Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Bí Quyết Tạo Bài Viết Quảng Cáo Nha Khoa Hiệu Quả

“Content” được ví như một hạt giống được trồng bởi người truyền thông điệp và sinh sôi nảy nở tạo ra niềm tin đối với người nhận thông điệp. Quá trình truyền tải và thu nhận diễn ra có hiệu quả này được xem như một nghệ thuật được áp dụng trong truyền thông. Nói riêng với lĩnh vực nha khoa - lĩnh vực về sức khỏe luôn được đề cao hơn hết, cho nên việc củng cố niềm tin của khách hàng là vô cùng quan trọng. Đó là lý do vì sao chủ phòng khám nên đầu tư vào việc tạo ra nội dung có giá trị để nâng tầm uy tín cho thương hiệu của phòng khám. Và các bí quyết để có thể tạo ra những content nha khoa chất lượng, bài viết quảng cáo nha khoa độc đáo sẽ có ngay bên dưới nhé!

6 cách để sản xuất content nha khoa hiệu quả

Tạo dựng nội dung trên Fanpage

Tạo dựng nội dung trên Facebook

Facebook là nền tảng tạo nội dung vô cùng lý tưởng, ngoài việc sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, thì bạn có thể tạo nội dung bằng bài viết, hình ảnh và video… sau đó là đo lường mức độ tiếp cận của người dùng. Hơn nữa sự tương tác trên Facebook là vô cùng lớn, người dùng có thể để lại nhận xét, đánh giá hoặc đặt câu hỏi cho doanh nghiệp ngay dưới phần bình luận, đó cũng là cách để doanh nghiệp có sự giao lưu làm tăng mối quan hệ thân thiết đối với khách hàng. 

Chủ phòng khám có thể đa dạng nội dung, thông điệp truyền tải đến khách hàng, không nên quá cứng nhắc chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các dịch vụ của phòng khám. Mà cần hơn thế nữa, phòng khám nên cung cấp những thông tin có giá trị hơn như kiến thức về sức khỏe, thể dục thể thao, thực phẩm tốt cho răng miệng, hình ảnh khách hàng đã sử dịch vụ phòng khám, video giới thiệu toàn cảnh của phòng khám, hoặc là quá trình làm việc của đội ngũ y bác sĩ,... những nội dung này sẽ tạo nên giá trị tốt nhất cho phòng khám của bạn.

Một lưu ý nhỏ là bài viết trên Facebook nên ngắn gọn, xúc tích và cần tập trung hơn về phần hình ảnh độc đáo và sinh động. Bởi vì mục đích của việc sử dụng Facebook chính là thư giãn và giải trí, nên bạn cần tạo ra điểm nổi bật để giữ người xem bỏ qua những cám dỗ khác mà ở lại với bài viết của bạn.

>>> Xem thêm cách chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa <<<

Tạo nội dung cho nền tảng Website

Đối với những nội dung cho website cũng tương tự các chủ đề giống với các nội dung được đăng tải trên Facebook, nhưng ở đây bạn có thể tự do hơn về độ dài của bài viết, còn có thể truyền tải thông điệp và diễn đạt chúng một cách sinh động hơn. Nhưng lưu ý rằng nội dung ở website sẽ có sự cạnh tranh rất lớn, nên bạn cần một số thủ thuật để bài viết có thể tối ưu nhất để có thể nằm “chễm chệ” ở các kết quả tìm kiếm đầu tiên, và ở phần tiếp theo sẽ chúng tôi sẽ đề cập vấn đề này rõ hơn nhé!

Book bài PR cho phòng khám

Book bài PR cho phòng khám

Bạn có thể nhờ các đơn vị báo điện tử uy tín để đăng tải viết bài giới thiệu về phòng khám nha khoa của mình hoặc là những bài viết khen ngợi từ những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng như các KOL, diễn viên, ca sĩ… Các chủ phòng khám có thể thực hiện một số thống kê trước đó để biết rằng cộng đồng phía sau của những người nổi tiếng này có thuộc các đối tượng khách hàng tiềm năng mà phòng khám đang hướng đến hay không. Ví dụ những gương mặt tiêu biểu cho giới trẻ hiện nay như Châu Bùi, ChiPu… Hay Hồ Ngọc Hà, Hari Won đại diện cho phụ nữ trưởng thành hơn. 

Tận dụng những Feedback tốt 

Feedback tốt của phòng khám nha khoa cũng là mẫu content nha khoa vô cùng hiệu quả, bạn có thể tận dụng những nhận xét tốt của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại phòng khám nha khoa trước đó để tăng sự uy tín cho phòng khám. Bằng cách đơn giản là khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trực tiếp trên Fanpage, Website, Google Maps của phòng khám nha khoa. Nhưng trường hợp có một vài vấn đề nhỏ như khách hàng không có thói quen để lại các đánh giá cho phòng khám nha khoa thì như thế nào? Bạn có thể dùng những ưu đãi như phiếu quà tặng, phiếu giảm giá, dịch vụ dùng thử… để khuyến khích họ nhé.

Tạo nội dung dưới dạng video

Tạo nội dung dưới dạng video

Các nền tảng vô cùng lý tưởng để bạn có thể tạo ra những nội dung đặc sắc dạng video như tiktok, youtube. Nội dung của các video có thể là những chia sẻ của các chuyên gia là những bác sĩ nha khoa, thực hiện giải đáp các thắc mắc cho các khách hàng về các thủ thuật và phương pháp điều trị, cung cấp những kiến thức về các tình trạng răng miệng cho khách hàng. Qua những kiến thức mà chuyên gia truyền tải đã đồng thời cũng truyền tải được uy tín của thương hiệu phòng khám đến với đông đảo người dùng.

Mẫu content nha khoa chăm sóc khách hàng nha khoa qua email, sms

Hiện nay cũng có khá nhiều phòng khám nha khoa áp dụng hình thức chăm sóc khách hàng qua sms, email như lời chúc sinh nhật, chúc sức khỏe và lời chúc vào những dịp đặc biệt khác. Đây cũng là cách tạo nên sự liên kết giữa phòng khám nha khoa với khách hàng của mình vô cùng hiệu quả. Để là việc truyền tải này tốt hơn nữa, bạn có thể xây dựng nội dung hữu ích cho mỗi cá nhân khách hàng, như là tùy vào tình trạng bệnh án, phòng khám có thể đều đặn nhắn các lời nhắc nhở về những điều nên hoặc không nên trong quá trình điều trị chẳng hạn. 

Nếu bạn tốn quá nhiều thời gian trong việc quản lý nhóm khách hàng, xây dựng nội dung và gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng thì có thể sử dụng phần mềm quản lý nha khoa giúp marketing/remarketing chăm sóc khách hàng tự động.

Bí quyết xây dựng bài viết quảng cáo nha khoa chất lượng

Bí quyết xây dựng bài viết quảng cáo nha khoa chất lượng

Xác định mục tiêu bài viết

Việc đầu tiên để các thông điệp của phòng khám được gửi gắm đến khách hàng một cách có hiệu quả - khách hàng hiểu đúng hiểu đủ các ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải. Vậy cụ thể là cần xác định những mục tiêu sau:

  • Xác định đối tượng mà bạn muốn truyền tải thông điệp này là ai? Từ đó bạn có thể đưa ra những nội dung, ngôn từ gần với đối tượng hơn và cuối cùng việc thiết kế các hình ảnh đi cùng bài viết cũng phải dựa trên các đối tượng mục tiêu.

  • Xác định được thông điệp muốn truyền tải là gì? Bạn muốn truyền đạt thông điệp gì đến với khách hàng của mình: “Khẳng định uy tín, chất lượng cho phòng khám nha khoa”, “ muốn nhấn mạnh sự tận tình chu đáo của toàn thể nhân viên phòng khám”...

  • Cuối cùng là xác định mục đích của bài viết quảng cáo là để tăng tương tác với khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích, bán hàng hay là giới thiệu sản phẩm,...

Để thực hiện việc xác định các mục tiêu trên được tốt nhất, bạn nên tiến hành các nghiên cứu xoay quanh những đối tượng khách hàng mà phòng khám nhắm đến để có ý tưởng phù hợp cho nội dung bài quảng cáo nhé!

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là yếu tố quyết định người xem sẽ ở lại bài viết hay lướt qua mà không chút bận tâm.Vậy thì làm thế nào để có một tiêu đề hay và cuốn hút hơn?

Sử dụng lời hứa, sự cam kết trên tiêu đề: Tiêu đề dạng này sẽ làm cho khách hàng nhìn thấy ngay được lợi ích của chính mình vì thế thật khó để họ có thể bỏ qua nó được. Tuy nhiên hãy lưu ý những từ ngữ cam kết không được chạy quảng cáo trên Facebook, cho nên hãy cân nhắc và lựa chọn cách đăng phù hợp.

Đưa con số vào tiêu đề: Một thống kê cho thấy rằng những tiêu đề bắt đầu từ con số có sự thu hút khá mạnh mẽ đối với người đọc, không chỉ là những con số liệt kê mà còn là những dữ liệu và số liệu thống kê, để chỉ ra rằng bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu. Và những tiêu đề có xuất hiện các chữ số đang nhận được sự ưu tiên trên kết quả tìm kiếm Google.

Tiêu đề dạng câu hỏi: ưu điểm của dạng tiêu đề này, chính nhờ vào tận dụng hiệu ứng tâm lý, kích thích sự tò mò của người xem, thúc đẩy họ phải đi tìm câu trả lời trong bài viết. 

Gợi ý những cụm từ tích cực có thể sử dụng cho tiêu đề phòng khám nha khoa:

- Bí mật

- Bí quyết

- Phương pháp

- 3 bước để

- Hướng dẫn

- Tốt nhất

- Luôn luôn

- Nhanh nhất

- Dễ nhất

- Hầu hết

- Tuyệt vời

- Hoàn hảo

- TOP

- Lý do

- Quy tắc vàng

- Mới nhất

Cách tối ưu bài viết quảng cáo nha khoa lên top

Nội dung hay, độc đáo truyền tải thông điệp tốt nhất sẽ giúp phòng khám tăng doanh thu một cách hiệu quả. Nhưng nội dung hay cần kết hợp một số thủ thuật để bài viết được tối ưu dễ dàng xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm được đề xuất bởi Google và Facebook

  • Từ khóa là thành phần quan trọng trong việc tối ưu các bài viết quảng cáo. Các công cụ nghiên cứu từ khóa thường dùng như : Google Keyword Planner, Keywordtool… 

  • Kèm hashtag từ khóa liên quan đến nội dung mà bạn muốn truyền tải. 

  • Tối ưu hình ảnh bài viết: Kích thước hình cần đạt được tiêu chuẩn riêng của từng nền tảng tạo nội dung, cụ thể là Google và Facebook đều có những yêu cầu về kích thước hình ảnh khác nhau. Bạn nên lựa chọn video và hình chuẩn HD để mức độ hiển thị tốt nhất. 

  • Đoạn mô tả hấp dẫn: Bất kỳ nền tảng tạo nội dung nào phần mô tả cũng hết sức quan trọng, chúng là phần nội dung xuất hiện đầu tiên và quyết định hơn 80% tỉ lệ “click” của người xem.

Kết thúc:

Trên đây là những bí quyết để sản xuất những nội dung hữu ích cung cấp cho những khách hàng của phòng khám nha, chúng tôi thực tế cũng đang áp dụng những bước đi tương tự để tạo ra những bài viết quảng cáo nha khoa chất lượng cung cấp cho bạn đọc và khách hàng của TDental, hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn thành công ! Hãy nhớ theo dõi một số bài viết khác của chúng tôi nhé!

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan