Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Top Những Thương Hiệu Ghế Nha Khoa Được Tin Dùng Nhất

Tìm kiếm thương hiệu ghế nha khoa chất lượng luôn là điều mà các chủ phòng khám nha khoa quan tâm, để việc thăm khám và điều trị được trở nên hiệu quả, bài viết đã tổng hợp các thương hiệu ghế nha khoa được tin dùng nhất hiện nay đến từ các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Brazil, Đức… Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua ghế nha khoa là gì? Cấu tạo của ghế nha khoa như thế nào?

Ghế nha khoa là gì?

Ghế nha khoa là gì?

Ghế nha khoa là một trong các trang thiết bị không thể thiếu của phòng khám nha khoa, nó gắn liền cho quá trình điều trị nha khoa vừa hỗ trợ bệnh nhân có cảm giác thoải mái nhất khi được điều trị vừa giúp bác sĩ hoàn thành tốt nhất công việc điều trị của mình. Vì thế nên các nha sĩ thường rất coi trọng việc lựa chọn ghế nha khoa chất lượng và phù hợp với phòng khám của mình. Ghế nha khoa gồm 2 thành phần chính là phần ghế ngồi và phần máy nha khoa, có tên gọi khác là ghế máy nha khoa.

Cấu tạo của ghế nha khoa

Cấu tạo của ghế nha khoa

Tùy nhu cầu sử dụng của mỗi phòng khám nha khoa, mà cấu tạo của ghế có sự khác nhau đôi chút, tuy nhiên ghế nha khoa có cấu tạo cơ bản chia làm 4 phần, cụ thể như sau:

  • Hệ thống đèn Led: Có vai trò hỗ trợ ánh sáng cho quá trình điều trị của các bác sĩ nha khoa, sự điều chỉnh linh hoạt độ sáng của của đèn led là yếu tố mà các nha sĩ rất thích khi lựa chọn các loại ghế nha khoa, như thế sẽ giúp cho công việc của nha khoa hiệu quả nhất.

  • Phần ghế bệnh nhân: Trong quá trình điều trị bệnh nhân sẽ nằm hoặc ngoài. Đa số ghế nha hiện nay đều được trang bị hệ thống điều chỉnh lên xuống tự động. Một số dòng ghế cao cấp còn có chức năng ghi nhớ vị trí của nha sĩ với từng bệnh nhân và điều chỉnh phù hợp với từng trường hợp. Ngoài ra, một số loại ghế máy nha khoa còn được trang bị thêm phần ghế ngồi nha sĩ vô cùng tiện lợi.

  • Phần mâm nha sĩ: Thông thường trên mân nha sĩ sẽ có hệ thống tay khoan và hệ thống điều khiển chức năng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà các nha sĩ có thể trang bị thêm những máy móc chuyên dụng

  • Hệ thống nước: Để xử lý và vệ sinh trong quá trình điều trị. Hiện nay đa số các ghế nha đều sẽ được trang bị hệ thống làm nóng nước giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn khi khám răng vào thời tiết lạnh giá. Một số ghế hiện đại sẽ được lắp đặt thêm chế độ tách nước và hơi để tăng tối đa hiệu quả sử dụng. 

Dựa vào các cấu tạo của ghế nha khoa,chúng ta cũng cần nắm các tiêu chí lựa chọn ghế nha khoa đúng chuẩn nhất cho phòng khám nha khoa của mình.

Đánh giá chung các thương hiệu ghế nha khoa trên thị trường

Nhìn chung, các thương hiệu ghế nha khoa đến từ Châu Âu được đánh giá là dẫn đầu về chất lượng công nghệ tiên tiến, tuy nhiên giá thành của các sản phẩm đến từ các thương hiệu Châu Âu khá đắt đỏ nên tùy thuộc vào sức mạnh tài chính của phòng khám, riêng đối với các phòng khám nha khoa nhỏ và vừa với chi phí còn hạn chế có thể tìm đến các sản phẩm ghế nha khoa đến từ các thương hiệu Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil, Trung Quốc… Xét về độ bền và giá cả thì những dòng này cũng được các nha sĩ đánh giá rất tốt và tiện lợi, bên dưới sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn về các thương hiệu đến từ các quốc gia này nhé!

Top các thương hiệu ghế nha khoa được tin dùng nhất hiện nay

Mỗi thương hiệu ghế nha khoa đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào khả năng tài chính cũng như mục đích sử dụng để lựa chọn các sản phẩm phù hợp, dưới đây là top những thương hiệu ghế nha khoa nước ngoài được chủ phòng khám Việt Nam ưa chuộng vì sự uy tín và chất lượng, các sản phẩm đều kết hợp các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất.

Các thương hiệu đến từ Châu Âu

Thương hiệu KaVo Dental / Dentsply Sirona

KaVo Dental: là một trong các nhà sản xuất hàng đầu ở Châu Âu về ghế nha khoa cùng với sự áp dụng công nghệ tiến tiền vào các sản phẩm, bằng chứng có thể thấy họ có hợp đồng với hơn 30.000 phòng khám nha khoa trên toàn cầu. Các sản phẩm chủ lực của họ bao gồm dòng KaVo Master, dòng Expert và dòng Smart. Các sản phẩm đáp ứng các tốt các tiêu chí hiệu quả về thời gian, tiện lợi và công nghệ.

Dentsply Sirona: một trong các nhà sáng lập Dentsply Sirona là có đóng góp to lớn như một nhà tiên phong của cách mạng công nghệ nha khoa với quy trình nhẫn bạch kim giúp giảm đáng kể khả năng bị nứt răng. Nói về các sản phẩm chiếc ghế nha khoa của Dentsply Sirona nhận được sự yêu thích nhờ kiểu dáng thẩm mỹ và tinh tế. Cùng với độ bền có thể lên đến 15 năm. Tùy chỉnh các dáng ghế để thuận tiện cho việc điều trị của bác sĩ.

Các thương hiệu ghế nha khoa đến từ Nhật Bản

Thương hiệu Takara Belmont / Morita

Takara Belmont: là một trong những công ty sản xuất ghế nha khoa uy tín nhất của Nhật Bản, họ đem lại ấn tượng với dòng sản phẩm Pro2, cũng chính là sản phẩm chủ chốt, nổi tiếng nhờ sự tích hợp các cấu trúc cao cấp và công nghệ ấn tượng cùng với các thiết kế chắc chắn, cử động linh hoạt, an toàn. Chất liệu da mịn cao cấp, dễ vệ sinh.

Morita: là một trong những nhà cung cấp thiết bị nha khoa khá nổi tiếng trên Đông Nam Á, bởi các sản phẩm chất lượng cùng với công nghệ ấn tượng và đặc biệt là sự cập nhật liên tục các công nghệ mới mang lại hiệu suất tối ưu hơn. Hai dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu này là ghế nha khoa Signo và Soaric với kiểu dạng và công nghệ gần như hoàn hảo  

Thương hiệu ghế nha khoa Hàn Quốc

Thương hiệu Shinhung

Shinhung: Nổi tiếng với việc sáng chế các loại ghế nha khoa từ ghế bẻ đầu gối đến hệ thống cung cấp cánh tay, mâm nha sĩ luôn được thiết kế tinh gọn, mâm phụ tá được tích hợp thêm hệ thống hút chân không, bồn nhổ làm bằng vật liệu thủy tinh cao cấp, vệ sinh dễ dàng, ghế kết hợp nhiều màu sắc nổi bật đáp ứng đa dạng nhu cầu cho người dùng.

Ghế nha khoa đến từ thương hiệu Brazil

Thương hiệu Gnatus

Gnatus: Thương hiệu đứng thứ 2 về số lượng xuất khẩu ghế nha khoa trên toàn thế giới, từ đây bạn có thấy được độ phổ biến cho thương hiệu này đối với giới chuyên môn. Sở dĩ có những thành tựu như vậy đều là nhờ vào sản phẩm có chất lượng cao như động cơ điện bền bỉ, vận hành êm ái, chân được làm bằng thép chống trượt để có thể cố định trên sàn nhà, hệ thống bồn nhỏ làm bằng sứ có thể xoay 90 độ, chống bám và thiết kế sâu.

Ghế nha khoa Trung Quốc

Thương hiệu Vic Dental

Vic Dental: Tất cả các sản phẩm đến từ thương hiệu đều có chứng nhận CE và ISO 13485 cho nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, được các giới chuyên môn công nhận. Ngoài chất lượng ra thì các sản phẩm cũng đáng nhận được điểm cộng ở mảng thiết kế với kiểu dáng và màu sắc đa dạng và vô cùng tinh tế. Thương hiệu đang hoạt động rất mạnh tại thị trường Trung Quốc và đang dần trở nên yêu thích tại Việt Nam.

>>> Xem thêm: Top các trang thiết bị nha khoa hiện đại cần có trong các phòng khám nha khoa 

Trên đây là top các thương hiệu ghế nha khoa có chất lượng tốt nhất và được các chủ phòng khám tin dùng nhất hiện nay,  qua bài viết này hy vọng bạn có thể lựa chọn cho phòng khám của mình thương hiệu ghế nha khoa ưng ý nhất, hãy theo dõi TDental để có thêm những nội dung hữu ích cho các nha sĩ nữa nhé!

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan