Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Mách Bạn 5 Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng Dụng Cụ Nha Khoa Thành Công

Bạn đang lên kế hoạch để mở cửa hàng dụng cụ nha khoa nhưng không biết bắt đầu từ đâu, xin giấy phép kinh doanh ở chỗ nào, vốn bao nhiêu mới đủ, những địa điểm cung ứng vật tư nha khoa uy tín,.... Đừng lo lắng, hãy bình tĩnh theo dõi bài viết: “5 kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ nha khoa” từ những doanh nhân thành công chia sẻ lại ở bài viết dưới đây. 

Chuẩn bị đầy đủ thủ tục pháp lý mở cửa hàng dụng cụ nha khoa


mở cửa hàng dụng cụ nha khoa

Điều kiện mở cửa hàng vật tư y tế nha khoa

Để được phép kinh doanh và mở cửa hàng thiết bị y tế, chủ thể đăng ký cần đáp ứng các điều kiện sau:

  - Thông tin của người đăng ký cần rõ ràng, minh bạch. Cần phải có CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân được đăng ký hợp pháp tại cơ quan quản lý.

  - Để đăng ký kinh doanh, pháp luật yêu cầu bạn phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự. Việc này nhằm đảm bảo các quan hệ bạn xác lập trong quá trình hoạt động là hợp pháp.

  - Không thuộc các đối tượng không được thành lập doanh nghiệp. Các đối tượng này bao gồm: Cán bộ, công chức nhà nước; Người chưa thành niên; Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự...

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng vật tư y tế nha khoa

Trường hợp 1: Nếu bạn kinh doanh vật tư y tế ở quy mô nhỏ, chỉ mở một cửa hàng thì có thể đăng ký kinh doanh hộ cá thể, kinh doanh vật tư y tế. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau: 

  - Giấy đề nghị được cấp phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể, mở cửa hàng. Trong giấy phép đăng ký ghi rõ vốn kinh doanh, địa chỉ, tên, số, ngày cấp chứng minh nhân dân của chủ hộ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, tên cửa hàng kèm theo chữ ký xác nhận của chủ cửa hàng.

  - Bản sao chứng minh thư nhân dân của chủ cửa hàng, người trực tiếp đứng tên trong bản đăng ký hộ kinh doanh.

  - Hợp đồng thuê cửa hàng nếu bạn thuê địa điểm kinh doanh.

  - Các tài liệu khác liên quan như tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ vật tư y tế, tài liệu về thông tin, diện tích cửa hàng,...

  - Hồ sơ đăng ký kinh doanh sẽ do Phòng kinh tế của Ủy ban nhân dân cấp huyện/ quận trực thuộc nơi bạn đặt địa điểm kinh doanh đảm nhận .

Trường hợp 2: Nếu mở hệ thống cửa hàng vật tư y tế nha khoa, bạn sẽ đăng ký thành lập công ty theo luật doanh nghiệp.

  - Giấy đề nghị được cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp.

  - Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu bản sao có công chứng đối với cá nhân.

  - Hoặc giấy chứng nhận đăng ký công ty, quyết định thành lập hoặc tài liệu chứng minh tư cách pháp nhân tương đương, kèm theo chứng minh nhân dân, hộ chiếu của chủ hoặc người đại diện doanh nghiệp.

  - Danh sách các cổ đông sở hữu cổ phần hay thành viên góp vốn của công ty thiết bị y tế.

  - Các điều lệ của công ty thiết bị y tế.

  - Tất cả hồ sơ sẽ được nộp ở Phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư. Doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép sau 3 - 5 ngày nếu hồ sơ hợp lệ.

Vốn mở cửa hàng dụng cụ nha khoa

Bất kể kinh doanh mặt hàng gì cũng cần có nhiều vốn, phải đầu tư thì mới sinh lời. Khi mở một cửa hàng vật liệu nha khoa bạn cần xác định quy mô để đưa ra khoảng vốn cần đầu tư. Đa số các cửa hàng bán dụng cụ nha khoa đều có diện tích từ 50m2 đến 100m2, số tiền vốn tương ứng là từ 800 triệu đồng đến vài tỷ đồng. 

Lập kế hoạch kinh doanh thiết bị y tế nha khoa cụ thể

Lập kế hoạch mở cửa hàng dụng cụ nha khoa cụ thể

Lập kế hoạch kinh doanh là điều không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của bạn. Kế hoạch kinh doanh cần có một số ý cơ bản sau:

Lập kế hoạch thu chi

 - Một kế hoạch thu chi hợp lý giúp nguồn vốn của bạn đảm bảo không bị hụt khi đã có dự định trước đó. Dù vốn của bạn có nhiều đến đâu mà chi không hợp lý cũng sẽ bị thiếu hụt. Bạn không nên chủ quan những khoản chi nhỏ lẻ. Tích tiểu sẽ thành đại, nó sẽ là nhân tố khiến cho bản báo cáo doanh thu của bạn bị chênh lệch khá nhiều đó. Vì vậy, tất cả những khoản thu chi dù là nhỏ nhất cũng phải kê khai và được lưu lại đầy đủ. 

- Các dụng cụ nha khoa cũng có giá thành khá đắt, nên nếu có kế hoạch thu chi rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn hạn chế được những sai sót không đáng có.

>>>>> Phần mềm quản lý thu chi tránh sai sót và thất thoát doanh thu cho cửa hàng Tại đây.

Lập kế hoạch khảo sát thị trường

Bạn cần lập chi tiết bảng kế hoạch khảo sát thị trường để tìm kiếm khách hàng và nguồn hàng, địa điểm kinh doanh tiềm năng. Xác định đối thủ cạnh tranh để có thể lên những chiến lược kinh doanh phù hợp thì mới có thể tồn tại trên thương trường khốc liệt hiện nay.

Lập kế hoạch quảng cáo và chiến lược marketing 

- Để thu hút khách hàng, bạn cần đầu tư cho kế hoạch quảng cáo xuyên suốt thời gian kinh doanh. Những trang mạng xã hội như facebook, zalo, các sàn thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm của cửa hàng mình đến khách hàng. Và những chiến lược marketing giúp thu hút và tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

- Bạn cũng nên kinh doanh online bằng hình thức bán hàng đa kênh để doanh thu tăng vụt nhanh chóng.

Địa điểm thích hợp để mở cửa hàng dụng cụ nha khoa

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng dụng cụ nha khoa

Với sản phẩm là dụng cụ y tế nha khoa, thì đối tượng khách hàng chính của bạn là các bác sĩ nha khoa. Vì vậy, cửa hàng của bạn nên đặt gần bệnh viện, các phòng khám nha khoa,... Ngoài ra, cũng có số lượng ít khách hàng là bệnh nhân cũng sẽ mua một số dụng cụ nha khoa để sử dụng như chỉ nha khoa, dụng cụ tự nhổ răng, dụng cụ tẩy trắng răng,... sau khi thăm khám bác sĩ nha khoa, vì dụng cụ mua ở những nơi chuyên bán lẻ sẽ rẻ hơn so với mua ở phòng khám nha khoa hoặc các bệnh viện.

Tìm kiếm nguồn cung ứng vật tư y tế nha khoa chất lượng

Thiết bị y tế ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, các thiết bị cần được đảm bảo chất lượng bằng cách kiểm tra kỹ các sản phẩm khi nhập hàng. Để làm được điều này, yêu cầu chủ cửa hàng phải có kiến thức nhất định về các dụng cụ, thiết bị y tế nha khoa. 

Bạn nên tìm hiểu và chọn cho mình những cơ sở sản xuất nguồn thiết bị y tế nha khoa chất lượng và an toàn. Nếu vốn của bạn có nhiều, bạn có thể nhập khẩu các thiết bị từ nước ngoài. Nó sẽ bền và chất lượng hơn rất nhiều so với nhà cung cấp Việt Nam. 

>>> Tham khảo tên gọi và chức năng các dụng cụ nha khoa cần có trong phòng nha.

Tìm kiếm nguồn cung ứng vậy tư y tế để mở cửa hàng dụng cụ nha khoa

Công ty cung ứng vật tư nha khoa uy tín

Một số công ty cung ứng vật tư uy tín tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tham khảo, các công ty đều có nhập khẩu hàng từ nước ngoài nên bạn có thể yên tâm để giao dịch.

1. Công ty Hanoi IEC

Thông tin liên hệ:

Văn phòng giao dịch: Số 35, Lô 1A, Trung Yên 11b, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tel: (884) 36230311/ 36230322

Chi nhánh tại TP.HCM: 54/34/12 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Tel: (848) 3811 8669

2. Tổng công ty thiết bị Y tế Việt Nam - CTCP Vinamed

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính: 89 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3823 5679

Fax: 024 3844 3260

3. Công ty thiết bị y tế 24h

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Số 93, Quốc Lộ 3, Thị Trấn Đông Anh, Hà Nội

 Số 89, Yết Kiêu, KP1, phường Long Bình, TP Biên Hòa

 41A Thái Thị Bôi, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng

Tel: 0393.838.126

4. Công ty CPT Sutures

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: Số 8 Đường Đào Trí, Phú Nhuận, Quận 7, Hồ Chí Minh

Tel: (028) 38 222 228 - Fax: (028) 38 298 803

5. Công ty CP trang thiết bị kỹ thuật y tế TP.HCM

Địa chỉ: 252-254 Cống Quỳnh, P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

Tel: (028) 38390996 - (028) 39250444 - (028) 38325712

Kết luận: Trên đây là những chia sẻ của phần mêm quản lý nha khoa TDental chia sẻ về những kinh nghiệm mở cửa hàng dụng cụ nha khoa dành cho những bạn sắp và đang kinh doanh vật tư y tế nha khoa. Hy vọng sẽ đem lại nhiều điều bổ ích giúp bạn thành công trên con đường lập nghiệp của mình. 

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan