Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Tips Marketing Phòng Khám Nha Khoa Hiệu Quả Nhất Trong Năm 2021

Kế hoạch marketing của bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng được xem là yếu quan trọng quyết định sự thành bại và phát triển cho doanh nghiệp, thì kinh doanh phòng khám nha khoa cũng không ngoại lệ. Vậy marketing như thế nào cho hiệu quả đây? TDental giới thiệu đến bạn các tips marketing phòng khám nha khoa được thống kê trong năm 2021 mang hiệu quả nhiều nhất bạn có thể áp dụng cho việc kinh doanh của mình.

Chuẩn bị gì để kế hoạch marketing online cho phòng khám nha khoa hiệu quả hơn?

Nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn hiểu rõ về thị hiếu của ngành nha khoa trong hiện tại như: dịch vụ nha khoa nào đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất, giúp bạn có cái nhìn tổng quan trong việc lựa chọn kế hoạch marketing phù hợp, biết doanh nghiệp cần tập trung vào khoản chi phí nào và nên lược bỏ bớt những chi phí đầu tư không cần thiết. Ngoài ra, còn tạo điều kiện cho phòng khám nâng cao chất lượng dịch vụ hơn.

Phác thảo chân dung khách hàng 

Sau khi đã hiểu được thị trường và việc tiếp theo chính là lựa chọn phân khúc khách hàng và tiến hành “hiểu” họ. Bạn có thể phân khúc đối tượng khách hàng mục tiêu của mình theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, mối bận tâm,... Tùy thuộc vào dịch vụ chủ chốt mà phòng khám nha khoa của bạn cung cấp mà lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu phù hợp và định hướng cho dịch vụ.

Hiểu theo một cách đơn giản nhất: Dịch vụ phòng khám nha khoa có dịch vụ chủ chốt là niềng răng thẩm mỹ và bạn định hướng dịch vụ niềng răng mà bạn cung cấp là cho ai? Thì lúc này điều được nói đến chính là giá cả và chất lượng thực tế của dịch vụ mà bạn cung cấp và nó cũng được thể hiện qua cách trang trí, thông điệp, nội dung quảng cáo,...để tăng độ tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhất.

Tips hay giúp bạn hiểu được khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và đơn giản hơn như: Nằm vùng trên các nhóm Facebook có chủ đề bàn luận về các dịch vụ nha khoa, tiến hành khảo sát trực tiếp khách hàng tại khu vực, thăm dò xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì,...

*** Nâng cao sự nhận diện khách hàng qua những mẫu logo nha khoa đẹp ***

Xây dựng doanh nghiệp trên các nền tảng internet

Marketing hiện tại tập trung khai thác tối đa sức mạnh của internet vì thế việc đưa các thông tin cần thiết của phòng khám nha khoa của bạn lên các nền tảng được ưa chuộng nhất hiện nay như Website, Facebook,...là vô cùng cần thiết. 

Lưu ý là tất cả nền tảng này cần được tối ưu, vậy tối ưu như thế nào: Website, Fanpage của phòng khám cần đáp ứng cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết về phòng khám như địa chỉ, tên các dịch vụ, giờ làm việc,...và khi các trang này được hiển thị ở những thứ tự cao trong các kết quả tìm kiếm, thì khả năng khách hàng bấm xem mới có thể cao.

Đừng lo đây chỉ mới là bước chuẩn bị, các tips marketing phòng khám nha khoa hay và hiệu quả vẫn còn ở bên dưới nhé!

(1) Marketing dưới góc nhìn của bệnh nhân nha khoa

Bạn nên tự đặt câu hỏi với chính phòng khám nha khoa của mình rằng, nếu là khách hàng mình có chọn phòng khám của mình hay không, nếu không thì vì sao? mà nếu chọn thì vì những yếu tố nào? Câu trả lời sẽ được tóm gọn như sau:

Yếu tố nào "thúc đẩy" bệnh nhân quyết định lựa chọn dịch vụ?

Sau khi hình thành nhu cầu đối với dịch vụ nha khoa, khách hàng có xu hướng tìm hiểu trước về các dịch vụ, địa chỉ uy tín, giá cả hay các cảm nhận của những người đã đi trước. Và kênh tìm kiếm được ưa chuộng nhất chính là Google, hơn 90% khách hàng sẽ “click” chọn và những kết quả cao nhất vì họ tin rằng đây chính là kết quả đáng tin cậy được đề xuất bởi Google. Đến đây bạn có thể biết được rằng việc đánh mạnh vào SEO cho Website của mình là thực sự cần thiết rồi đấy. Nếu không có đội ngũ SEO để giữ top từ khóa lâu dài, bạn có thể chạy quảng cáo google ads để có hiệu quả ngay lập tức nhé. Bạn chỉ phải trả phí khi có khách hàng click vào website của bạn.

Và đừng quên đăng ký địa chỉ phòng khám nha khoa với “Google Doanh Nghiệp” nhé, đây là yếu quan trọng giúp cho việc SEO website phòng khám của bạn trở nên hiệu quả hơn nhé!

Hay gần đây nhất xu hướng tìm kiếm các dịch vụ trên Facebook đang có xu hướng tăng, vì vậy fanpage của bạn cần được tối ưu những từ khóa liên quan đến dịch vụ phòng khám của bạn thì mới có thể được facebook đề xuất cho người dùng.

Vì sao bệnh nhân lại trung thành đối với phòng khám?

Hai yếu tố được đánh giá cao trong việc tạo nên sự trung thành đối với khách hàng của phòng khám nha khoa chính là sự gắn bó với nha sĩ, hài lòng với chất lượng dịch vụ:

Thứ nhất, gắn bó với nha sĩ:

Sự gắn kết giữa nha sĩ và khách hàng chính là yếu tố quan trọng để giữ họ gắn bó lâu dài với phòng khám nha khoa được đánh giá vô cùng hiệu quả, thêm vào đó vì sự tin tưởng họ có thể là cầu nối với những khách hàng khác bằng cách giới thiệu những người thân, bạn bè, đồng nghiệp của họ cho nha sĩ mà họ ưng ý. 

Vì thế các chủ kinh doanh nên hướng phòng khám nha khoa của mình với cách làm việc ngoài tiêu chí chất lượng tay nghề ra thì các nha sĩ nên là người bạn của bệnh nhân, tận tình, chu đáo, không ngại tư vấn ngoài giờ bất kỳ khi nào khách hàng cần và điều không thể.

Thứ hai, hài lòng với chất lượng dịch vụ

Ngoài tay nghề cao của đội ngũ y bác sĩ trong phòng khám nha khoa, thì chất lượng dịch vụ ở đây còn bao gồm tất cả quá trình trải nghiệm của bệnh nhân tại phòng khám. Đó là vấn đề mà đa số các  phòng khám hiện nay còn hay mắc phải là về thời gian chờ đợi để được phục vụ quá lâu, nhiều phòng nha vẫn còn phải đến sớm để lấy số thứ tự. Và không gian phòng khám cũng không được chú trọng đến việc tạo một cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Đây là những nhược điểm làm giảm sự hài lòng của khách hàng mà chủ phòng khám nên lưu ý. Có thể khắc phục việc sử dụng công nghệ phần mềm giúp cho khách hàng có thể đặt lịch hẹn từ xa, sắp xếp các cuộc hẹn nha khoa hợp lý để khách hàng không phải chờ lâu để được phục vụ, cần chú ý được không gian trải nghiệm cho khách hàng như là cách bố trí hài hòa từ nội thất đến màu với tiêu chí tạo sự thoải mái, gần gũi cho khách hàng của mình

*** Xem thêm nhưng tính năng ưu việt của phần mềm quản lý lịch hẹn nha khoa giúp nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân tại phòng khám ****

.

(2) Tiếp thị tệp khách hàng trong cộng đồng mục tiêu

Tạo kịch bản seeding hấp dẫn cho phòng nha

Khách hàng sẽ tin lời từng những trải nghiệm trước đó hơn là lời mời gọi, quảng cáo từ chính doanh nghiệp đấy, gợi ý 3 mẫu kịch bản seeding vô cùng hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ như:

Kịch bản phòng khám tư vấn nhiệt tình cho khách hàng:  Bạn có thể tạo cuộc hội thoại giữa khách hàng và chủ phòng khám ngay bên dưới bài viết quảng cáo trên Facebook, với thái độ tương tác thường xuyên, tư vấn nhiệt tình các loại dịch vụ, kèm theo hình ảnh minh hoạ cho khách hàng. Điều này làm cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm đối phòng khám và đây là cách bạn giới thiệu chi tiết hàng loại hình dịch vụ phòng khám của bạn, mà trên bài viết không thể trình bày hết. Thêm nữa, khi khách hàng nhìn thấy được sự trao đổi của bạn với khách hàng, tạo điều kiện để họ có thể đưa ra các thắc mắc về dịch vụ hay phòng khám, để bạn dễ dàng thiết phục họ hơn nữ

Feedback tốt từng khách hàng đã sử dụng trước đây: Những đánh giá tốt trên Fanpage và trên “Google doanh nghiệp” tăng uy tín cho phòng khám vô cùng hiệu quả. Bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình để lại những đánh giá cho phòng khám và để việc thu thập các feedback tốt  hiệu quả hơn bạn có thể kèm theo mã ưu đãi cho mỗi lần đánh giá. 

Tạo cuộc hội thoại bàn về những phòng khám nha khoa chất lượng: Kịch bản này nhìn chung khá đơn giản, bạn chỉ cần tham gia hội nhóm trên Facebook về chủ đề nha khoa, hoặc các dịch vụ nha khoa, nơi đây sẽ là nơi để mọi người có thể chia sẻ với nhau về các trải nghiệm về phòng khám nha khoa, có khen có chê. Thực hiện bằng cách tạo cuộc trao đổi về phòng khám nha khoa có chất lượng và dịch vụ tốt và khéo léo đưa tên thương hiệu phòng khám của mình vào, tất nhiên bạn có thể tạo nhiều tài khoản trên Facebook cùng bàn luận về vấn đề trên.

Hợp tác với quản trị viên Fanpage nổi tiếng nâng cao uy tín cho thương hiệu

Nếu những gợi ý, đề xuất của các thành viên trong các hội nhóm liên quan trên Facebook cho đạt hiệu quả cáo, bạn có thể chủ động liên hệ hợp tác với các quản trị hoặc những KOL trong group. Tiếng nói của quản trị viên trong cộng đồng thông thường luôn nhận được sự tin tưởng, và các thành phần KOL trong cộng đồng cũng không thể bỏ lỡ, đó là những thành viên có đóng góp nhiều bài viết có thông tin hữu ích nhất trong group và nhận được khá nhiều lượt like, chia sẻ cũng như bình luận thể hiện sự ủng hộ. Đó là những thành phần trong hội nhóm có chủ đề nha khoa trên Facebook mà cần sự “xúc tác” của họ.

(3) Tạo ra các giá trị cho cộng đồng

Nội dung có giá trị:

Là các bài viết được tập trung vào những nội dung hữu ích để cung cấp những thông tin, kiến thức cho khách hàng về chủ đề sức khỏe nha khoa, những nội dung này có thể truyền đạt đến khách hàng bằng cách đăng tải nội dung lên Fanpage và Website của phòng khám hoặc áp dụng với các SMS, Email chăm sóc khách hàng…

Tài trợ các chương trình từ thiện:

Việc tài trợ cho các chương trình từ thiện không những góp phần công sức cho xã hội và cộng đồng mà còn giúp cho phòng khám nha khoa của bạn được gắn liền với những hình ảnh đẹp và nhận về nhiều thiện cảm cho phòng khám.

Marketing hiện đại chú trọng đến khách hàng, đặt khách hàng là trọng tâm vì thế các phòng khám nha khoa đừng bao giờ quên việc phải luôn lắng nghe và hiểu được họ. Và nhu cầu của khách hàng thì luôn thay đổi không ngừng, không nên lơ là và hãy thường xuyên theo dõi và cập nhật để "phục vụ" khách hàng tốt hơn.

Kết luận,

Hy vọng bài biết đã cung cấp cho bạn những tips marketing phòng khám nha khoa hữu ích cho việc kinh doanh của bạn, theo dõi Tdental để có thêm những bài viết hay hơn nhé!



TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan