Blog
TDental

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất!

10 Tuyệt Chiêu Quảng Cáo Phòng Khám Nha Khoa Không Bao Giờ Lỗi Thời

Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực nha khoa cũng không kém cạnh những lĩnh vực khác, lý do vì ngoài các dịch vụ điều trị các bệnh về răng, mục đích khác còn là để thẩm mỹ, làm đẹp, mà nhu cầu làm đẹp thì lại ngày càng cao. Thế nên, tư duy “hữu xạ tự nhiên hương” không còn tồn tại nữa, để đứng vững trong thị trường cạnh tranh tay nghề thôi là chưa đủ mà còn phải biết thực hiện các kế hoạch “Marketing nha khoa” một cách khôn ngoan. Bài viết này TDental cung cấp cho bạn đọc 10 tuyệt chiêu quảng cáo không bao giờ lỗi thời áp dụng cho phòng khám nha khoa, nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa hiệu quả.

>>> Hướng dẫn cách tăng doanh thu cho phòng khám nha khoa hiệu quả <<<

Những lưu ý trước khi tiến hành quảng cáo nha khoa?

Lưu ý khi quảng cáo phòng khám nha khoa

Để tiến hành lựa chọn các hình thức quảng cáo thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa của mình, các bạn nên:

  • Phác họa chính xác chân dung khách hàng mục tiêu và đâu là những vấn đề mà họ quan tâm, ai sẽ là người có khả năng sử dụng dịch vụ phòng khám của bạn,...

  • Phải đảm bảo rằng phòng khám có thể quản lý tốt hồ sơ bệnh nhân, giả sử việc thu hút đông đảo khách hàng thành công, vậy thì phòng khám đã chắc chắn rằng có thể quản lý tốt các thông tin liên quan của khách hàng để tiến hành cung cấp các dịch vụ phù hợp hay chưa? Bạn nên đảm bảo việc chăm sóc khách hàng một cách có hiệu quả để họ còn tiếp tục sử dụng dịch vụ trong tương lai.

  • Đặc biệt, cần đảm bảo về chất lượng các nha sĩ tham gia vào quá trình vận hành phòng khám, nếu không việc thất bại chỉ diễn ra không sớm thì muộn thôi.

Tổng hợp 10 tuyệt chiêu quảng cáo cho phòng khám nha khoa mang hiệu quả lâu dài.

Biển quảng cáo tấm lớn đặt ngoài ngoài trời 


Biển quảng cáo ngoài trời

Có thể nói đây là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng lại không “lỗi thời”, vẫn mang lại hiệu quả rất tốt. Theo báo cáo của Hiệp Hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), trong hai quý đầu năm 2019 doanh thu quảng cáo ngoài trời đạt 4.46 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này cũng khẳng định rằng, quảng cáo ngoài trời vẫn mang lại hiệu quả cho thương hiệu.

Biển quảng cáo nha khoa đẹp mắt, kèm thông điệp độc đáo tạo gây ấn tượng mạnh, nên đặt ở những vị trí có nhiều dân cư hoặc các ngã tư đông người qua lại và được trình bày trên diện tích lớn với tầm nhìn rộng, dễ dàng thu hút sự chú ý.

Lầu dần, những hình ảnh và thông điệp về phòng khám của bạn in sâu vào tâm trí của khách hàng, tạo ra sự nhận diện thương hiệu một cách gián tiếp.

 Chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa

Chạy quảng cáo facebook cho phòng khám nha khoa

Với thời đại người người nhà nhà xài Facebook, sẽ thật thiếu sót nếu như bạn không biết  tận dụng kênh truyền thông đầy tiềm năng này để mà tiếp thị. Để chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa hiệu quả bạn nên đầu tư vào nội dung bài viết độc lạ và hình ảnh bắt mắt theo tiêu chuẩn Ads, để bài viết quảng cáo nha khoa được hiệu quả tốt nhất nên lưu ý với những từ khóa và những nội dung Facebook CẤM, tránh trường hợp bài viết bị vô hiệu hóa. Lựa chọn chân dung khách hàng tiềm năng của mình, để đảm bảo, bài viết sẽ xuất hiện ở đúng các đối tượng có khả năng sử dụng dịch vụ nha khoa của bạn nhất.

>>>Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa hiệu quả<<<

Tạo bài viết Seeding cho phòng khám

Hình thức Seeding là một trong những nghệ thuật tăng tương tác và sự tin cậy cho phòng khám của bạn hiệu quả. Bằng cách tạo các comment ảo hoặc các cuộc trò chuyện ảo trong các bài viết trên Facebook, bàn luận về các vấn đề liên quan và dẫn dắt tên thương hiệu của chính mình vào.

Ví dụ: Bạn tham vào group trên Facebook có chủ đề nha khoa, hoặc các nội dung review về các phòng khám nha khoa. Tạo bài post để hỏi về địa chỉ nha uy tín nhất quận Tân Phú chẳng hạn, tạo sự tương tác qua lại bằng chính các tài khoản cá nhân của bạn trong bài post và dẫn dắt khéo léo tên phòng khám của bạn vào, và tặng cho nó một “cơn mưa” lời khen.

Vì như các bạn đã biết, khách hàng thường ít tin vào các mẫu quảng cáo của chính doanh nghiệp đưa ra mà thường chỉ thích nghe những người đã thực sự trải nghiệm trước đó thôi. Cách này khá đơn giản và dễ làm, các bạn nên thử áp dụng nhé.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũ 

Xây dựng mối quan hệ khách hàng cũ

Tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới là mục tiêu của quảng cáo, nhưng việc giữ chân được khách hàng cũ cũng quan trọng không kém. Một số khảo sát chuyên gia người bán hàng thành công là 80% thu nhập đến từ khách hàng cũ, 20% là khách hàng mới. Chi phí giữ chân khách hàng cũ là 1/7 so với khách hàng mới là 1/6. Có đến 60% công ty có lợi nhuận kinh doanh đến từ khách hàng cũ. Để khách hàng không “thay lòng đổi dạ” với thương hiệu khác bạn cần thường xuyên lên kế hoạch chăm sóc khách hàng bằng cách lưu giữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch email marketing, gửi các mã ưu đãi giảm giá,...

Tài trợ chương trình từ thiện

Những điều xuất phát từ lợi ích của cộng đồng sẽ luôn được đánh giá rất cao, cách này đánh vào sự đồng cảm của khách hàng. Và cũng là cách khéo léo truyền thông điệp đến cho họ rằng“ Bạn sử dụng dịch vụ của phòng khám nha khoa chúng tôi, chính là góp một phần nhỏ vào việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội”. Hơn nữa như thế còn giúp cho thương hiệu phòng khám nha khoa của bạn có được cái nhìn thiện cảm khi nhắc đến.

Tận dụng tầm ảnh hưởng của influencer

Tận dụng tầm ảnh hưởng của influencer

Các diễn viên, ca sĩ,...họ là những người có sức ảnh hưởng đến một cộng đồng nào đó, bằng cách phối hợp với họ, phòng khám của bạn sẽ có mức độ tin tưởng và sức ảnh hưởng cao hơn. Lưu ý là bạn nên lựa chọn người nổi tiếng mà cộng đồng phía sau họ gần nhất với chân dung khách hàng mà bạn định hướng, hoặc là các chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa thì càng tốt.

Lập Blog cá nhân chia sẻ về nha khoa

Blog là công cụ tuyệt vời để bạn có thể đăng tải các bài viết chia sẻ về những thông tin hữu ích xoay quanh lĩnh vực nha khoa hoặc các tips, mẹo vặt để cung cấp thêm kiến thức cho cộng đồng. Khách hàng có xu hướng sẽ chia sẻ lại bài viết khi thấy nó hữu ích với nhiều người. Từ đó, giúp cho phòng khám được nhiều người biết đến và gia tăng niềm tin với khách hàng. Lưu ý, nên thường xuyên đăng tải những bài viết hay, không được bỏ trống blog để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tạo bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám

Tạo bộ nhận diện thương hiệu cho phòng khám

Bộ nhận diện thương hiệu được tạo dựng thành bằng cách tạo logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu văn phòng,... đây là cách giúp quảng cáo cho phòng khám của bạn một cách tự nhiên, còn tăng sự chuyên nghiệp trong mắt của khách hàng.

Tối ưu hóa trang Google Business cho phòng khám nha khoa

Bạn nên tận dụng Google Business để quảng bá cho phòng khám của mình, vì sao ư? Google Business được xem như là phòng khám của bạn trên online, với đầy đủ các thông tin về phòng khám bao gồm địa chỉ, giờ làm việc, các dịch vụ của phòng khám,...việc tối ưu giúp cho khách hàng dễ tìm thấy những thông tin chính xác từ phòng khám của bạn. Hơn nữa phòng khám có thể tương tác qua lại với khách hàng và nhận được đánh giá từ họ,...

SEO cho trang web của phòng khám nha khoa

Seo cho trang web của phòng khám nha khoa

Khách hàng thường có niềm tin rằng, những kết quả tìm kiếm xuất hiện top đầu trong công cụ tìm kiếm thường là những nội dung đáng tin cậy. Thế nên khi website phòng khám của bạn xuất hiện trên các top đầu, thì tỉ lệ người xem sẽ click vào bài viết là rất cao. Cộng thêm chi phí để tối ưu công cụ tìm kiếm cũng không quá lớn, so với chạy Ads đây là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Cách này hầu hết đều được mọi doanh nghiệp hướng tới.

=>>> Bài viết là tổng hợp về các hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả cho phòng khám nha khoa. Các bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo phù hợp với kinh phí cũng như  mục tiêu mà phòng khám của bạn hướng tới. Đừng quên tham khảo thêm nhiều bài viết tại TDental, có được những thông tin hữu ích trong lĩnh vực nha khoa. Thân ái!

Chuyên mục: Chia sẻ

Bài viết liên quan