Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Cách Thiết Kế Phòng Khám Nha Khoa Đẹp Nâng Cao Trải Nghiệm Bệnh Nhân

Một không gian đẹp mắt, thoải mái, đặc biệt lại là trong môi trường y tế sẽ mang lại cảm giác an tâm, giảm căng thẳng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Vậy nên, bài viết hôm nay TDental chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm về cách thiết kế phòng khám nha khoa theo đúng tiêu chuẩn và kinh nghiệm, mẫu thiết kế phòng khám nha khoa mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

>>>Xem thêm các điều kiện và chia sẻ cách mở phòng khám nha khoa chuyên nghiệp hút khách<<<

Lợi ích khi thiết kế phòng khám nha khoa đẹp

Vì sao nên thiết kê phòng khám nha khoa đẹp

Vì sao phải cần thiết kế phòng khám nha khoa đẹp?

Thứ nhất, thiết kế không gian phòng khám nha khoa thường chú trọng đến đảm bảo các vấn đề về sức khỏe, yêu cầu về sự thông thoáng, sạch sẽ và vô trùng. Khi khách hàng trải nghiệm về môi trường tốt của phòng khám sẽ gây ấn tượng không nhỏ cho khách hàng 

Thứ hai, không gian có ảnh hưởng đến việc tạo cảm giác cho người trải nghiệm, áp dụng cho phòng khám khoa, việc thiết kế một không gian phòng khám đẹp mắt có ảnh hưởng tích cực đến bệnh nhân, tạo cho họ cảm giác an tâm, thoải mái trong quá trình thăm khám và điều trị, giảm bớt áp lực và lo âu.

Thứ ba, phòng khám được thiết kế chỉnh chu, thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của phòng khám nha khoa.

Cuối cùng, chính là để khẳng định được địa vị của khách hàng, khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ phòng khám chất lượng và một không gian cũng chất lượng không kém, thì họ sẽ sẽ có xu hướng chia sẻ hoặc giới thiệu bệnh nhân mới cho phòng khám.

Yêu cầu của khách hàng nha khoa ngày càng trở nên cao hơn, ngoài một dịch vụ chất lượng họ cũng muốn trải nghiệm quy trình chuyên nghiệp và yêu cầu cao hơn về cơ sở vật chất. Thế nên, việc thiết kế thiết kế phòng nha khoa đẹp mang đến hiệu quả trong việc tăng hài lòng và thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa.

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế phòng khám nha khoa đúng tiêu chuẩn

kinh nghiệm thiết kế phòng khám nha khoa đẹp

Xác định diện tích phòng khám 

Tương tự như thiết kế các loại căn hộ, nhà ở khác cần tiến hành xác định diện tích của phòng khám là bao nhiêu

Khi đã biết được diện tích là bao nhiêu, bạn dễ dàng mua sắm nội thất , các trang thiết bị, theo kích thước để phù hợp và vị trí đặt để là ở đâu. Trong lúc đo diện tích bạn đừng quên ghi lại, phác thảo các đồ vật cần thiết luôn nhé

Lựa chọn phong cách thiết kế 

Điều này tùy vào sở thích cũng như đối tượng mà bạn hướng đến, các mẫu thiết kế chuộng nhất hiện nay như:

Mẫu thiết kế dành riêng cho trẻ, nếu bạn mở phòng khám để nha khoa cho trẻ em, nên áp dụng những thiết kế sặc sỡ, nhiều màu sắc vui tươi, hoặc những nhân vật hoạt hình tạo sự thích thú cho các bé quên đi nỗi sợ khám răng.

Mẫu thiết kế nha khoa hiện đại, sang trọng: mẫu thiết kế này thường lấy màu vàng - xanh ngọc làm chủ đạo, nội thất cũng được trang trí màu đồng ánh vàng khá ấn tượng. 

Mẫu thiết kế phòng khám tinh tế: dùng màu trắng làm chủ đạo, phòng khám này sẽ mang cảm giác sạch sẽ vệ sinh và an toàn cho bệnh nhân.

Mẫu phòng khám nha tối giản nhưng không đơn giản: mẫu thiết kế này sẽ tối đa các chi tiết, vật dụng không cần thiết trong phòng. Tạo nên không gian làm việc gọn gàng, rộng rãi.

Đảm bảo tiện ích và công năng sử dụng phòng khám nha khoa

Với một phòng khám nha khoa thì việc trang bị đầy đủ tiện ích sẽ giúp đảm bảo được dịch vụ cung cấp tới khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này góp phần tăng chất lượng, giá trị cũng như uy tín của phòng khám của bạn nữa đấy

Ánh sáng 

Ánh sáng trong thiết kế phòng khám nha khoa

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong một phòng khám nha khoa. Với tính chất mang tới vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cho hàm răng. Ánh sáng đẹp có thể tôn lên vẻ đẹp rực rỡ của hàm răng hơn. Và giúp cho công tác hoạt động của các y bác sĩ trở nên thuận lợi hơn.

Thiết kế nội thất nha khoa

Một phòng khám nha khoa sẽ có các phòng dành cho các bộ phận khác nhau như: phòng lễ tân, phòng chờ, phòng khám của bác sĩ, phòng sinh hoạt chung cho nhân viên.

Lời khuyên trong thiết kế phòng khám nên ưu tiên cho không gian mở và kết hợp với nội thất có các tông màu hiện đại, sang trọng để tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân

Với những phòng khám có quy mô nhỏ, nên bố trí quầy lễ tân gần phòng khám để khách hàng tiện di chuyển hơn.

Ngoài ra, cũng cần thiết có một không gian sinh hoạt chung cho toàn bộ nhân viên phòng khám. Để họ có nhiều thời gian, giải trí và gần gũi nhau hơn.

Lưu ý:

Khi bài trí nội thất phòng khám nha khoa là phải sắp xếp mọi thứ hài hòa về các mảng màu giữa tường, đồ nội thất, các đèn tạo nên không gian có phong thủy tốt, giúp công việc được thuận lợi hơn.

Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy

Bên cạnh việc thiết kế đẹp, bạn còn cần quan tâm đến yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng khám. Theo ngũ hành, màu sắc hướng đến việc cân bằng năng lượng âm và dương để đạt đến sự hài hóa lí tưởng.

Thường thì màu sắc trong phòng khám nên được lựa chọn sao cho hợp với tuổi chủ phòng khám. Theo ngũ hành, mệnh kim hợp với màu sáng hoặc sắc ánh kim. Mộc có màu xanh, màu lục. Thủy hợp với màu đen, xanh biển sẫm. Hỏa hợp màu đỏ, tím. Và cuối cùng là mệnh thổ hợp với màu vàng, cam, nâu. 

Thông thường, màu sắc chủ đạo ở các phòng khám thường là màu trắng, nó mang lại cảm giác sạch sẽ, an toàn, ngoài ra màu trắng còn giúp cho không gian nội thất mở rộng và thoáng hơn. Bạn có thể kết hợp giữa hai yếu tố và dùng màu sắc theo ngũ hành để tạo điểm nhấn cho phòng khám

Hình ảnh trang trí bên trong phòng khám

Hình ảnh trang trí phòng khám nha khoa

Những vị trí lý tưởng treo những bức tranh nghệ thuật về chủ đề răng miệng như phòng chờ của khách hàng, bàn lễ tân, hoặc khu vực trần nhà là vị trí mà bệnh nhân sẽ nằm ngửa để làm răng. 

Lợi ích của những bức tranh đẹp mắt này là để phân tán đi nỗi sợ trong lòng các bệnh nhân, bạn có thể sử dụng những bức tranh để truyền tải một thông điệp ý nghĩa, hoặc để cung cấp những thông tin hữu ích về răng miệng đến khách hàng. 

>>> Xem ngay 5 mẫu tranh đẹp trang trí phòng khám nha khoa <<<

Tham khảo 10 mẫu thiết kế phòng khám nha khoa đẹp và hiện đại nhất hiện nay


Phòng khám nha khoa Nice Smile

Phòng khám nha khoa Nice Smile

Nha khoa Quốc Tế Việt Sing

Mẫu thiết kế Nha khoa Quốc Tế Việt Sing

Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường

Mẫu thiết kế Phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường

Phòng khám Nha Khoa Đăng Lưu

Mẫu thiết kế Phòng khám Nha Khoa Đăng Lưu

Phòng khám Nha Khoa Dr.Smile

Mẫu thiết kế Phòng khám Nha Khoa Dr.Smile


Phòng khám Nha Khoa Beauty Dental

Mẫu thiết kế Phòng khám Nha Khoa Beauty Dental

Phòng khám nha khoa Thế Hệ Mới

Mẫu thiết kế Phòng khám nha khoa Thế Hệ Mới

Nha khoa Hùng Cường

Mẫu thiết kế Nha khoa Hùng Cường

Nha Khoa Minh An

Mẫu thiết kế Nha Khoa Minh An

Nha khoa Gia Bảo

Mẫu thiết kế Nha khoa Gia Bảo


Chúng ta vừa điểm qua 10 thiết kế nổi bật nhất của các phòng khám nha khoa mà bạn có thể tham khảo cho thiết kế của chính mình.

Tóm lại: 

Qua bài viết trên, hy vọng đã cung cấp được những thông tin hữu ích xoay quanh kinh nghiệm và cách thiết kế phòng khám nha khoa. Hy vọng  bài viết giúp bạn lựa chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp. Chúc các bạn thành công!



TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Chỉ còn 9 xuất dùng miễn phí trong hôm nay

Dùng thử miễn phí ngay

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan