Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Đưa Website Phòng Khám Nha Khoa Lên Top Google

Đưa website phòng khám lên top google là điều mà các chủ phòng khám nào cũng mong muốn vì khách hàng tham khảo thông tin phòng khám hay các vấn đề liên quan đến việc chữa trị răng hàm mặt cũng "hỏi bác google", đó là lý do vì sao hôm nay TDental hương dẫn Đưa website phòng khám nha khoa lên top google.

Không riêng gì với lĩnh vực dịch vụ nha khoa, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu những nền tảng điện tử như website, fanpage, blog... Dùng để cập nhật thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ, sản phẩm, để tăng độ nhận diện cho thương hiệu. Nắm bắt được xu hướng phát triển content marketing cho phòng khám nha khoa vô cùng hiệu quả và cũng chính những nền tảng này sẽ là nơi khá lý tưởng cho việc sáng tạo nội dung. Tuy nhiên việc tiếp cận được khách hàng hay không phụ thuộc vào thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm của google, nói một cách khác đó là SEO website lêp top google, đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu SEO website là gì nhé!

Seo website là gì?

Seo website là gì?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google). Kết quả quan trọng nhất của việc làm SEO là thứ hạng website đứng thứ bao nhiêu trên thanh công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật và dễ thấy nhất.

>>> Tìm hiểu thêm các tips marketing nha khoa cực hiệu quả

Vì sao phải đưa website phòng khám nha khoa lên top Google

Vì sao phải đưa website phòng khám nha khoa lên top Google

Hơn 90% người dùng sẽ tra cứu Google để biết thêm thông tin về các sản phẩm/dịch vụ họ cần và có hơn 70% người dùng sẽ click vào 5 vị trí đầu tiên. Tương tự đó hầu hết bệnh nhân tìm kiếm bác sĩ, dịch vụ nha khoa... Thông qua mạng Internet và thiết bị di động, đó là lý do vì sao bạn phải đưa website phòng khám nha khoa lên thứ hạng cao nhất của thanh tìm kiếm Google để phòng khám có thể tiếp cận với nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ phù hợp. 

Mỗi lượt truy cập vào website của bạn cũng là yếu tố giúp cho thứ hạng của website ngày một tốt hơn, đồng thời là cơ hội để tăng nhận biết cho thương hiệu phòng khám nha khoa.

Các bước đơn giản đưa website phòng khám nha khoa lên top 

Các bước đưa website phòng khám nha khoa lên top

Website tốc độ, an toàn và thân thiện với thiết bị di động:

Tốc độ tải trang là tốc độ tải nội dung của website khi ai đó truy cập một trang trên trang web của bạn. Yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến Google và chính người dùng, người dùng có thể bỏ qua hoặc phớt lờ website của bạn nếu phải chờ trang hiển thị trong thời gian dài và Google cũng như thế. Google luôn muốn cung cấp lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng nên web và phòng khám sẽ bị phạt nặng nếu có tốc độ load chậm. Chủ phòng khám có thể kiểm tra tốc độ tải trang trên Google Analytics, chỉ số càng nhỏ càng tốt.

Phương thức HTTPS sẽ thể hiện độ an toàn của website giống như website TDental "https://tdental.vn/"

Yếu tố cuối cùng là website cần phải thân thiện với thiết bị di động. Lý do đơn giản là tỉ lệ người dùng phần lớn đề sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm thông tin dịch vụ. Do đó họ sẽ quay lại website hoặc thậm chí chia sẻ nếu website dễ sử dụng và thân thiện với mobile.

Nội dung website chất lượng, tối ưu SEO tốt:

Google luôn muốn mang đến những content thật sự giá trị cho người dùng là những nội dung khớp với từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Đồng thời họ cũng khả năng xác định nội dung có giá trị bằng cách kết hợp trình thu thập thông tin trang web và người đánh giá của con người để xem xét các trang web, các bot của Google thu thập dữ liệu các trang web bằng cách sử dụng AI và công nghệ ngữ nghĩa để xác định chủ đề của một trang và khớp chủ đề đó với mục đích của cụm từ tìm kiếm. Họ cũng thu thập thông tin liên kết đến nội dung liên quan trên trang web của bạn và các backlink từ các trang web khác. Nếu họ tìm thấy nhiều liên kết tốt, đó là một tín hiệu tích cực.

Nhắc đến tiêu chuẩn chung của một content nha khoa chất lượng theo định nghĩa của Google là:

  • Bài viết được viết tự nhiên và có ý nghĩa nhất định đối với bệnh nhân và người thân của họ

  • Bài viết dựa trên các nghiên cứu khoa học và thực nghiệm lâm sàng

  • Bài viết dựa trên kinh nghiệm khám chữa bệnh của Bác sĩ nha khoa

  • Không dùng các thủ thuật che mắt công cụ tìm kiếm nhằm tăng thứ hạng website...

Chọn đúng từ khóa:

Từ khóa là những gì mà khách hàng sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm để nhận lại những thông tin mà họ cần, các bác sĩ có thể nghiên cứu từ khóa thông qua Google Keyword Planner để có được từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhất đồng thời có thể xem được mức độ cạnh tranh thực tế của từ khóa đó như thế nào và cuối cùng là sử dụng nó cho nội dung của mình. Thông thường những từ khóa sẽ xuất hiện ở tiêu đề chính, đoạn mô tả, url bài viết và phân bố dàn trải khắp bài viết

Để tối ưu SEO cho content, Bs cần chọn đúng từ khóa mà người bệnh hoặc người thân gõ vào các công cụ tìm kiếm khi họ gặp vấn đề về sức khỏe răng miệng. Một gợi ý về cách chọn từ khóa:

  • Nha khoa + địa điểm: nha khoa Q1, phòng răng Q2...

  • Nha khoa + Tên: nha khoa Thiên Sứ, nha khoa Lan Anh...

  • Dịch vụ nha khoa + địa điểm: Nhổ răng khôn Gò Vấp, niềng răng Q7...

  • Dịch vụ + tính từ: Trồng răng sứ uy tín, răng sứ đẹp...

Tối ưu tiêu đề và mô tả cho website:

Title tag và meta description là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng thứ hạng mà bạn cần chú ý. Lưu ý tiêu đề và mô tả cần được mô tả cho từng trang trên website, mỗi trang cần có 1 tiêu đề riêng và duy nhất, có chưa các từ khoa quan trọng đối và phù hợp nội dung của bài viết, ví dụ:

  • Tình trạng răng miệng

  • Hướng dẫn bảo vệ răng miệng

  • Trang web về sức khỏe/y tế

  • Bài báo y khoa về răng hàm mặt

Tối ưu hình ảnh và video:

Video marketing là một trong những dạng content phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Website tối ưu tốt về mặt video sẽ giúp tăng lượng tìm kiếm tự nhiên trên Google. Không chỉ vậy, bản thân video cũng có có hội được xuất hiện trên trang 1 Google nhiều hơn so với trang web thông thường.

Xây dựng liên kết chất lượng cho website:

Google cũng đánh giá tín hiệu offpage (là các link trỏ về website của bạn) như một phiếu bầu cho độ uy tín. Đây có thể là backlink, directory hay social media profile. Tất cả đều ít nhiều ảnh hưởng đến website và thứ hạng. Cần tạo cho phòng khám nha khoa fanpage chất lượng và chia sẻ những nội dung giúp người đọc chuyển hướng sang website, điều này có thể tăng lượt hiển thị cho trang web của phòng khám đấy. 

Đăng ký Google My Business (GMB):

Google My Business là một trong những công cụ miễn phí được cấp bởi Google. Các doanh nghiệp, cửa hàng cá nhân sử dụng công cụ này để quản lý sự hiện diện của chính họ trên Google, gồm có các tìm kiếm và Google Maps. Đây là công cụ phòng khám không thể bỏ qua trong quá trình đưa website lên top Google, nó giúp ích website phòng khám bằng cách gia tăng hiển thị của doanh nghiệp bằng listing trên Google. Thông tin phòng khám được xuất hiện trên Google Search và Google Map. Thông thường khi người dùng tìm kiếm bằng từ khóa nếu có liên quan đến dịch vụ nha khoa của bạn google sẽ ưu tiên hiển thị trên cả google map và google search tất tần tật những thông liên quan đến phòng khám như địa chỉ, giờ làm việc, dịch vụ và cả những đánh giá của khách hàng trước đó.

Bài viết trên liệt kê TDental về cách bước giúp tối ưu website cho phòng khám đóng góp hiệu quả cho việc đưa website phòng khám nha lên top Google và đây cũng là cách mà chúng tôi vẫn đang làm để website, content của TDental đến gần hơn với bạn đọc và khách hàng của mình. Chúc bạn thành công!



Powered by Froala Editor

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan