Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Top 8 Cách Làm Trắng Răng Bằng Cà Chua Đơn Giản Nhưng Siêu Hiệu Quả

Bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng nhưng chi phí vô cùng rẻ hay không? Mách ngay với bạn đọc 8 cách làm trắng răng bằng cà chua kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác có sẵn tại nhà, song song đó là ngăn ngừa hiệu quả các loại vi khuẩn có hại trong khoang miệng, hạn chế các vấn đề bệnh lý về răng nguy hiểm.

Cà chua - Nguyên liệu được ưu thích trong làm đẹp 

cà chua là nguyên liệu trong làm đẹp

Cà chua nổi tiếng với công dụng làm đẹp bao đời nay, với rất nhiều các sản phẩm làm đẹp được chiết xuất từ thành phần của quả cà chua với công dụng trắng da, chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên ít ai biết được cà chua còn có một tác dụng cực kỳ tốt trong việc làm trắng răng, chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại cho răng miệng, giúp nướu răng phát triển khỏe mạnh. 

Thành phần trong quả cà chua còn có chứa khoáng chất và các Vitamin C, Magie, Canxi... Tác dụng giúp ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám, giúp làm cho răng thêm trắng sáng hiệu quả. Bạn có thể thực hiện phương pháp làm trắng răng với cà chua cùng kết hợp với các nguyên liệu khác để cho ra kết quả tốt nhất. 

Hướng dẫn cách tẩy trắng răng bằng cà chua cùng các nguyên liệu khác

Làm trắng răng bằng cà chua

Đối với cà chua tươi bạn có thể sử dụng bằng cách thái miếng nhỏ và chà xát trực tiếp trên bề mặt răng trong vòng 3-5 phút, sau đấy vệ sinh răng miệng như hằng ngày. Tuy nhỏ nhưng có võ, chỉ với 1 lát cà chua đã dọn sạch các mảng bám cứng đầu, trả lại cho hàm răng trắng sáng cho bạn. Thực hiện cách này điều đặn từ 1 - 2 lần/ tuần để có kết quả như ý.

Kết hợp cà chua với chanh

kết hợp cà chua với chanh

Trong quả chanh có chứa hàm lượng Vitamin C dồi dào, có tác dụng trong việc tẩy trắng răng, sự kết hợp này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tuy nhiên cần lưu ý việc không nên quá lạm dụng phương pháp này, vì chanh có tính axit rất cao, dễ bào mòn men răng nếu sử dụng với tần suất dày đặc. 

Thực hiện bằng cách:

Cà chua thái nhỏ và nghiền nát, trộn với ½ quả chanh, sử dụng bàn chải để đánh răng với hỗn hợp từ 5-7 phút, sau đó súc miệng với nước sạch và chải răng như thường ngày.

Cà chua và mật ong

Mật ong cũng là một nguyên liệu có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng kháng khuẩn cực tốt, nên mật ong được xem như một dược liệu tốt để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu… 

Thực hiện bằng cách:

Sử dụng 1 thìa cà phê mật ong với quả cà chua nghiền nát, và sử dụng bàn chải chà răng trong vòng 5-10 phút, sau đó làm sạch răng với nước, duy trì cách này từ 2-3 lần/tuần.

>>> >> Xem thêm: Các cách tẩy trắng răng đơn giản và hiệu quả khác

Kết hợp cà chua với baking soda

kết hợp cà chua với baking soda

Nếu là tính đồ làm đẹp, hẳn bạn biết được baking soda đảm đương khá nhiều vai trò trong làm đẹp lẫn các công dụng tiện ích khác trong sinh hoạt hằng ngày. Tính axit cao của baking soda sẽ đánh bay nhanh chóng các mảng bám cứng đầu trong bề mặt răng. Tuy nhiên chính vì tính axit cao như vậy, bạn cũng nên tránh quá lạm dụng, vì nó có thể gây tổn hại đến men răng và làm tình trạng xỉn màu trở nên nghiêm trọng hơn. 

Thực hiện:

Kết hợp quả cà chua được nghiền nát với lượng baking soda theo tỉ lệ 1:1 và chà xát chúng trên bề mặt răng trong vòng 2-3 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Cà chua và than tre hoạt tính

kết hợp cà chua với than tre hoạt tính

Than tre cũng được sử dụng nhiều trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng như thành phần của các loại kem đánh răng. Than tre hoạt tính có chứa rất nhiều cacbon, kim loại kiềm, vụn cát… Đây đều là những hoạt chất này đều có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám và giúp cho hơi thở thơm tho hơn.

Thực hiện:

Kết hợp 1 quả cà chua nghiền nát với 1 thìa than tre hoạt tính, sử dụng như cách đánh răng với bàn chải hàng ngày, chà xát nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút, làm sạch miệng với nước như bình thường. Nên thực hiện phương pháp này từ 2-3 lần/ tuần sẽ mang lại những kết quả tốt cho răng bạn. 

Làm trắng răng bằng cà chua và kem đánh răng

Đánh răng bằng cà chua cũng là cách hay để làm răng trở nên trắng sáng hơn.

Thực hiện:

Sử dụng loại kem đánh răng mà bạn sử dụng hàng ngày, lấy lượng vừa đủ bằng hạt đậu trộn với một ít cà chua được nghiền này, và chải răng như bình thường, bạn có thể thực hiện phương pháp này thường xuyên để mang lại hiệu quả tốt nhất

Cà chua và muối làm trắng răng

Tương tự với những cách trên, nghiền nát cà chua và trộn với lượng muối vừa đủ, chà sát lên bề mặt răng miệng bằng bàn chải, tầm 2-3 phút súc miệng với nước sạch.

Khi bạn sử dụng những phương pháp tự nhiên như trên, sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, cũng như hạn chế tiếp xúc với các tác nhân hóa học khác, tuy nhiên để thấy rõ hiệu quả của các cách này thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Đối với các tình trạng răng miệng ố vàng xỉn màu nặng, do các tác nhân bên trong gây nên, bạn nên đến phòng khám nha khoa uy tín nhất để tư vấn các phương pháp điều trị nhất nhé!

Dưới đây là một số lưu ý khác nếu như bạn muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng, rạng ngời:

Các lưu ý để sở hữu hàm răng trắng sáng

cách để sở răng trắng sáng

Xem xét các thức ăn đưa vào miệng

Những thực phẩm có màu đậm như trà, cà phê có tính acid khá cao và các loại thức uống có cồn như bia, rượu… Nên hạn chế chúng một cách tối đa, vì những nguyên liệu này cũng là một trong những tác nhân biến hàm răng của bạn trở nên xỉn màu, ố vàng. Thay vào đó bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều loại rau xanh, vì trong rau xanh không chỉ chứa các chất xơ mà còn chứa các chất tốt cho răng miệng của bạn.

Thói quen sử dụng dụng cụ vệ sinh răng miệng

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, thực hiện vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng 2 lần/ ngày, nhưng thực tế như vậy là chưa đủ, chúng ta thường không có thể sử dụng chỉ nha khoa, cũng như vệ sinh cho lưỡi, thành ra các vấn đề về răng miệng vẫn còn thường xuyên xảy ra.

Theo nha sĩ Joanthan Schwartz việc dùng chỉ nha khoa cũng quan trọng như việc chải răng, cách này không chỉ có tác dụng trong việc loại bỏ những mẩu thức ăn dính giữa các kẽ răng mà còn giúp kích thích phần nướu, giảm các mảng bám và giảm viêm lợi.

Ngoài ra bạn cũng nên tập sử dụng dao cạo lưỡi và nước súc miệng để làm sạch hoàn toàn các các mảng bám thức ăn, đảm bảo vệ sinh răng miệng toàn diện.

Khám răng định kỳ

Nếu có điều kiện, chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám bác sĩ nha khoa từ 1-2 lần/ năm, để phát hiện và ngăn ngừa nhanh chóng các dấu hiệu sức khỏe răng miệng nguy hiểm, vì thực tế, các bệnh về răng có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của bộ phận khác trong cơ thể chúng ta, bạn cần đặc biệt lưu ý.

Kết thúc: 

Hy vọng qua bài viết này TDental cung cấp cho những nội dung hữu ích về cách làm trắng từ cà chua hiệu quả, cũng như các lời khuyên quan trọng để sở hữu hàm răng trắng sáng.


Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan