Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Những lưu ý khi thiết kế logo nha khoa

Chúng ta nhìn thấy logo ở khắp nơi nhưng không phải ai cũng đánh giá được tầm quan trọng của nó. Đối với các phòng khám, thiết kế logo nha khoa lại càng quan trọng bởi sự đặc thù trong ngành nghề và ý nghĩa của thiết kế.

Logo là một trong những bộ nhận diện thương hiệu quan trọng của công ty, tổ chức, cá nhân hoặc các sự kiện, phong trào. Nó được tạo nên bởi các ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng... với ý nghĩa đại diện cho thương hiệu đó. Chính vì vậy việc thiết kế logo luôn được chú trọng và đầu tư hết mức có thể.

Lợi ích của một thiết kế logo đẹp

Giữ chân khách hàng quen

Những người sử dụng dịch vụ chăm sóc nha khoa không chỉ đến phòng khám một vài lần. Đa số khách hàng có nhu cầu khám răng định kỳ, hoặc bất cứ khi nào xảy ra vấn đề. Nhưng làm sao để họ nhớ được tên phòng khám của bạn sau vài tháng, hoặc vài năm không đến khám? Trong những trường hợp này, một thiết kế logo ấn tượng sẽ là yếu tố giúp khách hàng nhớ ngay: “À, mình đã từng khám ở chỗ này!”

Thu hút khách hàng mới

Phòng khám nha khoa muốn thu hút khách hàng luôn cần đến các hoạt động quảng cáo, PR phòng khám nha khoa. Với mục đích gây ấn tượng với những khách hàng tiềm năng, logo là yếu tố quan trọng bởi nó xuất hiện xuyên suốt các chiến dịch, hoạt động marketing của phòng khám. Chính vì vậy logo cần phải bắt mắt, dễ hiểu và giúp người xem nắm được ý nghĩa, định hướng hoạt động của phòng khám.

Nâng giá trị thương hiệu

Nếu một dịch vụ cao cấp nhưng logo lại sơ sài, không ấn tượng cũng không thể hiểu thiết kế này có ý nghĩa gì, bạn sẽ đánh giá công ty cung cấp dịch vụ đó như thế nào? Hẳn là bạn sẽ đặt vấn đề về độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng dịch vụ này. Nói cách khác, logo chính là bộ mặt của phòng khám. Ông bà ta có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng trong thời đại cạnh tranh như ngày nay, nếu đến nước sơn không đẹp thì ai còn xem đến gỗ tốt hay xấu nữa.

Những yếu tố tạo nên một logo đẹp

Đơn giản

Tiêu chuẩn đầu tiên để thiết kế logo nha khoa cũng như các loại logo khác, đó là càng đơn giản càng tốt. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều sử dụng những dấu hiệu rất đơn giản. Kodak sử dụng chữ K được viết cách điệu, McDonald sử dụng chữ M hình cánh cổng màu vàng, Nike sử dụng nét phết. Sức mạnh của sự đơn giản nằm ở chỗ nó có thể thu hút ánh nhìn của con người từ xa. Giữa hàng chục bảng hiệu, quảng cáo trước mắt, người qua đường sẽ chú ý đến những ký hiệu, biểu tượng đơn giản hơn.

Ngoài ra, theo từng giai đoạn phát triển mà có thể logo phòng khám sẽ cần được thay đổi, điều chỉnh cho phù hợp hơn. Vì vậy, logo càng đơn giản càng dễ được điều chỉnh để phù hợp với hướng đi của phòng khám.

Một số mẫu logo nha khoa đẹp và đơn giản

thiet-ke-logo-nha-khoathiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-

Dễ nhớ

Muốn đánh giá độ nhận diện của logo mạnh hay yếu, chúng ta phải dựa vào mức độ dễ nhớ của logo. Có 2 yếu tố chính khiến người khác vừa nhìn vào đã có thể ghi nhớ logo của bạn, đó là sự đơn giản và ý nghĩa của logo.

Một logo tối giản có thể khiến người khác nhìn vào là thấy ngay, và thiết kế của logo sẽ giúp người xem hiểu được logo này biểu trưng cho điều gì, để chỉ trong vài chục giây quan sát, họ có thể hình dung lại đường nét biểu trưng trong trí nhớ. Ví dụ như 2 mẫu logo nha khoa dưới đây: Chiếc bàn chải được vẽ theo phong cách tối giản và lồng ghép ý nghĩa vào biểu tượng, M cho Molinari (ảnh 1) hoặc chiếc bàn chải bẻ cong (ảnh 2) trông như nụ cười, vừa thu hút người xem vừa cho thấy được thông điệp mà phòng khám muốn truyền tải.

Hãy thử nhắm mắt lại, xem bạn có thể lập tức nhớ được hình dáng 2 mẫu logo này không?

thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-

Khác biệt

Trong thiết kế nói chung, mà cụ thể là thiết kế logo, khác biệt luôn là điều cần thiết bởi chẳng ai muốn hình ảnh thương hiệu mình trùng lặp với thương hiệu khác.  

Yếu tố khách biệt bao gồm việc sử dụng những dấu hiệu đặc biệt, gây ấn tượng thị giác mạnh, dễ phân biệt. Đây là chức năng quan trọng của logo, giúp phân biệt thương hiệu của bạn với thương hiệu cạnh tranh. Sự khác biệt cũng làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của khách hàng hơn.

Thiết kế logo nha khoa thường tập trung vào một số hình ảnh nhất định như răng và bàn chải, tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn cản các nhà thiết kế logo tạo ra sự khác biệt. Hãy tham khảo một số mẫu logo dưới đây để thấy, cùng một biểu tượng là chiếc răng nhưng thiết kế vẫn vô cùng khác biệt và độc đáo.

thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa

Phù hợp

Logo dù được thiết kế kỳ công và đẹp mắt đến mấy, điều quan trọng nhất vẫn là phù hợp với đặc điểm của phòng khám. Ba yếu tố chính để xem xét độ phù hợp của một logo đối với phòng khám bao gồm:

  • màu sắc

  • biểu tượng

  • font chữ

thiet-ke-logo-nha-khoa

Ví dụ với logo của phòng khám nha khoa Fresh dent, sử dụng màu xanh lá và hình ảnh chiếc lá bên trong răng tượng trưng cho phương pháp tự nhiên, hồi phục và chữa lành. 

Font chữ không chân, nét cong cũng đem lại sự tối giản và tự nhiên cho thiết kế.

thiet-ke-logo-nha-khoa

Logo của Lake Dental dù đơn giản nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa phù hợp với phòng khám. Chiếc răng màu trắng chính giữa đại diện cho dịch vụ nha khoa, đồng thời cũng gợi lên được địa điểm của phòng khám, bao gồm các ngọn đồi và hình ảnh phản chiếu như khi nhìn xuống mặt hồ (Lake = hồ nước). Những người sống tại địa phương khi nhìn thấy logo này chắc hẳn cũng cảm thấy thân thuộc hơn.

thiet-ke-logo-nha-khoa

Đây là ví dụ cần tránh trong thiết kế logo của phòng khám. Dù hình ảnh biểu tượng liên quan đến hoạt động của phòng khám nha khoa, tuy nhiên lại không phổ biến đối với đa số người xem và dễ gây hiểu lầm.


Một số lưu ý đối với logo phòng khám nha khoa

Dễ dàng thay đổi kích thước

Logo phòng khám của bạn có thể được sử dụng ở rất nhiều nơi, từ Facebook, in trên card visit, sách hướng dẫn, cho tới bảng hiệu lớn, quảng cáo ngoài trời. Vì vậy khi thiết kế, bạn cần kiểm tra xem logo của mình khi dùng cho các nền tảng khác nhau có phát sinh vấn đề không.

Tránh bị lỗi thời

Tùy vào thời điểm mà sẽ có những dịch vụ nha khoa được ưa chuộng và trở nên hot. Tuy nhiên, nên nhớ rằng logo sẽ gắn bó với phòng khám qua nhiều năm, thậm chí là nhiều thập kỷ. Vì vậy, khi lựa chọn ý tưởng thiết kế logo nha khoa, bạn nên cân nhắc đâu là yếu tố có thể gắn bó lâu dài với phòng khám của bạn thay vì chạy theo trend. 

Một số mẫu thiết kế logo nha khoa đẹp

thiet-ke-logo-nha-khoa

thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-thiet-ke-logo-nha-khoa-


Kết luận

Sau khi lựa chọn được một logo thật ấn tượng cho phòng khám của bạn, để gia tăng mức độ nhận diện thì đồng phục nha khoa, tranh nha khoa treo phòng khám, thiết kế phòng khám nha khoa… đều là những yếu tố cần thiết. Thậm chí, ngay cả những mẫu thiết kế phiếu giảm giá, voucher nha khoa cũng cần phải chú ý. Hy vọng với bài viết trên TDental đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chủ đề về phòng khám nha khoa, để lại comment bên dưới để chúng ta cùng nhau chia sẻ nhé!

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan