Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Top Các Trang Thiết Bị Hiện Đại Nhất Hiện Nay Cho Phòng Khám Nha Khoa

Khoảng đầu tư “chất lượng” nhất từ trước đến nay của đa số các phòng khám nha khoa, ngoài tay nghề cao của đội ngũ y bác sĩ nha khoa thì chính là các trang thiết bị và công nghệ nha khoa hiện đại. Việc trải nghiệm các trang thiết bị hiện đại bậc nhất tạo nên ấn tượng cực kỳ tốt đối với đa số các khách hàng nha khoa về chất lượng dịch vụ. Không những vậy sự đầu tư này còn nâng cao giá trị thương hiệu cho phòng khám. Vậy thì hãy cùng TDental điểm qua các trang thiết bị phòng khám nha khoa, công nghệ hiện đại bậc nhất mà các chủ nha khoa nên đầu tư:

Máy X Quang 3 chiều kỹ thuật số

Máy x quang 3 chiều kỹ thuật số - trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay

Giúp bác sĩ có được cái nhìn tổng quát về toàn bộ xương hàm, răng, chụp phim sọ nghiêng qua vi tính và các vùng lân cận cần điều trị, với những kết quả vô cùng chuẩn xác, đội ngũ y bác sĩ lúc này dễ dàng đưa ra những giải pháp điều trị sao cho tối ưu nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời mang lại hiệu quả vô cùng lớn.

Loại máy X Quang kỹ thuật số có những cải tiến quan trọng như:

- Thứ nhất: có thể kết hợp với các phần mềm quản lý để lưu trữ hình ảnh lâu dài, truy cập lại hình ảnh cũ dễ dàng để đối chiếu, so sánh với hình ảnh hiện tại. Nhờ đó bác sỹ có thể theo dõi được diễn biến của bệnh lý.

- Thứ hai: hình ảnh rõ nét, đặc biệt có liều lượng bức xạ (không tốt cho sức khỏe) thấp hơn từ 20 - 30 lần so với máy chụp X Quang thông thường.

Tham khảo các loại máy X Quang 3D được đánh giá cao hiện nay: X Quang quanh chóp Timex 70 E (Gnatus), X Quang Minray kỹ thuật số Soredex Novus (Phần Lan)...

Máy cắm Implant hiện đại với phần mềm cấy ghép Implant

Công nghệ máy cắm Implant phục vụ cho quá trình phẫu thuật cấy ghép Implant diễn ra một cách chính xác tuyệt đối, nhanh chóng và giảm cảm giác đau hay ê cho khách hàng. Kết hợp phần mềm cấy ghép Implant mới nhất với tính năng tối ưu như:

- Lên phác đồ trồng răng Implant chính xác

- Giúp bác sỹ định vị chính xác trụ Implant trong cung hàm

- Cho khách hàng biết trước kết quả

Gợi ý các công nghệ cắm implant được đánh giá cao khá cao: Máy cắm Implant PS 500 LED, máy cắm Implant Saeshin X-Cube, phần mềm cấy ghép Implant SIMPLANT...

Phần mềm thiết kế nụ cười kỹ thuật số DSD – Digital Smile Design

phần mềm thiết kế nụ cười - trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay

Phần mềm được ứng dụng nhiều ở các phòng khám có thẩm mỹ nha khoa khoa như: bọc răng sứ thẩm mỹ, mặt dán sứ Veneer, niềng răng…

Thường được dùng chức năng như:

- Chụp, quay video và lưu giữ hình ảnh của các bệnh nhân được đồng bộ để làm tư liệu cho cho cả quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân qua từng giai đoạn.

- Thiết kế nụ cười: Bác sĩ có thể đối chiếu các hình ảnh thực tế của bệnh nhân trên hệ thống và phác thảo trực tiếp trên phần mềm để thiết kế kích thước, chất liệu của những mẫu nha phù hợp với cấu trúc răng hàm và tổng thể khuôn mặt của bệnh nhân và giúp bệnh nhân có nụ cười hoàn hảo nhất. Đồng thời các phác thảo này cũng có thể để bệnh nhân tham khảo trước khi tiến hành thực tế.

Công nghệ này giúp rút ngắn lại thời gian xem xét và việc chế tác phục hình sau cùng dễ ra khá thuận lợi, hạn chế tối đa việc điều chỉnh sau cùng.

Máy lấy cao răng (cao vôi) siêu âm 

Máy cạo vôi răng siêu âm hoạt động với bước sóng siêu âm được cải tiến an toàn với sức khỏe của bệnh nhân, thực hiện công suất lớn tác động vào các cấu trúc vôi răng làm tan rã chúng, loại bỏ triệt để vôi răng.

Ưu điểm làm nên sự vượt trội so với cách lấy cao răng truyền thống là: 

- Không gây cảm giác ê buốt khó chịu cho bệnh nhân

- Không gây chảy máu do tổn thương nướu.

- Loại bỏ được vôi răng ở các khe rất nhỏ và cả vôi răng ẩn dưới nướu.

- Không gây tổn hại một phần men răng không cần thiết.

*** Xem thêm: tên gọi các dụng cụ nha khoa cần thiết phải có trong phòng khám ***

Máy cắt xương siêu âm 

máy cắt xương siêu âm - trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay


Máy cắt xương bằng sóng siêu âm được sử dụng cho các ca điều trị phức tạp như: Phẫu thuật mở xương, phẫu thuật tạo hình xương và chiết xuất xương tự thân để phẫu thuật tái tạo, cấy ghép Implant, nhổ răng, cắt bỏ chân răng, phẫu thuật hàm trên… 

Có ưu điểm là giúp bác sĩ tiến hành việc cắt xương một cách chính xác, nhanh chóng, đồng thời không gây tổn thương các cấu trúc xung quanh và giảm bớt hẳn các cơn đau, tê, ê buốt, thời gian phục hồi của bệnh nhân sẽ được rút ngắn.

Các loại máy cắt xương được sử dụng rộng rãi ở các phòng nha như: Máy cắt xương siêu âm Piezon Master Surgery, máy cắt xương siêu âm TF Adaptive System (Mỹ)...

Máy CD trong máy nha – Headphone

Đây cũng là công nghệ khá hữu ích trong phòng khám nha khoa, hạn chế được tiếng ồn do các thiết bị, dụng cụ gây ra. Một phần các tiếng ồn cũng ảnh hưởng không nhỏ đối với tâm lý của bệnh nhân. Đồng thời mang lại hiệu quả trong việc giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt hơn trong phòng khám của bạn.

Máy Scan 3D trong miệng

máy scan 3d trong miệng

Máy scan 3 shapes, cho các trường hợp chỉnh nha, làm răng sứ. Hệ thống này giúp tạo một mô hình 3D răng miệng của khách hàng chính xác trên máy tính, giúp bác sĩ nhìn rõ mọi vấn đề của khách hàng, mà không gây ra bất kỳ khó chịu nào cho bệnh nhân. 

Gồm ba loại máy scan có mặt trên thị trường hiện nay như:

  • Dòng thiết kế tổng hợp có bánh xe bao gồm máy scan và màn hình cảm ứng

  • Dòng tay cầm nhỏ gọn, kết nối với máy tính hoặc laptop qua cổng usb

  • Dạng lắp vào các loại ghế nha khoa, mang tính mỹ và tiết kiệm không gian

Đèn trám răng Halogen

Đèn trám răng Halogen giúp răng có màu sắc và hình dáng như răng thật, đèn chiếu Halogen hoạt động bằng cách quang trùng hợp chất liệu Composite, giúp làm khô nhanh chất trám, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí điều trị, đèn chiếu giúp chất trám bám chặt vào vị trí lỗ sâu trong răng kín hơn, giúp duy trì độ bền và giúp răng có hình dáng và màu sắc trông giống răng thật.

Một số loại đèn trám răng Halogen được sử dụng rộng rãi trên thị trường: TPC Halogen Power Light 150,  Đèn trám răng halogen litex 680A, Đèn trám răng MiniLED Black...

Máy nội nha tích hợp 

máy nội nha tích hợp

Máy nội nha tích hợp là hệ thống máy điều trị nội nha với những cải tiến và áp dụng các công nghệ hiện đại tạo nên các ưu điểm như:

  • Màn hình cảm ứng hiện đại tích hợp sẵn nhiều hệ thống file đang có trên thị trường giúp bác sĩ dễ dàng thao tác.

  • Máy tích hợp sẵn định vị chóp, tự quay ngược lại khi tới chóp hoặc khi gặp lực cản lớn máy cũng tự động đảo chiều giúp các bác sĩ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng 

  • Hoặc có thể nâng cấp thêm các tính năng hiện đại khác như hệ thống lèn nhiệt, phun côn nhiệt, đầu rung rửa nội nha, giúp cho ca điều trị nội nha trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Các loại máy điều trị nội nha được nhắc đến khá nhiều hiện nay như: Endo Pilot, C-Smart-I,...

Công nghệ tẩy trắng răng hiện đại

Các công nghệ tẩy trắng răng hiện đại tiêu biểu được nhắc đến nhiều nhất hiện nay là

  • Công nghệ Laser Whitening: được các chuyên gia Hoa Kỳ đánh giá khá cao nhờ vào các bước sóng laser dạng chùm tác động vào men răng mang lại hiệu quả tẩy trắng cao, giúp việc tẩy trắng răng hiệu quả mà không gây kích ứng các mô nướu, không bị ê buốt răng.

  • Công nghệ Bleach Bright: Bằng sự kết hợp đặc biệt giữa chất gel làm trắng với ánh sáng xanh dịu nhẹ, nhanh chóng phá vỡ các liên kết hóa học bên trong răng, từ đó loại bỏ hiệu quả các lớp ngà răng ố vàng, xỉn màu, đồng thời cải thiện màu sắc răng thêm trắng sáng và đều màu hơn.

  • Công nghệ Nano S-White: Điểm đặc biệt nổi bật ở công nghệ này đó là việc ứng dụng các hạt nano siêu nhỏ, linh hoạt giúp độ tương thích sinh học của răng tăng lên gấp 6 lần. Đồng thời, khi sử dụng phương pháp làm trắng này còn giúp khử mùi, chống hôi miệng và nhiều bệnh nha chu khác.

Lò khử trùng - công nghệ khử trùng từ hơi nước

lò khử trùng bằng hơi nước

Tuân thủ hướng dẫn “kiểm soát lây nhiễm” của Hiệp hội nha khoa quốc tế, khử trùng tuyệt đối các dụng cu, thiết bị nha khoa sau mỗi ca điều trị, đảm bảo tuyệt đối không có hiện tượng lây nhiễm chéo và quy trình khử trùng được thực hiện theo công đoạn chuẩn khép kín. 

Với công nghệ khử trùng từ hơi nước mang đến những ưu điểm như 

  • Không độc hại cho bệnh nhân, nhân viên y tế và môi trường

  • Nhanh chóng diệt khuẩn

  • Ít bị ảnh hưởng bởi đất hữu cơ / vô cơ trong quá trình khử trùng

Công nghệ quản lý hiện đại - phần mềm quản lý nha khoa

Cải tiến có đóng góp quan trọng đối với cả quá trình phát triển của phòng khám phải nói đến chính là phần mềm quản lý nha khoa. So với những trang thiết bị hiện đại phía trên, là mang đến trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng, thì phần mềm nha khoa lại chủ yếu mang đến các giá trị to lớn hơn cho các chủ phòng khám nha khoa về mặt vận hành việc kinh doanh của cả một phòng khám nha khoa. Chúng tôi khẳng định đây chính là phần mềm thực sự rất nên đầu tư nhé! 

*** Gợi ý bạn nên xem: Review phần mềm quản lý nha khoa được tin dùng nhất hiện nay ***

Kết luận:

Đó là những công nghệ và các trang thiết bị phòng khám nha khoa hiện đại nhất mà các chủ nha khoa nên đầu tư. Bạn có thể xem xét những dịch vụ chính và thế mạnh phòng khám nha khoa của mình để đưa ra các lựa chọn ứng dụng công nghệ nha khoa và các trang thiết bị tiên tiến phù hợp để làm nổi bật dịch vụ một cách tốt nhất. Đó cũng là những lời khuyên chân thành của TDental về các khoản đầu tư xứng đáng nhất cho phòng khám của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi. Trân trọng!



Powered by Froala Editor

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan