Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa online hiệu quả trong thời 4.0

Tiếp cận thời đại công nghệ 4.0, chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa cũng cần phải lưu ý đến công nghệ số. Chỉ bằng cách đó, lượng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn mới gia tăng nhanh chóng. 

Vì sao các phòng khám nha khoa hiện nay kinh doanh không hiệu quả?

1. Bị động trong truyền thông

Dù chất lượng dịch vụ, sản phẩm nha khoa của bạn có tốt đến mấy nhưng nếu khách hàng không biết đến nha khoa của bạn, thì họ sẽ không bao giờ cảm nhận được dịch vụ của bạn.

Chính việc bị động trong truyền thông online, mà tên tuổi nha khoa của bạn không thể xuất hiện trên Google – nơi mà 90% người Việt Nam tìm kiếm mọi thông tin cần thiết.

Ngoài Google, các kênh như Youtube, Facebook, Zalo, các trang báo lớn,… cũng là nơi mà khách hàng thường xuyên tìm đọc thông tin.

vid sao hoạt động phòng khám không hiệu quả

2. Chờ vào khách hàng cũ, đánh mất cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Với những cơ sở nha khoa không làm marketing online, hầu hết khách hàng của họ đều đến từ:

- Khách hàng cũ.

- Khách hàng quen khách hàng cũ.

Tuy nhiên, với những phòng khám có làm marketing online, khả năng tiếp cận khách hàng năng của họ sẽ cao hơn đáng kể.

3. Chưa quan tâm đến khách hàng của mình

Dẫu người Việt Nam thường có thói quen sử dụng lại dịch vụ mà mình tin tưởng. Nhưng nếu đối thủ tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chăm sóc tốt cho khách hàng từng sử dụng dịch vụ của họ thì khả năng cao, lòng trung thành của khách hàng sẽ bị thay đổi.

Tất cả những điều trên, cho thấy tầm quan trọng của marketing online đối với phòng khám nha khoa hiện nay. Và dưới đây chính là bảng chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa mà bạn có thể tham khảo.

chưa quan tâm đến khách hàng của mình


Chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa online hiệu quả

1. Xây dựng chiến lược marketing tập trung và liên tục

Việc xây dựng chiến lược marketing liên tục và tập trung vào những nhóm khách hàng nhỏ giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Chúng ta nên biết rằng khách hàng phải được nghe, nhìn và cảm nhận về dịch vụ điều trị tại phòng khám nha khoa của bạn từ 5 tới 7 lần trước khi họ đưa ra quyết định tới phòng khám của bạn. Remarketing sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách hiệu quả.

Việc chia nhỏ từng nhóm khách hàng sẽ giúp bạn “đánh trúng” mục tiêu tốt hơn so với việc chỉ làm 1, 2 chiến dịch lớn cho 1 năm.

2. Xây dựng chiến lược marketing online

Hiện tại Việt Nam có gần 40 triệu tài khoản Facebook online hàng tháng, trên 70% trong số đó có độ tuổi từ 25 đến 45 – lứa tuổi có nhu cầu và khả năng chi trả nhiều nhất cho dịch vụ nha khoa.

Chính vì vậy việc tập trung marketing qua những kênh online luôn là giải pháp tiếp cận với phần lớn khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể thực hiện marketing cho phòng khám nha khoa thông qua website, Facebook,… hoặc qua những công cụ marketing như SMS, Email,… nhằm tiếp cận được với khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Vấn đề bạn cần quan tâm là 1 kịch bản hoàn chỉnh nhằm tiếp cận khách hàng từng bước. Đừng vồ vập quảng cáo sản phẩm đến họ khi họ chưa biết bạn là ai. Trước tiên, hãy mang những giá trị, thông tin hữu ích đến với họ. Đây là cách tiếp cận “dễ chịu” nhất mà bất cứ khách hàng nào cũng không thể hoài nghi. Khi đã thân cận, hãy nói cho họ biết bạn là ai và có những dịch vụ gì.

3. Xây dựng dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp

Tất nhiên ngoài quảng cáo cho phòng khám, tự thân phòng khám cũng phải được đầu tư. Phòng khám của bạn phải có dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp, có hệ thống phục vụ và quản lý chuyên nghiệp tối ưu nhất nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Thông tin quảng cáo phải được đồng nhất với những gì mà phòng khám có. Tránh tuyệt đối nói sai sự thật, đó là đòn tử khiến khách hàng từ bỏ bạn ngay lập tức.

Một phòng khám được đánh giá là chuyên nghiệp khi các khâu quản lý đi vào quy trình, phục vụ khách hành nhanh chóng và chính xác.

Để làm được điều này, việc sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng nha khoa TDental là hết sức cần thiết. Phần mềm quản lý cửa hàng nha khoa TDental được thiết kế theo chuẩn quy trình hoạt động của phòng khám.

Một số tính năng ưu việt của phần mềm quản lý cửa hàng nha khoa TDental:

TDental quản lý nhiều chi nhánh và danh sách người dùng cho từng chi nhánh khác nhau. Giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh của từng phòng khám.

Báo cáo thống kê doanh thu, lãi lỗ, công nợ rõ ràng đến từng chi tiết.

Báo cáo hàng xuất nhập tồn và thống kê phiếu điều trị,…

Phần mềm cho phép thiết lập và phân quyền cho những nhóm người dùng khác nhau như chủ chi nhánh, bác sĩ, lễ tân,… giúp bạn kiểm soát được hoạt động làm việc của từng người. Tránh trường hợp vượt quyền, làm việc không đúng nhiệm vụ được giao

>>>> >> Dùng thử miễn phí NGAY: Phần mềm nha khoa được 90% các chuỗi nha khoa thành công tin dùng

4. Tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng

Việc lưu trữ thông tin khách hàng để chăm sóc và tiếp thị lại là điều quan trọng trong kinh doanh online. Khi có quá nhiều dịch vụ, đối thủ cạnh tranh ra đời, giá trị của khách hàng càng được quan tâm nhiều hơn.

Với tiêu chí này, bạn chỉ cần sử dụng phần mềm quản lý nha khoa TDental để giải quyết nhanh chóng. Với kho khách hàng khổng lồ của doanh nghiệp bạn được lưu trữ tại TDental, bạn sẽ dễ dàng phân khúc từng nhóm khách hàng như: khách hàng quay lại lần 1, khách hàng thân thiết, khách hàng VIP,… để từ đó có thể tạo ra và quảng bá những chương trình chăm sóc khách hàng đúng với từng nhóm khách hàng mà mình đang sở hữu.

Quy trình quản lý chuyên nghiệp, chăm sóc đúng đối tượng khách hàng chính là những điểm cộng giúp bạn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Và TDental sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện điều đó hiệu quả..

>>>> >> Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa thành công.

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan