Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Kinh Nghiệm Lựa Chọn Ghế Nha Khoa Chất Lượng

Bạn đang tìm kiếm ghế nha khoa phù hợp và tốt nhất cho phòng khám của mình? Nhưng lại không biết lựa chọn như thế nào và dựa vào các tiêu chí nào? Dưới đây là toàn bộ những kinh nghiệm lựa chọn ghế nha khoa: Cách chọn kích thước ghế, tiêu chí lựa chọn và những thương hiệu ghế nha khoa hàng đầu được nhiều phòng khám lựa chọn.

Tiêu chí lựa chọn ghế nha khoa đúng chuẩn

Ghế nha khoa nó không chỉ là mối liên kết chặt chẽ với bác sĩ và bệnh nhân mà là một trợ thủ đắc lực, một công cụ trong việc gia tăng mức độ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám. Vậy nên để chọn ghế nha khoa chất lượng, mang lại thoải mái cho khách hàng, đúng tiêu chuẩn cho phòng khám cần lưu ý đến những tiêu chí sau đây:

Kiểu dáng và màu sắc

Kiểu dáng cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn các dòng ghế nha khoa. Một chiếc ghế có kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng, hiện đại sẽ tạo ấn tượng khá tốt cho khách hàng cũng như mang lại cho phòng khám một vẻ chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Tiếp đến, chính là sự phối hợp giữa màu sắc của chiếc ghế với phòng khám cũng cần được lưu ý. Một chiếc ghế có màu sắc hài hòa với tổng thể màu trang trí của phòng khám sẽ tạo nên nét thẩm mỹ cao hơn, đồng thời cũng là sự đồng bộ cho cả phòng khám. Bên cạnh đó, kiểu dáng gọn gàng cùng độ lớn phù hợp với bề rộng của phòng điều trị sẽ hình thành độ hòa hợp ưa nhìn.

tiêu chí chọn ghế nha khoa chất lượng

Dễ dàng vệ sinh

Công việc vệ sinh các công cụ dụng cụ tại phòng khám nha khoa diễn ra tần suất dày đặt để đảm bảo tiêu chuẩn vô trùng, tránh lây nhiễm chéo cho các bệnh nhân. Và ghế nha khoa cũng được vệ sinh rất thường xuyên. Thế nên, nhờ sự dễ dàng vệ sinh của ghế nha khoa đã tối ưu hóa lượng thời gian cho việc làm sạch, dọn dẹp phòng khám sau mỗi ngày làm việc.

*** Xem thêm top các trang thiết bị phòng khám nha khoa hiện đại nhất hiện nay ***

Cấu tạo của ghế nha khoa 

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn ghế nha khoa chất lượng hiện nay là xem xét đến thành phần cấu tạo ghế nha khoa, cụ thể như:

Phần ghế bệnh nhân: Đây là vị trí để bệnh nhân ngồi hoặc nằm lên tùy vào nhu cầu điều trị. Da bao quanh ghế cần thiết là loại da thật, mềm mại, mang lại cảm giác thỏa mái. Và chú ý đến độ an toàn, là khi tay khoan hoạt động thì ghế không thể tùy tiện nâng lên hay hạ xuống. Cần có lớp phủ chống rỉ sét cho ghế nha khoa, có nút bấm thông minh, thiết kế ngay quanh ghế để nha sĩ có thể dễ dàng điều khiển ghế nâng lên hay hạ xuống và có thể điều khiển bằng chân, tiện lợi, tránh mất thời gian. Cuối cùng là hệ thống khi khởi động phải êm ái và mượt mà.

Phần ghế nha sĩ: Phần đệm lót êm ái và có thể nâng cao hạ thấp tùy ý. 

Bảng điều khiển: Bảng điều khiển thông minh có tính năng tự động hóa một số thao tác hỗ trợ các nha sĩ, giúp họ có nhiều thời gian tập trung vào bệnh nhân hơn.

Hệ thống đèn: Hệ thống đèn khám bằng công nghệ LED có thể điều chỉnh nhiều mức sáng và giải màu khác nhau, còn có thể linh hoạt điều chỉnh lên cao hoặc xuống thấp khi các nha sĩ muốn.

Bồn nhổ hay khay lót: Được làm bằng sứ hoặc là chất liệu nhựa, thủy tinh, thẩm mỹ, ít mài mòn, dễ dàng tháo để tiện cho việc vệ sinh được. Vị trí ly có thể đứng thẳng hoặc nghiêng tùy chỉnh, chế độ lấy nước lên bồn, tất cả được điều khiển qua hệ thống sensor cảm biến.

Mâm tay khoan: Đây là một hệ thống gồm các tay khoan nhanh và chậm, tay xịt kèm 3 chức năng, tay cạo vôi, đèn xem phim và đèn trám. Tất cả dễ tháo lắp, tiện vệ sinh. Có các cần khóa cũng như các nút điều khiển linh hoạt sẽ khiến cho việc điều khiển thật dễ dàng. Ở van chỉnh và hơi tay khoan với chế độ xử lý nước tốt, an toàn và tiệt trùng.

Hệ thống nước: Đây là phần vô cùng quan trọng giúp xử lý và vệ sinh trong quá trình thực hành nha khoa. Hầu hết các ghế nha đều sẽ được trang bị hệ thống làm nóng nước giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn khi khám răng vào thời tiết lạnh giá. Một số ghế hiện đại sẽ được lắp đặt thêm chế độ tách nước và hơi để tăng tối đa hiệu quả sử dụng. 

Kích thước ghế nha khoa: Có kích thước đệm ghế: 570 mm (rộng) 1850 mm (dài), khoảng nâng hạ: từ 430 mm ± 20mm đến 690 mm ± 20mm tính từ sàn nhà.

Lựa chọn thương hiệu có uy tín và chính sách bảo hành rõ ràng

Hai tiêu chí này cũng khá quan trọng để đi đến quyết định lựa chọn ghế nha khoa của các chủ phòng khám. Lý do là vì các thương hiệu đã có vị trí đứng trên thị trường thường đi đôi với những cam kết và các chứng nhận từ các giới chuyên môn về yếu tố chất lượng đồng thời còn có các chính sách bảo hành hợp lý.  

Một số thương hiệu sản xuất ghế nha khoa nổi tiếng trên khắp thế giới như: Morita (Nhật Bản), Vic Dental (Trung Quốc), Dentsply Sirona (Mỹ), Shinhung (Hàn Quốc)... hoặc bạn có thể tìm mua của các nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam như: Nhà cung cấp thiết bị y tế Anh & Em, Medent... 

thương hiệu ghế nha khoa chất lượng

Giá cả hợp lý

Trên thị trường hiện nay tồn tại nhiều sản phẩm ghế nha khoa với đa dạng về xuất xứ, thương hiệu, giá cả... Mỗi loại khác nhau sẽ có mức giá khá chênh lệch nhau. Tùy vào nhu cầu về sản phẩm của phòng khám mà các chủ nha khoa lựa chọn giá cả ở mức hợp lý nhất cho phòng khám của mình. Nhưng dĩ nhiên giá cả luôn tỉ lệ thuận với chất lượng. 

Một số lưu ý để sử dụng ghế nha khoa hiệu quả và giữ được độ được bền

bảo quản ghế nha khoa hiệu quả và giữa độ bền

- Ghế nên được đặt ở những nơi khô thoáng tránh những vị trí quá ẩm ướt vì, phần máy của ghế có cấu tạo chủ yếu là các mạch điện. Vì vậy tuyệt đối không được để nước ngấm vào để tránh hư hỏng từ bên trong khiến ghế không vận hành được.

- Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản ghế nha khoa tốt nhất có trong tờ hướng dẫn của nhà cung cấp hoặc là nhân viên kỹ thuật lắp ráp.

- Hơi vào ghế nha khoa chỉ nên để ở mức 4,5-5.5 ký là đủ. Nếu quá cao sẽ gây áp lực lớn lên các van, giảm độ bền và gây rách gioăng các van.

- Áp lực để sử dụng cho tay khoan an toàn nhất là 2,2 - 3 ký. Và tay khoan dùng để mài nó khác với việc đi cày

- Máy càng ít sử dụng thì càng dễ hỏng, càng dễ bị cặn bẩn trong đường dây bung ra gây tắc tay khoan & các thiết bị hay van dễ bị oxy hóa.

- Nên vệ sinh ghế nha khoa bằng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng để ghế giữ được độ bền lâu hơn.

- Khi ghế phát sinh các vấn đề như hư hỏng, chập chờn thì các chủ phòng nha nên liên lạc với bộ phận kỹ thuật viên của bên cung cấp, nếu vẫn trong thời gian thì càng tốt chi phí sẽ rất thấp, nếu không vẫn có thể tìm đến địa chỉ sửa chữa chuyên môn có uy tín.

>>> >>  Xem thêm: Đọc tên các dụng cụ nha khoa cơ bản luôn mặt trong các phòng khám nha khoa

Bài viết tổng hợp các tiêu chí giúp bạn đưa ra lựa chọn loại ghế nha khoa chất lượng nhất cho phòng khám từ cá nhân mình tích lũy được. Mỗi cá nhân sẽ có những quan điểm nhìn nhận riêng. Còn tiêu chí đánh giá chất lượng lựa chọn ghế nha khoa của bạn là gì? Hãy để lại bình luận cho chính tôi biết nhé!

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan