Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Tìm Hiểu Về Labo Nha Khoa

Labo nha khoa là gì và tại sao chất lượng labo tốt là điều không thể thiếu đối với các phòng khám nha khoa uy tín? Bài viết này sẽ giải thích tất tần tật về labo nha khoa, những ưu điểm, khuyết điểm của các loại labo và cách quản lý labo nha khoa hiệu quả nhất.

Labo nha khoa là gì?

labo nha khoa là gì?

Labo (còn gọi là lab) là hệ thống các vật liệu, thiết bị phục vụ cho việc điều trị ở phòng khám nha khoa, bao gồm nha khoa thẩm mỹ và chuyên sâu như chỉnh nha, phục hình răng, phục hình răng sứ trên Implant, tẩy trắng răng... 

Trong hệ thống phòng khám nha khoa, Labo cũng là cách gọi của nơi sản xuất các vật liệu, thiết bị labo. Các sản phẩm sau khi được sản xuất ở labo sẽ đến tay các nha sĩ có trình độ và đầy đủ giấy phép để sử dụng. Vì vậy, về cơ bản, bất kỳ hàm giả hoặc răng giả nào mà bệnh nhân đã lắp sẽ được sản xuất ở labo, trước khi cung cấp cho các nha sĩ và phẫu thuật nha khoa khác nhau. Các sản phẩm thường được sản xuất tại labo bao gồm:

  • Hàm giả

  • Răng giả

  • Bộ phận giả

  • Cấy ghép nha khoa

  • Các sản phẩm chỉnh nha

Vì là thiết bị y tế nên các vật liệu, thiết bị labo nha khoa phải đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe. Các kỹ thuật viên ở labo nha khoa phải tuân theo chỉ định của nha sĩ được cấp phép khi sản xuất các mặt hàng này, bao gồm các thiết bị phục hình (chẳng hạn như răng giả và cấy ghép) và thiết bị điều trị (chẳng hạn như thiết bị chỉnh nha). 

Tiêu chuẩn phòng labo nha khoa chất lượng

tiêu chuẩn labo chất lượng

Thiết bị hiện đại

Vật liệu chỉnh nha đòi hỏi độ chính xác, thẩm mỹ và độ bền phải cao, nên cần thiết phòng khám nha khoa nên đầu tư vào các trang thiết bị hiện đại để cho ra các sản phẩm chất lượng, đó cũng là yếu tố làm nên sự hài lòng cho dịch vụ nha khoa của khách hàng.

Kỹ thuật viên labo chuyên nghiệp

Thiết bị nha khoa hiện chỉ mới là công cụ để phục vụ tốt cho công việc chuyên môn của các kỹ thuật viên trong phòng Labo. Kỹ thuật viên cần đáp ứng với trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và tỉ mỉ để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất. Và việc không ngừng nâng cao tay nghề là điều cần quan tâm, đặc biệt là đối với thị trường nha khoa cạnh tranh khốc liệt như thế này.

Không ngừng cập nhật những công nghệ và phương pháp mới

Để nâng cao vị thế cạnh tranh cho chính phòng khám nha khoa của mình, các chủ phòng khám cần đầu tư các trang thiết bị chữa trị cũng như các công nghệ tiên tiến cho phòng Labo. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng nha sĩ với các sản phẩm Labo chất lượng sẽ giúp danh tiếng và uy tín của phòng khám trở nên tốt hơn.

So sánh giữa thuê labo ngoài hay tự mở labo nha khoa

Vì sao cần đầu tư cho labo nha khoa

Labo rất quan trọng đối với phòng khám nha khoa, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng có đủ nhân lực và tài lực để sở hữu một phòng Labo riêng nên họ thường chọn phương án đi thuê bên ngoài. 

Lợi ích rõ ràng nhất khi thuê labo bên ngoài đó là tiết kiệm được chi phí đầu tư, nhất là trong giai đoạn đầu của phòng khám khi chưa có lượng khách hàng và thu nhập ổn định. 

Bên cạnh đó, việc đầu tư một labo riêng cũng có những ưu điểm riêng, phù hợp với các phòng khám quy mô lớn và có đủ điều kiện mở labo.

Tiết kiệm chi phí: Trước tiên, khi phải thuê bên thứ 3 sản xuất các thiết bị, dụng cụ nha khoa, phòng khám luôn phải chịu mức giá cao hơn, dẫn đến việc chi phí khám, chữa bệnh của phòng khám cũng tăng theo. Trong khi các phòng khám nha khoa đang có xu hướng công khai bảng giá, cạnh tranh giá cả với nhau để thu hút khách hàng, việc phải chịu mức giá cao hơn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định chọn phòng khám của khách hàng.

Chủ động về thời gian, không phải chờ đợi: Phòng khám nha khoa có labo riêng có thể nhanh chóng sản xuất các vật liệu, thiết bị cần dùng mà không phải chờ đợi, liên hệ bên thứ 3. Chưa kể những đơn vị labo được thuê có thể nhận nhiều đơn từ nhiều phòng khám khác nhau, trong trường hợp khách hàng cần điều trị gấp, labo bên ngoài cũng rất khó để ưu tiên cho phòng khám của bạn nên việc phải chờ đợi là điều không thể tránh khỏi.

Đảm bảo được chất lượng: Một vấn đề quan trọng nhất đó là khi thuê labo ở ngoài sản xuất, các nha sĩ rất khó đảm bảo được chất lượng của thiết bị nha khoa mà mình đang sử dụng. Thứ nhất là vì họ không trực tiếp đầu tư, lựa chọn thiết bị công nghệ cho labo, không kiểm chứng được trình độ nhân sự tại labo cũng như giám sát quy trình làm việc tạo ra sản phẩm labo. Hơn nữa, quá trình truyền tải yêu cầu, mô tả sản phẩm, tiến hành thủ tục giữa hai bên cũng gây cản trở ít nhiều khiến cho sản phẩm khó được như ý muốn.

Ở những nha khoa cao cấp, giá trị đầu tư cho phòng labo cũng trở thành thước đo cho chất lượng điều trị, bởi vật liệu và trang thiết bị có hiện đại, cao cấp thì mới có thể cho ra đời những loại răng giả chất lượng cũng như các loại mắc cài, khí cụ niềng răng đạt chuẩn và phù hợp cho từng đối tượng khách hàng,…

Quản lý labo nha khoa

Đa số các vật liệu, thiết bị của phòng khám nha khoa đều được sản xuất ở labo, nên dù có labo riêng hay thuê labo bên ngoài, việc quản lý số lượng cũng như chất lượng của những sản phẩm này cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, có hệ thống.

Ở labo nha khoa, các nhân viên phải nắm rõ số lượng, chất lượng các vật liệu, thiết bị có sẵn tại phòng khám, sản phẩm nào đang thiếu và đang được đặt làm thêm để không làm ảnh hưởng đến công việc của phòng khám chỉ vì thiếu hụt vật liệu. Bên cạnh đó, việc kiểm tra số lượng hàng tồn, công nợ cũng là vấn đề gây đau đầu cho nhiều phòng khám nha khoa.

Ở những phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, chủ phòng khám lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý nha khoa có tích hợp tính năng quản lý labo đã giúp họ giải quyết được các vấn đề này. Phần mềm nha khoa sẽ cung cấp nhiều tính năng hữu ích như quản lý số lượng vật tư xuất nhập kho, kiểm tra tình trạng tồn kho, lập báo cáo xuất nhập tồn và theo dõi công nợ. Đây là những công việc quan trọng đối với labo, mà nếu chỉ thực hiện thủ công hoặc không có hệ thống rõ ràng thì rất dễ xảy ra sai sót, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân lẫn uy tín của phòng khám. Bên cạnh đó phần mềm còn tích hợp nhiều tính năng quản lý toàn bộ mọi hoạt động tại phòng khám nha khoa từ việc chăm khóc khách hàng tự động, quản lý lịch hẹn, hệ thống báo cáo chi tiết đến quản lý chi nhánh, chuỗi chi nhánh….

Đó là những thông tin về labo nha khoa là gì và cho thấy vai trò quan trọng của Labo nha khoa được đầu tư chỉnh chủ, bài bản mang đến cho phòng khám, đồng thời ứng dụng phần mềm nha khoa cũng là xu hướng hiện nay. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

>>> >> Xem thêm kiến thức về hiệu ứng giả dược và cách ứng dụng trong ứng dụng trong y khoa.



Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan