Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Học Hỏi Bí Quyết Trước Khi Chạy Quảng Cáo Facebook Cho Phòng Khám Nha Khoa

Bất kỳ sân chơi nào cũng có những luật lệ riêng, vậy cho nên để có thể chạy quảng cáo facebook cho phòng khám nha khoa hiệu quả, bạn buộc phải hiểu rõ luật của sân chơi này, những nội dung, từ ngữ mà Facebook cấm bạn cần thuộc nằm lòng, tránh trường hợp tài khoản facebook bị vô hiệu hóa, làm tổn hao ngân sách của phòng khám.

>>> Mách bạn chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa hiệu quả trong thời 4.0 <<<

Các hình thức quảng cáo Facebook phòng khám nha khoa

Tăng like và tương tác cho Fanpage

Hình thức quảng cáo facebook cho phòng khám nha khoa

Đây là hình thức quảng cáo với mục đích muốn tăng lượt like và tương tác cho phòng khám của bạn để xây dựng một fanpage lâu dài hoặc để chăm sóc khách hàng cho phòng khám. Khi chạy “Page Like” sẽ có 1 dòng mô tả, tên fanpage và số người like hiện tại cùng với 1 nút "LIKE PAGE" ở vị trí dễ nhìn. Khi khách hàng nhìn thấy quảng cáo có khả năng like page rất cao nếu họ có quan tâm.

Tăng lượt truy cập vào website cho phòng khám nha khoa

Loại quảng cáo này giúp bạn phát triển website của mình hiệu quả, quảng cáo sẽ hướng người dùng đến nội dung của trang web, điều này giúp làm tăng lưu lượng truy cập hỗ trợ cho SEO website hiệu quả, hay để đăng ký bản tin, tham gia sự kiện...Điều hướng traffic là mục đích phổ biến nhất của người dùng quảng cáo Facebook, có 2 hình thức hiển thị cho dạng quảng cáo với mục đích này:

Link cột bên phải:

Quảng cáo sẽ nằm cột bên phải giao diện Facebook, khi bạn click vào quảng cáo nó sẽ đưa bạn đến 1 trang web đích của nhà quảng cáo. Mỗi lần bạn vào Facebook đều có thể nhìn thấy. Quảng cáo gồm 1 ảnh kích thước tiêu chuẩn 1200*628, dòng tiêu đề đậm, dòng link ở dưới dòng tiêu đề và 1 số mô tả mở ở dưới đó. Lưu ý quảng cáo này nằm ở vị trí khó nhìn, bởi vài khách hàng đa phần chỉ tập trung lướt bảng tin ít khi ít tâm đến nó. Nếu bạn chọn hình thức quảng cáo này, hãy đầu từ vào hình ảnh độc đáo để thu hút khách hàng hiệu quả hơn nhé.

Bài viết kèm link trên Newsfeed:

Người quảng cáo sẽ post một đường link, kèm ảnh và đăng lên Fanpage, sau đó điều hướng quảng cáo đến mục tiêu của họ cụ thể là website. Hình thức này khá giống với “link cột bên phải” nhưng dạng này sẽ hiển thị rất to và rõ ở newsfeed người dùng. Ngoài ra dạng này cho phép người dùng Facebook để lại comment, like và share. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến và hiệu quả, tuy nhiên chi phí là khá cao.

Quảng cáo bài viết

Quảng cáo bài viết nha khoa cho phòng khám

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều người sử dụng. Bạn cũng không cần phải có website và bạn muốn tăng tương tác, hoạt động cho fanpage đặc biệt là tương tác ở bài post. Quảng cáo này ưu điểm là sẽ có độ lan truyền tốt nếu nội dung quảng cáo của bạn hay và mới lạ. Bạn có thể chọn bài viết dạng video để nội dung trở nên sống động và chân thực hơn, tất nhiên bạn nên đầu từ để sản xuất nội dung video thật độc đáo và sắc nét nhé.

Quảng cáo nhiều sản phẩm

Dạng quảng cáo này cho phép cá nhân, doanh nghiệp tạo quảng cáo đa sản phẩm, đưa ra tối đa 5 hình ảnh cho các sản phẩm khác nhau trong một quảng cáo đơn lẻ. Đối với phòng khám bạn có thể thiết kế hình ảnh về 5 dịch vụ làm răng của phòng khám trong một quảng cáo đơn lẻ. Giống như quảng cáo bài viết kèm link trên newsfeed, nhưng hình thức này hỗ trợ lên tới 5 sản phẩm tương ứng 5 đường liên kết. Dạng quảng cáo này thu được khá nhiều các lượt like và comment, mang lại hiệu quả tương đối tốt mà bạn nên thử.

Nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Không tuân thủ chính sách quảng cáo của Facebook

Thường xuyên vi phạm điều kiện quảng cáo

Sử dụng nhiều địa chỉ IP Wifi để tạo ra nhiều quảng cáo - Facebook sẽ đánh dấu là spam

Không trả phí đúng hạn 

Tài khoản quảng cáo không thường xuyên hoạt động

Facebook nhận thấy những hành vi bất thường hoặc có sự vi phạm chính sách của các quản trị viên trong cùng 1 tài khoản quảng cáo.

Đôi khi Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản của bạn không được phê duyệt. Nếu gặp phải trường hợp này đầu tiên bạn nên xem lại nội dung bài đăng của mình đã tuân thủ hết các quy định của Facebook hay chưa. Sau đó hãy gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét lại.

Tìm hiểu chính sách của Facebook trước khi chạy Ads cho phòng khám nha khoa

Chính sách Facebook khi chạy Ads cho phòng khám nha khoa

Tìm hiểu chính sách trước khi chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa để hạn chế tình trạng vi phạm chính sách, bị Facebook vô hiệu hóa tài khoản, vừa tốn thời gian và tiền bạc lại bị Facebook ghi nhận lại hành vi hoặc tệ hơn, tài khoản có thể bị khóa vĩnh viễn.

Những nội dung vi phạm chính sách Facebook về phòng khám nha khoa

Content chạy quảng cáo mang tính chắc cam kết, chắc chắn

Với những nội dung mang tính cam kết chắc chắn về nhưng cam kết chữa khỏi, trị dứt điểm,...đều không chạy được quảng cáo.

Hình ảnh so sánh trước và sau

nội dung vi phạm chính sách facebook khi chạy quảng cáo cho phòng khám nha khoa

Những hình ảnh quảng cáo dạng này cũng thường xuyên xuất hiện ở các phòng khám nha khoa, so sánh trước và sau khi điều trị tại phòng khám của bạn chẳng hạn, nhưng điều này Facebook không cho phép và cũng đã được Facebook liệt kê vào nội dung hạn chế sử dụng khi chạy quảng cáo.

Nội dung mang tính cá nhân

Quảng cáo đụng chạm đến những đặc điểm riêng tư cá nhân như: chủng tộc, màu da, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, quan điểm tài chính, chính trị, đặc biệt dị biệt, khuyết tật,...đều không được phê duyệt.

Lỗi nhiều hơn 20% text trên hình ảnh

nội dung vi phạm chính sách facebook khi chạy quảng cáo cho phòng khám nha khoa

Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo bạn không nên quá tham thông tin, Facebook chỉ cho phép nội dung text trên hình không vượt quá 20%. Công cụ để bạn có thể đo tỷ lệ Text trên tấm hình của Facebook là: Text overlay Tool.

Các nội dung liên quan đến việc yêu cầu cung cấp thông tin về sức khỏe

Trong nội dung chạy quảng cáo không được yêu cầu người dùng cung cấp thông tin sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần, tình trạng bệnh tật...

Một số trường hợp do lỗi hệ thống Facebook trong trường hợp bạn đã kiểm tra và chắc chắn rằng không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook nhưng vẫn không thể chạy quảng được thì đó có thể do lỗi đến từ hệ thống Facebook, trong trường hợp này bạn có thể gửi báo cáo lên Facebook yêu cầu xem xét lại. 

Từ ngữ bị cấm bị lĩnh vực y tế, sức khỏe khi chạy quảng cáo Facebook

Từ ngữ liên quan như: Thực phẩm chức năng, Phòng khám bệnh, Bệnh nhân, Bệnh nhi, Bác sĩ chữa trị, Bác sĩ điều trị, Khỏi bệnh, Đau đớn, Chết chóc, Tuyệt vọng, Tự tử, tử nạn,…

Các thành phần hóa học/ sinh học : Collagen, Omega 3, vitamin - omega, axit - chất xơ, thành phần dược liệu trong thuốc...

Từ ngữ bậy bạ, sử dụng ký tự lung tung, lợi dụng Icon quá nhiều.

Ám chỉ hay xúc phạm người dùng, trực tiếp hay gián tiếp.

Từ ngữ gây sốc...

từ ngữ bị cấm trong lĩnh vực nha khoa


Bí quyết chạy quảng Facebook cho phòng khám nha khoa hiệu quả

Sau đây TDENTAL sẽ mách cho bạn bí quyết chạy quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa của mình vừa hiệu quả mà vừa tiết kiệm chi phí:

Tối ưu hình ảnh trước khi chạy quảng cáo

Facebook có quy định khung hình để hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh kích thước hình ảnh cho đạt chuẩn. Đây là cách giúp cho hình ảnh của bạn hiển thị với chất lượng tốt nhất cho người dùng, giảm chi phí quảng cáo và mang lại hiệu quả cao.

Quảng cáo bài viết phòng khám nha khoa

Bạn không nên lựa chọn hình thức quảng cáo “like fanpage” cho phòng khám nha khoa, vì nếu chưa thực sự nắm bắt được các khoản về quảng cáo Facebook thì loại quảng cáo này sẽ tính rất đắt trên mỗi lượt like page. Thay vào đó hãy đầu tư vào bài viết về dịch vụ phòng khám thật “chất” sau đó quảng cáo bài viết đó và đừng quên tối ưu hình để được hiệu quả nhất nhé.

Chọn bài viết của phòng khám nha khoa nhiều lượt tương tác nhất

Chạy quảng cáo với những bài viết có sẵn trên fanpage của phòng khám nha khoa, bao giờ cũng rẻ và hiệu quả hơn so với bài viết mới. Vì vậy, hãy để bài viết của phòng khám tương tác tự nhiên trước đó rồi mới chạy quảng cáo

Chọn đúng thời điểm vàng

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo nha khoa từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn cũng nên theo dõi lượt tương tác này  thường xuyên, rút kết kinh nghiệm chọn khung giờ quảng cáo cho những bài viết sau hiệu quả hơn

Bí quyết chạy chọn khung giờ quảng cáo Facebook cho phòng khám nha khoa

Sử dụng phương pháp Remarketing

Có thể hiểu phương pháp này chính là “bám đuôi” những khách hàng đã biết đến Fanpage phòng khám của bạn nhưng lại chưa có nhu cầu sử dụng hoặc vì một số nguyên nhân nào khác. Hãy kiên trì bám theo và thuyết phục họ nhé.

Quảng cáo dạng video ngắn dạng GIF

Đây có thể nói xu hướng yêu thích của người dùng, thay vì sử dụng video dài ngoằn hay hình ảnh đơn điệu bạn có thể dùng Gif sẽ hiệu quả hơn nhiều đấy

Sử dụng thông số kỹ thuật chuẩn quảng cáo Facebook cho phòng khám

Quảng cáo hình ảnh: Kích cỡ: 1,200 X 628 pixels. Tỷ lệ: 1.91:1. Text: 90 Ký tự. Tiêu đề: 25 characters. Link mô tả: 30 characters.

Quảng cáo video: Định dạng: .mov or .mp4. Tỷ lệ: 16:9. Độ phân giải: Tối thiểu 720p. Dung lượng file: tối đa 2.3 GB. Kích cỡ ảnh thumbnail: 1,200 x 675 pixels. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự.

Quảng cáo Carousel: Kích cỡ: 1,080 x 1,080 pixels. Tỷ lệ: 1:1. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 40 ký tự. Link mô tả: 20 ký tự.

Quảng cáo Slideshow: Kích cỡ: 1,289 x 720 pixels. Tỷ lệ: 16:9, 1:1, hoặc 2:3. Text: 90 ký tự. Tiêu đề: 25 ký tự. Link mô tả: 30 ký tự

>>>>Xem thêm chiến lược marketing nha khoa phổ biến nhất hiện nay<<<<

Để quảng cáo trên Facebook cho phòng khám nha khoa của bạn được hiệu quả hơn, bạn nên thường xuyên theo dõi như thông số thu thập được trong quá trình chạy quảng cáo, để rút kinh nghiệm cho mình, và đừng quên thường xuyên cập nhật những chính sách từ Facebook để quá trình quảng cáo diễn ra mượt mà không bị gián đoạn gây mất thời gian và tiền bạc của phòng khám.



Powered by Froala Editor

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Xem thêm

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan