Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Mách bạn: Các chiến lược marketing nha khoa phổ biến nhất hiện nay

Cập nhật ngay các chiến lược marketing nha khoa, kế hoạch kinh doanh cho phòng khám nha khoa phổ biến nhất hiện nay ngay bên dưới nhé!

Thực tế, mô hình marketing truyền thống đã không còn sức ảnh hưởng quá lớn. Tính đến năm 2018, có 97% người tiêu dùng trực tuyến tìm kiếm các dịch vụ địa phương, có 73% sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để nghiên cứu các liệu pháp nha khoa. 

Đó là lý do mà cụm từ “chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa” gần đây có lượt tìm kiếm nổi bật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về các chiến lược marketing nha khoa và ý tưởng marketing nha khoa phổ biến nhất hiện nay.

Lập kế hoạch marketing cho nha khoa có cần thiết?

Lập kế hoạch marketing cho nha khoa

Câu trả lời đương nhiên là có! Bởi nếu muốn phòng khám của bạn có “chỗ đứng”, đủ sức cạnh tranh trên thị trường thì bạn cần có một kế hoạch marketing cho nha khoa cụ thể nhất. Căn cứ vào đó, bạn sẽ có được bức tranh tổng thể về thị trường cũng như vạch ra được những chiến lược marketing nha khoa hiệu quả hơn hết.

Tất nhiên, không một ai muốn phòng khám của mình chỉ đủ duy trì mà không thể phát triển! Chính vì vậy, hãy dành thời gian và thật sự nghiêm túc để lập kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa của mình một cách chỉnh chu nhất! 

Các chiến lược marketing nha khoa phổ biến nhất

Nói về các chiến lược marketing nha khoa, nếu như bạn là “tay mơ” thì không thể không “bỏ túi” những chiến lược dưới đây để thu hút khách hàng và đưa phòng khám nha khoa lên “một tầm cao mới”!

Hệ thống giới thiệu bệnh nhân

Các chiến lược marketing nha khoa sẽ không thể hoàn thiện nếu như thiếu đi hệ thống giới thiệu bệnh nhân này! Đặt mình là một khách hàng, bạn sẽ lựa chọn các đánh giá trên Google hay tin những đánh giá, bình luận từ bạn bè, người thân của mình về một sản phẩm nào đó?

Trên thực tế, có đến 92 % người tiêu dùng cho rằng họ tin những đánh giá từ người thân, bạn bè của họ và có 74% nói rằng sự truyền miệng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Vậy làm sao để bạn có được những lời truyền miệng, những đánh giá tốt đó? 

Hãy bắt đầu từ việc mang đến một chất lượng dịch vụ đủ tốt kèm thái độ niềm nở, cầu thị. Và việc đón nhận những lời truyền miệng tích cực đó sẽ là chuyện không sớm thì muộn!

Nếu thực sự muốn thúc đẩy quá trình này nhanh chóng hơn, bạn có thể xây dựng chương trình “giới thiệu bệnh nhân”. Mục đích của chương trình này là khuyến khích các khách hàng truyền bá về phòng khám nha khoa của bạn. Và đương nhiên, bạn cần phát hành các chương trình ưu đãi dành cho họ.

Chạy quảng cáo facebook

Với lượng người dùng cực lớn như hiện nay, Facebook không đơn thuần chỉ là một trang mạng xã hội mang tính chất giải trí nữa, nó là một nền tảng quảng cáo vô cùng mạnh mẽ. Và đây cũng chính là “mảnh đất” trù phú sẽ giúp bạn nhắm đến các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. 

Chuyên nghiệp hóa cách bán hàng trên Facebook bằng cách tạo fanpage cho phòng khám và từ đó, thực hiện chạy quảng cáo để nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu và biến họ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn. Hơn nữa, 80% khách hàng hiện sử dụng mạng xã hội tìm kiếm các đề xuất và dịch vụ khách hàng, đừng bỏ lỡ lượng khách hàng tiềm năng này nhé!

Các chiến lược marketing nha khoa phổ biến nhất hiện nay

Chạy quảng cáo Google 

Có phải nếu như không hiểu về một vấn đề gì đó thì tìm kiếm trên Google chính là cách mà chúng ta vẫn hay làm? Không sai. Và đây cũng chính là một ý tưởng marketing tuyệt vời cho bạn, bởi chạy quảng cáo Google có thể tiếp cận đến hơn 90% người dùng internet. 

Cũng tương tự như Facebook, chạy quảng cáo Google cũng giúp tiếp cận được những đối tượng khách hàng mục tiêu và từ đó, gia tăng doanh số hiệu quả cho phòng khám của bạn.

Tiếp cận khách hàng bằng SEO local

Có thể bạn chưa biết, có đến 50% người tiêu dùng tìm kiếm các cửa hàng thông qua điện thoại và chỉ ghé thăm vào một ngày sau đó. Chính vì vậy, nếu bạn có một chiến lược SEO local vững chắc, bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng đáng kể từ hình thức này.

Hãy dành thời gian đầu tư, nghiên cứu và tập trung nhất để có được các chiến lược marketing nha khoa hiệu quả nhất từ hình thức SEO local nhé!

Giữ tương tác tốt với khách hàng

Bên cạnh việc mở rộng tiếp cận khách hàng thì giữ tương tác với khách hàng cũ cũng là điều hết sức cần thiết. Hãy đảm bảo rằng bạn giữ mối liên hệ tốt với họ, đó chính là cách giúp bạn duy trì doanh số cũng như lượng khách hàng hiệu quả nhất. 

Bằng cách tương tác với họ qua các trang mạng xã hội, các chương trình tri ân khách hàng và chăm sóc khách hàng. Đừng quên rằng chi phí để bạn tìm kiếm khách hàng mới đắt gấp 3 lần chi phí bạn duy trì khách hàng cũ. Và cũng cần nhớ, khách hàng cũ chính là những người có thể giúp bạn có được nhiều khách hàng mới, tiềm năng và trung thành!

>>> Tham khảo: Giữ tương tác tốt với bệnh nhân bằng phần mềm quản lý bệnh nhân thông minh.

Chăm sóc khách hàng 

Trong các chiến lược marketing nha khoa, hiệu quả nhất có thể nói chính là kế hoạch chăm sóc khách hàng. Để giữ mối liên hệ tốt với khách hàng, bạn cần thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc để họ cảm nhận được sự tận tâm của phòng khám và thấy bản thân thật sự quan trọng đối với bạn. Đây chính là một bí quyết vô cùng quan trọng, bạn nên lưu ý trong chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa của mình.

>>> Tham khảo: Chiến lược kinh doanh phòng khám được nhiều chủ phòng khám áp dụng

Top 3 ý tưởng marketing nha khoa thu hút khách hàng


ý tưởng marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả nhất


Lời đánh giá trên trang web của bạn

Những đánh giá khách quan nhất về phòng khám trên trang web của bạn chính là hiệu ứng vô cùng tốt giúp khách hàng “bật đèn xanh” cho phòng khám. Đó cũng là lý do mà hầu hết các trang web hiện nay đều có phần để lại bình luận. 

Chính từ những lời đánh giá kia, sẽ giúp bạn tăng độ tin cậy với khách hàng của mình một cách hiệu quả nhất. Bỏ túi ngay ý tưởng marketing nha khoa hiệu quả này nhé!

Đầu tư cho hình ảnh, bài đăng

Bất kể là website bán hàng hay các trang mạng xã hội, bạn cũng cần hết sức lưu ý về content và hình ảnh khi đăng tải. Bởi đó chính là yếu tố đầu tiên và duy nhất giúp bạn thu hút được khách hàng của mình.

Một nội dung đủ sâu, đủ hay và đáp ứng được nhu cầu của người đọc là yếu tố giúp bạn có được khách hàng tiềm năng và trung thành. Những hình ảnh đủ bắt mắt, đủ tinh tế và đánh trúng tâm lý khách hàng lại là yếu tố giúp bạn nhanh chóng có được khách hàng hơn hết. Đây chính là một trong những ý tưởng marketing nha khoa hiệu quả nhất mà bất kỳ ai cũng nên áp dụng cho phòng khám của mình. 

Feedback của khách hàng

Một ý tưởng marketing nha khoa hiệu quả nhất không nhất thiết là một ý tưởng mới, mà là một ý tưởng đủ chất lượng! Như đã nói trên, có đến 92% người dùng có xu hướng tham khảo ý kiến của ngời thân, bạn bè để quyết định sự lựa chọn của mình. Và hơn hết, hiệu ứng đám đông cũng là điều hết sức được chú trọng. 

Chính từ những đánh giá, phản hồi của khách hàng về dịch vụ, chất lượng của phòng khám là một trong các chiến lược marketing nha khoa hiệu quả nhất.

Thực tế, các chiến lược marketing nha khoa luôn là điều khiến các chủ phòng khám phải đau đầu và mất nhiều thời gian. Bởi ngoài việc cần có ý tưởng marketing nha khoa tuyệt vời thì bạn cần có những kiến thức nhất định và nghiên cứu về thị trường. Sẽ không có một thành công nào hoàn thiện nếu bạn chỉ biết tập trung nhìn vào mình mà không nghiên cứu đối thủ cũng như thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Bên trên là chia sẻ về các chiến lược marketing nha khoa phổ biến nhất hiện nay và các ý tưởng marketing nha khoa hiệu quả. Hy vọng bài viết đã đáp ứng được những điều mà bạn cần. Chúc bạn thành công!

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan