Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Xu Hướng Công Nghệ Nha Khoa Hiện Đại

Với sự hiện đại của các công nghệ được áp dụng trong lĩnh vực nha khoa, không những giúp tối ưu hiệu quả lao động của đội ngũ y, bác sĩ mà còn tạo điều kiện cho bệnh nhân có những trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ nha khoa chất lượng. Điều này thể hiện ở những cam kết nhanh chóng và không gây đau của các phòng khám nha khoa cho các bệnh nhân của mình. Cùng TDental điểm qua một số công nghệ nha khoa hiện đại vô cùng nổi bật nhé!

Ứng dụng thực tế ảo trong điều trị nha khoa

Ứng dụng thực tế ảo trong điều trị nha khoa

Thực tế ảo tăng cường – Augmented Reality (VR) là góc nhìn trực tiếp hay gián tiếp về môi trường vật lý, tạo ra trải nghiệm mô phỏng chân thật. Không chỉ riêng lĩnh vực nha khoa mà còn đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Công nghệ này cho phép nha sĩ và kỹ thuật viên mô phỏng hình ảnh răng hoàn chỉnh và theo chuyển động tự nhiên, giống với thực tế khi hoàn thành, giúp cho bệnh nhân có thể hình dung được trước kết quả của các kỹ thuật phục hình để họ dễ dàng đi đến quyết định về việc có thực hiện các kỹ thuật này hay không.

Công nghệ nha khoa mới này còn có ý nghĩa trong việc giảng dạy, các giảng viên có thể giúp sinh viên đang theo học hiểu rõ hơn về các kiến thức chuyên ngành bằng các mô phỏng thực tế và thực hành trực tiếp bằng cảm giác trung thực nhất khi cầm các dụng cụ, thiết bị nhổ răng, thiết bị điều chỉnh nha khoa.

Máy ảnh trong miệng

Việc há hốc miệng thật to trong thời gian dài để bác sĩ nha khoa tiến hành thăm khám khiến cho bệnh nhân cảm thấy vừa khó chịu và e ngại. Công nghệ mới đã khắc phục điểm khó khăn này thông qua việc sử dụng camera nhỏ để đưa vào khoang miệng của bệnh nhân, máy ảnh có khả năng lấy nét hình ảnh cực cao, nhanh chóng không hề bị nhòe. Sau đó, bác sĩ sẽ trực tiếp quan sát thông qua hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính, bệnh nhân cũng không cần phải há miệng to. Mức giá của sản phẩm công nghệ mới này rất phù hợp, các chủ nha khoa dễ dàng có thể có được,

Điều trị nha khoa từ xa

xu hướng công nghệ nha khoa mới - Điều trị nha khoa từ xa

Nha khoa từ xa hay còn gọi là nha khoa viễn thông, đây là phương pháp điều trị khá đặc biệt đã hỗ trợ việc thăm khám, điều trị của các bệnh nhân có nhiều khó khăn khi đến bác sĩ nha khoa như người khuyết tật, người già và những người ở vùng xa chưa có phòng khám hoặc trang thiết bị chưa hiện đại, cả những người quá bận rộn không có nhiều thời gian.

Bằng các công nghệ nha khoa hiện đại, nha sĩ có thể từ hình ảnh về tình trạng răng miệng của bệnh nhân mà tiến hành thăm khám và tư vấn thông qua phần mềm chat video. Trong trường hợp cần đến các kỹ thuật phục hình răng, sau khi đã xác định tình trạng thực tế của bệnh nhân, bác sĩ sẽ gửi mẫu đến labo để thực hiện trước, rồi mới liên lạc với bệnh nhân để tiến hành điều trị trực tiếp, như vậy thời gian mà khách hàng phải đến gặp nha khoa sẽ là rất ít.

Máy scan (máy quét) dấu răng - Trợ lý ảo được ưa chuộng trong chỉnh nha

Công nghệ tích hợp trí tuệ nhân tạo hỗ trợ việc lấy dấu toàn bộ hàm răng của chỉ trong vòng 60 phút, mô phỏng 3D trên phần mềm máy tính, theo dõi được tình trạng răng miệng của khách hàng mà mắt thường hoặc chụp X Quang không thể nhìn thấy, nhờ thế có thể phát hiện sớm nhất tình trạng bệnh lý của khách hàng. Công nghệ máy scan hiện đại nhất hiện nay là iTero Element 5D, tích hợp khả năng vượt trội hơn so với những phiên bản trước. Tuy nhiên nó vẫn chưa phổ biến vì giá đầu tư thiết bị này khá đắt đỏ, nhưng phải công nhận rằng nó thật sự là công nghệ cần thiết trong chỉnh nha mà bất cứ phòng khám nha khoa nào cũng nên sở hữu.

Bàn chải đánh răng thông minh

Bàn chải đánh răng thông minh

Việc sử dụng bàn chải để vệ sinh răng miệng đã được chúng ta thực hiện hồi còn rất bé và sẽ được duy trì lâu dài. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thiết yếu này, bàn chải đánh răng được cải tiến trở thành một chiếc bàn chải đánh răng thông minh có thể kết nối và điều chỉnh thông qua việc tải ứng dụng, khi sử dụng đầu bàn chải sẽ tự tạo ra chuyển động xoay vòng tròn sang trái và ngược lại, với cơ chế tự động này đảm bảo cho khoang miệng được sạch sẽ hoàn toàn. Đặc biệt là chế độ hẹn giờ, chế độ cảnh báo để giúp cho bạn biết được đánh răng trong thời gian bao lâu và dùng lực như thế nào là tốt nhất. Chính sự cải tiến này đã giúp cho việc đánh răng trở nên thú vị và hiệu quả hơn rất nhiều.

Răng giả kỹ thuật số

Trồng răng giả kỹ thuật số hay còn được gọi là công nghệ CAD/CAM (Computer Aided Design và Computer Aided Manufacturing) có nghĩa là kỹ thuật thiết kế và chế tạo thông qua máy vi tính. CAD là phần được thiết kế trên máy tính và CAM là máy tính điều khiển “máy khắc” để tạo ra một hàm răng hoàn chỉnh.

Với công nghệ này, đều cung cấp những thông số hòa toàn chính xác để cho ra thành phẩm răng giả của khách hàng chất lượng. Hệ thống máy tính giúp phân tích rõ tình trạng xương và răng của bệnh nhân để dễ dàng đưa ra các kỹ thuật phục hình răng phù hợp, so với những cách truyền thống trước đây, khách hàng phải lên lịch hẹn với nha khoa rất nhiều lần mới có thể sở hữu labo hoàn chỉnh, công nghệ mới này có thể rút ngắn giai đoạn này, thời gian để hoàn thành việc điều trị cũng khá nhanh chóng, cho nên trồng răng không còn là nỗi ám ảnh cho các bệnh nhân. Theo các chuyên gia cho hay lợi ích lớn nhất của việc trồng răng kỹ thuật số chính là khách hàng có thể giữ lại cấu trúc răng tự nhiên nhiều nhất.

Công nghệ Mini Implant

Công nghệ Mini Implant

 Mini Implant khác so với Implant truyền thống ở chỗ có kích thước nhỏ hơn với đường kính là <3mm, dài 8-12mm và chỉ được áp dụng cho một số trường hợp nhất định chứ không như Implant truyền thống. Công nghệ Mini Implant có khả năng phục hình răng nhanh chóng, lành thương nhanh nên đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, quy trình cấy ghép lại đơn giản, không gây đau. Nhưng khái niệm Mini Implant còn khá xa lạ so với nước mình, vì nó còn chưa phổ biến và giá thành khá cao. Tuy nhiên công nghệ này được dự đoán sẽ thay thế rất tốt so với biện pháp cấy ghép implant truyền thống như hiện nay.

>>>> Đừng bỏ lỡ: Top các trang thiết bị nha khoa hiện đại mà phòng khám nào cũng muốn sở hữu

Trên đây là top những công nghệ nha khoa hiện đại bậc nhất hiện nay mà mọi phòng khám nha khoa đều mong muốn sở hữu, sự cải tiến này góp phần tạo nên sự phát triển cho ngành nha khoa nói riêng và ngành y tế nói chung. Và chúng tôi tin rằng, không chỉ dừng lại ở đây, công nghệ nha khoa trong tương lai còn tiến xa hơn nữa để phục vụ tốt nhất của mỗi một cá nhân. 





Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan