Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Những Chiến Lược Thu Hút Bệnh Nhân Cho Phòng Khám Nha Khoa

Để có thể tồn tại và phát triển giữa sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ. Mỗi phòng khám nha khoa đều phải có những chiến lược để thu hút khách hàng. Bao gồm việc xây dựng thương hiệu, xây dựng chất lượng dịch vụ hay cách quản lý bệnh nhân đều phải được thực hiện bằng hành động chứ không thể nói suông.

Vì sao phải lên chiến lược thu hút bệnh nhân nha khoa?

Vì sao phải lên chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

- Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp của con người tăng cao, phòng khám nha khoa không còn là nơi để thăm khám, chữa bệnh về răng mà còn là nơi làm đẹp cho con người về răng hàm như: niềng răng, trồng răng, đính đá lên răng, cắt nướu,... Vì vậy, việc lên chiến lược để thu hút bệnh nhân, khách hàng có nhu cầu đến với phòng khám nha khoa trong suốt quá trình hoạt động của phòng khám là cần thiết.

- Hiện nay, phòng khám nha khoa mở với số lượng ngày càng nhiều, độ cạnh tranh thì lại cao. Nếu phòng khám của bạn không lên những chiến lược để thu hút khách hàng thì lượng khách hàng đến với phòng khám sẽ cực kỳ thấp, doanh thu không đủ để duy trì phòng khám dẫn đến thua lỗ, phá sản. Vậy nên, song song với việc lập kế hoạch kinh doanh bạn nên lên sẵn những chiến lược thu hút bệnh nhân và thực hiện ngay từ khi bắt đầu mở phòng khám, để thu hút khách hàng đến với phòng khám của bạn.

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Xây dựng thương hiệu cho phòng khám nha khoa

- Thương hiệu không chỉ là một cái tên, một câu khẩu hiệu, một biểu tượng mà nó còn khẳng định được sứ mệnh, tầm nhìn mà phòng khám có thể đem lại cho xã hội thông qua hình thức kinh doanh.

- Thương hiệu phải có tên, logo, slogan thật đặc biệt tạo ấn tượng với khách hàng.

- Tên thương hiệu rất đơn giản để đặt, nhưng để xây dựng một thương hiệu uy tín phải tốn một khoảng thời gian dài. Phải thực hiện ngay từ đầu và xuyên suốt trong khoảng thời gian phòng khám hoạt động. Thương hiệu uy tín là sự nhìn nhận, cảm nhận từ khách hàng mục tiêu rằng phòng khám nha khoa này tốt. Từ đó, việc thu hút khách hàng đến với phòng khám của bạn trở nên dễ dàng hơn.

- Để xây dựng thương hiệu cho phòng khám thì chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu.

Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu

chất lượng dịch vụ tốt để thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

Chất lượng dịch vụ luôn luôn được đặt lên hàng đầu khi đã mở phòng khám nha khoa.

- Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Khi bạn bỏ tiền ra để sử dụng một dịch vụ nào đó, điều bạn mong muốn có phải là chất lượng dịch vụ. Đặc biệt, ở đây bạn đang là nha sĩ và chữa cho bệnh nhân thì chất lượng của một cái răng sau khi điều trị rất quan trọng trong việc phòng khám nha khoa của bạn có tồn tại được lâu hay không.

- Chất lượng dịch vụ được thể hiện rõ ở cách đón tiếp, chăm sóc bệnh nhân của nhân viên trong quá trình họ sử dụng dịch vụ tại phòng khám và cả sau quá trình trị liệu. Sự chu đáo, tận tình của nhân viên trong phòng khám sẽ giữ chân được khách hàng cũ, khách hàng cũ sẽ giới thiệu khách hàng mới đến với phòng khám của bạn. Và cứ như thế chất lượng dịch vụ tốt sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>>>>>Tham khảo cách quản lý bệnh nhân phòng khám nha khoa.

Thiết kế website cho phòng khám nha khoa

- Với sự phát triển của Internet, con người ngày càng trở thành người tiêu dùng thông minh trong việc chọn các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho đời sống vật chất và tinh thần của họ. 

- Khi có nhu cầu, đầu tiên khách hàng sẽ tìm hiểu kỹ về phòng khám nha khoa, về đội ngũ y nha sĩ, trang thiết bị, giá cả,... Vì vậy, thiết lập website chuyên nghiệp với đầy đủ thông tin về phòng khám nha khoa là cần thiết.

- Website được xem như “phòng khám nha khoa” của bạn nhưng nó tồn tại trên Internet, một website chuyên nghiệp phải có đầy đủ thông tin về phòng khám, được chăm sóc, trau chuốt thật kỹ thì mới có thể thu hút khách hàng đến và ở lại lâu hơn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO cho website phòng khám nha khoa

Đa số chúng ta đều sử dụng công cụ google để tìm kiếm, tìm hiểu về mọi thứ. Theo thống kê, có khoảng 60% người đọc sẽ chỉ click vào top 3 trang đầu tiên trong mục kết quả. Vì vậy, mục đích của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là làm cho google đặt website của bạn vào top 3 của khu vực tìm kiếm. Để làm được việc này, bạn phải nhờ đến đội ngũ marketing chuyên nghiệp thì mới có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Chạy quảng cáo facebook

chạy quảng cáo facebook để thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa

- Hiện nay, hơn 80% người Việt Nam sử dụng facebook cho nhiều mục đích khác nhau. Với chiến lược marketing thu hút khách hàng cho phòng khám nha khoa thì hình thức chạy quảng cáo facebook là không thể bỏ qua. 

- Một fanpage với đầy đủ thông tin của phòng khám, được đăng tải các bài viết, video hữu ích và được chạy quảng cáo. Đây sẽ là cách tiếp cận được khách hàng mục tiêu và biến họ trở thành khách hàng tiềm năng cho phòng khám nha khoa của bạn. 

Chăm sóc khách hàng tại phòng khám nha khoa

- Theo kinh nghiệm từ các doanh nhân, chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới tốn gấp ba lần so với chi phí duy trì khách hàng cũ. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng là chiến lược marketing không bao giờ lỗi thời.

- Hãy giữ mối liên hệ tốt với khách hàng bằng cách thường xuyên quan tâm, thăm hỏi khách hàng về những vấn đề liên quan. Để họ thấy được sự tận tâm, chu đáo của phòng khám đối với họ và tầm quan trọng của họ với phòng khám. 

- Với remarketing chỉ tốn 3k/1 ngày, việc duy trì khách hàng cũ bằng cách chăm sóc khách hàng tự động. vô cùng đơn giản và tiện lợi.

>>> Tìm hiểu phần mềm chăm sóc khách hàng nha khoa tự động mà hiệu quả Tại đây

Những mẹo nhỏ tạo sự tin tưởng cho bệnh nhân nha khoa

tạo sự tin tưởng để thu hút khách hàng tại phòng khám nha khoa

Trang trí phòng khám nha khoa bằng tranh nghệ thuật

- Hầu hết các phòng khám không có sự đầu tư cho hình thức bên ngoài. Nên phòng khám trông rất là thô và tạo cảm giác lo sợ cho khách hàng đặc biệt là trẻ em khi xung quanh đều là máy móc, thiết bị phẫu thuật. 

- Với cách trang trí đơn giản từ những bức tranh nghệ thuật thẩm mỹ răng, chỉnh nha đẹp, màu sắc tươi trẻ được đặt tại không gian phù hợp. Là những yếu tố giúp khách hàng giảm đi sự lo sợ, tăng sự tin tưởng, mong đợi kết quả tốt đẹp như trong tranh sau khi sử dụng dịch vụ tại nha khoa của bạn.

>>> Gợi ý những mẫu tranh trang trí nha khoa đẹp bạn cần tham khảo ngay.

Chất lượng trang thiết bị nha khoa

Trang thiết bị trong phòng khám nha khoa phải đạt chuẩn do bộ y tế chứng nhận, đầy đủ các thiết bị phục vụ cho việc thăm khám, chữa bệnh. Các trang thiết bị phải được vệ sinh thường xuyên, khử trùng, xử lý các dụng cụ sử dụng một lần, thay mới những dụng cụ đã cũ. Vì miệng là bộ phận nhạy cảm dùng để tiếp nhận thức ăn và xử lý chúng nên các dụng cụ khám, chữa răng phải thật sạch sẽ mới tạo cảm giác tin tưởng, an toàn với khách hàng.

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ

- Sự chuyên nghiệp của đội ngũ nha sĩ sẽ đem lại cảm giác tin tưởng hoàn toàn của khách hàng với phòng khám của bạn. Ngoài những bằng cấp hay kỹ năng khám chữa bệnh chuyên nghiệp về răng, các nha sĩ cần có sự vui tính, hài hước, vài chiêu tài lẻ phục vụ cho việc chữa trị cho những ca khó. 

Ví dụ như: Trẻ em ngày nay đều được đưa đến nha khoa để nhổ răng, đa số các bé đều sợ hãi, la khóc, vùng vẫy gây khó khăn cho quá trình phẫu thuật. Đây là lúc để các nha sĩ tạo ấn tượng tốt đối với các bà mẹ và nhận lấy sự tin tưởng của các bà mẹ cho những lần nhổ răng sau cho trẻ.

- Sự chuyên nghiệp của nha sĩ còn được đánh giá cao khi ghi nhớ được tên, nhớ mặt, giai đoạn bệnh của từng khách hàng. Nhưng liệu bạn có thể nhớ hết được tất cả bệnh nhân, khách hàng của mình. Đó là điều không thể nào. Nhưng với TDental - phần mềm quản lý phòng khám nha khoa, bạn có thể dễ dàng theo dõi bệnh nhân, khách hàng của mình theo từng giai đoạn bệnh rõ ràng một cách chuyên nghiệp.

Kết luận:

Những chia sẻ về chiến lược thu hút bệnh nhân cho phòng khám nha khoa của chúng tôi, hy vọng đây sẽ giúp cho phòng khám nha khoa của bạn ngày càng đông khách, doanh thu tăng vùn vụt. Hãy có cái nhìn thực tế, đúng đắn, tìm hiểu chuyên sâu,... để thành công đến với bạn một cách dễ dàng.


Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan