Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Xoay quanh vấn đề hợp tác mở phòng khám nha khoa và kinh nghiệm cần có

Hợp tác mở phòng khám nha khoa không phải là việc đơn giản để nhanh chóng có được lợi ích. Cách mở phòng khám nha khoa khi hợp tác lại là một vấn đề khác. Theo dõi bài viết bên dưới để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nhé!

Nếu như bạn ấp ủ dự định mở phòng khám nha khoa nhưng không có kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa và quản lý hoặc “có thừa” khả năng quản lý nhưng kiến thức về nha khoa không vững thì hợp tác kinh doanh là sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngày nay, hình thức hợp tác mở phòng khám nha khoa ngày càng được ứng dụng rộng rãi bởi sự tiện lợi mà nó mang lại.

Tuy nhiên, chỉ nhìn ở mặt lợi thì không tránh được những bất cập mà việc hợp tác mở phòng khám nha khoa mang lại. Đó là gì và nên tránh như thế nào? Mời bạn đọc tiếp bài viết bên dưới.

Lợi ích và những mối lo khi hợp tác mở phòng khám nha khoa


lợi ích và những mối lo khi hợp tác mở phòng khám nha khoa


Lợi ích khi hợp tác mở phòng khám

Đầu tiên phải kể đến việc mạnh về tài chính. Khi có nhiều người cùng hùn vốn thì vấn đề tài chính trở nên dễ dàng hơn, họ sẽ cùng nhau san sẻ gánh nặng ngân sách với bạn và hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra.

Thứ hai: bù trừ. Dễ dàng nhận thấy nếu như bạn không có kinh nghiệm quản lý phòng khám, quản lý nhân sự, người hợp tác mở phòng khám cùng bạn sẽ chịu trách nhiệm vấn đề này. Và ngược lại, nếu bạn không có kinh nghiệm nha khoa và kỹ thuật máy móc, đối phương sẽ là người đảm nhận vị trí này. Đó là lý do chủ yếu mà hợp tác mở phòng khám nha khoa được nhiều người đề cao.

Thứ ba, khi có nguồn tài chính ổn định và dồi giàu, bạn sẽ có cơ hội mời được nhiều nha sĩ, y bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn lâu năm phục vụ cho phòng khám. Đó là yếu tố quan trọng và cũng là kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa hiệu quả nhất hiện nay.

Những mối lo ngại khi hợp tác kinh doanh phòng khám

Trường hợp phát sinh vấn đề quản lý, sinh lãi nhiều hoặc lỗ vốn cũng là chuyện có thể làm sứt mẻ tình cảm bạn bè, thậm chí là người thân họ hàng.

Sẽ dễ xảy ra bất đồng giữa các bên nếu trường hợp hợp tác kinh doanh phòng khám dẫn đến thua lỗ và cần thêm vốn để duy trì.

Mỗi người một quan điểm, cách quản lý và điều hành cũng khác nhau, từ đó dễ dẫn đến xung đột và đổ vỡ.

Giải quyết khi bất cập trong hợp tác mở phòng khám nha khoa

Dù là họ hàng hay bạn bè thân thiết thì cũng nên thiết lập những quy chuẩn, thỏa thuận bằng văn bản ngay từ ban đầu như: trách nhiệm công việc của từng người, phân chia lãi, chịu trách nhiệm trong trường hợp sai sót và những vấn đề liên quan khác,....

Nên làm rõ ngay từ ban đầu: nếu tranh chấp có xảy ra, đôi bên không thể đi đến kết luận chung, hay nhờ đến luật sư để giải quyết.

Lật tẩy chiêu thuê bằng dựa trên hình thức “hợp tác mở phòng khám nha khoa”


Những chiêu trò khi hợp tác mở phòng khám nha khoa


Trên trang Đời Sống & Pháp Luật Online có chia sẻ: “thay vì nói thẳng là “thuê” - “cho thuê” bằng dược sĩ, bác sĩ nha khoa,... thì các đối tượng đã ngụy trang bằng hình thức “hợp tác kinh doanh” để qua mặt cơ quan chức năng…” Điều này chứng tỏ đây là một “mánh khóe”  của các phòng khám nha khoa dưới hình thức cùng nhau hợp tác để thuê và cho thuê bằng cấp, chứng chỉ hành nghề.

>>> Tham khảo: Có nên thuê chứng chỉ hành nghề nha khoa hay không?

Thuê chứng chỉ hành nghề để hoạt động phòng khám nha khoa là hình thức vi phạm pháp luật, có thể bị phạt tiền đến 40 triệu đồng. Đó là lý do mà bạn cần hợp tác mở phòng khám nếu như không đủ chuyên môn điều trị nha khoa. Mặc dù tồn tại nhiều bất cập, tuy nhiên, việc mở phòng khám nha khoa dựa trên hình thức hợp tác đôi bên cùng có lợi và trách nhiệm chung cũng chính là điều giải quyết được vấn đề mà có thể bạn đang gặp phải. 

Vậy còn điều kiện mở phòng khám nha khoa như thế nào và nên học hỏi kinh nghiệm mở phòng khám từ ai? Tham khảo tiếp bài viết dưới đây bạn nhé!

>>> Tham khảo: Luật sư tư vấn về điều kiện kinh doanh phòng khám nha khoa

Kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa


Kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa


Cách mở phòng khám nha khoa thực tế không quá phức tạp, nhưng điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến để có thể kinh doanh phòng khám “mượt mà” nhất chính là thiết lập kế hoạch kinh doanh phòng khám, đó là kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa đắt giá nhất dành cho người mới. Bạn cần đưa một vài thứ vào kế hoạch của mình như: chuẩn bị nguồn vốn, tìm kiếm mặt bằng phù hợp, đầu tư trang thiết bị, máy móc, trang trí phòng khám, kế hoạch marketing cho phòng khám ra sao, các chương trình khuyến mãi dịp khai trương là gì? ….. 

Cụ thể nhất, bạn có thể tham khảo bài viết: tổng hợp kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa mới nhất

Bên trên là những phân tích của chúng tôi về những vấn đề xung quanh việc hợp tác mở phòng khám nha khoa, cách thức và kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa cần thiết. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều giá trị nhất. 

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan