Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Cho Phòng Khám Nha Khoa

Để xây dựng thương hiệu phòng khám nha khoa thì trước hết phải có bộ nhận diện thương hiệu. Riêng với việc kinh doanh phòng khám nha khoa, thì bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm những gì? Và có vai trò quan trọng như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết bên dưới chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc các tiêu chuẩn và cách để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám nha khoa chất lượng, đừng bỏ lỡ!

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

bộ nhận diện thương hiệu là gì

Bộ nhận diện thương hiệu là các yếu tố vô hình và hữu hình đại diện cho doanh nghiệp để truyền tải thông điệp, hình ảnh, bản sắc của doanh nghiệp đến với công chúng thông qua việc sử dụng biểu tượng, ngôn từ, cụ thể là các yếu tố như logo, bao bì sản phẩm, slogan, màu sắc... Để mọi người dễ dàng phân biệt được thương hiệu này với thương hiệu kia. Và bộ nhận diện thương hiệu càng đặc sắc thì càng ngự trị lâu hơn trong tâm trí khách hàng. 

Tương tự, khi kinh doanh phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, các chủ phòng khám cũng đặc biệt quan tâm và chỉnh chu trong việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu để khéo léo truyền tải được thông điệp, lời hứa sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất đến với bệnh nhân và thu hút họ đến với phòng khám nha khoa. Đó là một trong những lý do mà phòng khám nha khoa của bạn cần có bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám nha khoa bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám nha khoa bao gồm những gì?

Đặt tên thương hiệu

Slogan nha khoa

Logo nha khoa

Nhận diện thương hiệu văn phòng

Tiêu đề thư

Hóa đơn

Giấy viết thư

Thẻ nhân viên

Đồng phục 

Phong bì thư

Nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Đơn thuốc

Kẹp file tài liệu

Phiếu hẹn giấy khám

Phong bì thư

Túi đựng đồ

Cốc giấy

Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời

Băng rôn

Biển quảng cáo

Biển hiệu trước phòng khám

Nhận diện thương hiệu marketing

Catalogue

Brochure

Card visit

Tờ rơi và tờ gấp

Hồ sơ năng lực

Website

Sản xuất TVC quảng cáo

Voucher nha khoa

Tại sao phòng khám nha khoa cần có bộ nhận diện thương hiệu

Tại sao phòng khám nha khoa cần có bộ nhận diện thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa trước hết bộ nhận diện thương hiệu phải hoàn thiện. Giữa hàng nghìn hàng trăm phòng khám nha khoa đang hoạt động ngoài kia, điều gì làm nên điểm nổi bật để khách hàng lựa chọn phòng khám nha khoa này thay vì những phòng khám nha khoa khác. Đây hẳn làm câu hỏi được nhiều chủ phòng khám nha khoa quan tâm. Và câu trả lời của TDental là: “Sức mạnh của thương hiệu”.  

Tăng tính nhận diện cho khách hàng nha khoa

Đây là một trong mục tiêu quan trọng khi lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám nha khoa, mục đích chính là để khách hàng nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của bạn để khi chỉ cần nhìn thấy, nghe thấy thì có thể lập tức hình dung được ngay đó là thương hiệu phòng khám nha khoa nào và những đặc điểm nổi bật của phòng khám là gì. Đây cũng là một trong những thành công lớn nhất mà các thương hiệu nha khoa đạt được khi lựa chọn bộ nhận diện càng khác biệt và độc đáo.

Tạo lợi thế cạnh tranh cho phòng khám

Cuộc chạy đua không ngừng nghỉ để chiếm giữ vị trí cao nhất trong tâm trí khách hàng của các phòng khám nha khoa. Tất nhiên người chiến thắng là người đã thành công trong việc định vị được thương hiệu và truyền tải nó tốt nhất đến cho khách hàng về một thương hiệu nha khoa uy tín, chất lượng hơn so với những thương hiệu nha khoa khác. Đó cũng là lý do vì sao khách hàng chỉ thích sử dụng những dịch vụ phòng khám có thương hiệu, vì họ thấy được thương hiệu chính sự cam kết của doanh nghiệp đối với họ. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu

Nói một cách dễ hiểu giá trị thương hiệu chính thị trường đã định giá thương hiệu nha khoa của bạn và sẵn sàng mua là bao nhiêu? Bởi vì họ không chỉ mua một cái tên, một hình ảnh của phòng khám nha khoa, mà họ đang mua cả sự tin tưởng của khách hàng và sự uy tín và chỗ đứng trong thị trường nha khoa được tạo nên từ trước đến giờ.

Thêm một lý do để giải thích vì sao khách hàng luôn sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ phòng khám nha khoa có thương hiệu mặc dù chi phí cho dịch vụ này là đắt hơn so những dịch vụ nha khoa khác.

Vậy thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần có cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì hay không?

Tiêu chuẩn cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tiêu chuẩn cơ bản khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tính độc nhất

Yếu tố làm nên sự thành công cho bộ nhận diện thương hiệu chính là sự độc đáo và duy nhất. Sự không trùng lặp này làm nổi bật hơn cho thương hiệu phòng khám nha khoa của bạn. Trong trường hợp bộ nhận diện thương hiệu của bạn nhìn “na ná” với những thương hiệu trên thị trường, thì những yếu tố bao quanh các thương hiệu đó, tích cực có, tiêu cực có, tuy nhiên nó sẽ làm ảnh hưởng các thông điệp ban đầu mà phòng khám nha khoa của bạn muốn truyền tải.

Tính đặc trưng

Tính đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố nhận biết thương hiệu kinh doanh thuộc lĩnh vực nào. Lĩnh vực nha khoa cũng không ngoại lệ, sự sáng tạo là vô cùng cần thiết nhưng phải giữ được những yếu tố tạo nên nét đặc trưng cho lĩnh vực nha khoa, cụ thể như hình ảnh logo, cách đặt tên, không gian… từ những yếu tố này khách hàng nhận biết ngay đây chính là phòng khám nha khoa.

Tính nhất quán

Là các yếu tố trong bộ nhận diện thương hiệu như logo, ấn phẩm văn phòng, ấn phẩm truyền thống có sự thống nhất với nhau về màu sắc, hình ảnh. Đồng thời cũng cần có sự thống nhất trong mọi hoạt động, hành vi ứng xử của toàn thể nhân viên phòng khám với văn hóa doanh nghiệp và thông điệp chủ đạo cũng như giá trị doanh nghiệp truyền tải

Tính xã hội

Bộ nhận diện thương hiệu của bạn phải bắt kịp được với những yêu cầu trong thời đại xã hội thông tin hiện nay. Cần thiết truyền tải những thông điệp giống nhau trên tất cả các phương tiện truyền thông, từ báo ảnh, tạp chí, truyền hình đến Internet để giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với thương hiệu trên mọi phương tiện thông tin 

Làm thế nào để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nha khoa hiệu quả

Bộ nhận diện thương hiệu là bộ mặt, hình ảnh đại diện của doanh nghiệp vì vậy để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu thì bạn phải nắm rõ những giá trị cốt lõi mà phòng khám muốn mang đến cho khách hàng và cộng đồng. Bên cạnh đó những yếu tố như sứ mệnh, tầm nhìn doanh nghiệp lồng ghép khéo léo bộ nhận diện thương hiệu. 

Trước khi bắt tay vào việc lên ý tưởng cho một bộ nhận diện thương hiệu bạn nên tự trả lời các câu hỏi:

- Điều gì khiến phòng khám mình nổi bật hơn những phòng khám khác 

- Mang đến cho khách hàng của phòng khám những giá trị gì?

- Bạn muốn khách hàng nghĩ gì về thương hiệu phòng khám của mình?

Đăng ký bảo hộ quyền thương hiệu

Đăng ký bảo hộ quyền thương hiệu

Vì sao phải đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu cho phòng khám nha khoa?

Đây là điều cần thiết và quan trọng.

Khi đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu, phòng khám nha khoa của bạn sẽ được pháp luật bảo vệ, tránh việc nhầm lẫn với các thương hiệu cùng lĩnh vực với mình. Hạn chế được việc bộ nhận diện thương hiệu bị sao chép và sử dụng, trong trường hợp nếu họ lấy ý tưởng về bộ nhận diện thương hiệu của bạn và đăng ký quyền bảo hộ trước, thì lúc này thương hiệu của bạn phải gỡ bỏ những yếu tố nhận diện thương hiệu theo quy định.

Quy trình đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu

Bước 1: Nộp đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ

Bước 2: Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định đơn và ra thông báo kết quả xét nghiệm đơn hợp lệ hình thức

Bước 3: Cục Sở hữu trí tuệ công bố đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu trên Công báo của Cục Sở hữu trí tuệ

Bước 4: Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thẩm định nội dung đơn bảo hộ thương hiệu

Bước 5: Thông báo kết quả nội dung cấp hoặc không cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu

Bảo hộ thương hiệu có thời hạn không?

Thời hạn bảo hộ thương hiệu có hiệu lực cho đến 10 năm. Tuy nhiên vẫn cho phép chủ sở hữu thương hiệu liên tục gia hạn, thời hạn bảo hộ của thương hiệu có thể là vĩnh viễn, không giới hạn.

Kết luận: Qua bài viết trên TDental hy vọng có thể cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn để xây dựng được thương hiệu cho phòng khám nha khoa thông qua bộ nhận thương hiệu nha khoa chất lượng, góp phần tạo nên các giá trị lớn hơn trong tương lai cho phòng khám. 

TDental - Người bạn đồng hành với sự phát triển của các chủ phòng khám nha khoa




Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan