này, thì hãy bỏ ngay để chiến dịch Email Marketing hiệu quả hơn nhé!

Tối ưu trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động

Theo thống kê hành vi tiêu dùng đối với các tiếp thị qua email có đến 66% email được mở trên thiết bị di động. Đó là lý do vì sao khi thực hiện chiến lược Email Marketing chủ phòng khám nha khoa nên bỏ quên việc tối ưu trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động.

Theo dõi hiệu suất email marketing cho phòng khám nha khoa

Sau khi đã tiến hành chiến lược Email Marketing, chủ phòng khám đừng quên theo dõi mức độ hiệu quả và thực hiện việc điều chỉnh sao cho hợp lý theo từng giai đoạn nhất định. Bạn có thể theo dõi các chỉ số này thông qua Google Analytics để thống kế dễ dàng các thông tin quan trọng như có bao nhiêu người mở email, tỉ lệ mở email trên các thiết bị di động,...

Tóm lại:

SMS nha khoa hay Email Marketing vẫn là một chiến lược tiếp thị mang lại hiệu quả khá cao mà chủ phòng khám nha khoa không nên bỏ qua, với các chia sẻ bài viết trên về các cách làm SMS Marketing và Email Marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả, bạn có thể thử áp dụng cho phòng khám của mình và nói cho chúng tôi biết kết quả nhé!

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan