Blog
TDental

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất!

Kinh Nghiệm Mở Phòng Khám Nha Khoa Tại Nhà

Bạn là bác sĩ nha khoa, bạn rất giỏi trong chuyên ngành của mình. Bạn có “máu” kinh doanh nhưng lại không hiểu biết gì về điều kiện, kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa tại nhà. Đừng ngần ngại, hãy thực hiện ước mơ mở phòng khám nha khoa của mình vì đã có những chia sẻ bổ ích ở bài viết dưới đây.

Tuân thủ điều kiện mở phòng khám nha khoa

Do phòng khám nha khoa Răng- Hàm- Mặt là phòng khám chuyên khoa thuộc lĩnh vực y tế. Nên khi mở phòng khám nha khoa, bạn cần tuân thủ các quy định, nghị định của nhà nước về những vấn đề liên quan đến phòng khám. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình hoạt động của phòng khám nha khoa.

   >>>Tìm hiểu: Điều kiện mở phòng khám nha khoa.

Kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa tại nhà

Chi phí mở phòng khám nha khoa

Kinh phí chính là vấn đề đầu tiên bạn cần đảm bảo rằng mình đủ để hoàn thành một phòng khám nha khoa và đi vào hoạt động. Một bản kế hoạch tốt đến mấy cũng chỉ để trưng nếu như không có vốn thực hiện. Vậy nên, song song với việc đủ điều kiện đứng tên phòng khám bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn vốn “đủ” để kế hoạch mở phòng khám được hoàn thành.

Hợp tác mở phòng khám nha khoa

Hợp tác mở phòng khám nha khoa

Theo luật khám chữa bệnh năm 2009, người đứng đầu phòng khám hay còn gọi là chủ sở hữu cần phải có bằng cấp, kinh nghiệm chuyên khoa răng - hàm - mặt, thời gian hoạt động trong nghề,... đúng với quy định, nghị định trong bộ luật nhà nước thì mới có thể đứng tên. Nhưng không ai quy định, vốn kinh doanh cũng phải do chủ phòng khám bỏ ra chứ không được đầu tư từ người khác. Vì vậy, việc tìm người đầu tư về nguồn vốn giúp chia sẻ được một phần gánh nặng kinh tế với bạn.

Khi chọn cộng sự hợp tác kinh doanh, bạn nên chọn người đảm bảo hai yếu tố:

  • Thứ nhất: người đồng hợp tác có nguồn vốn ổn định, đảm bảo phòng khám nha khoa luôn có vốn “đập vào" trong quá trình hoạt động. 

  • Thứ hai: người đó có kinh nghiệm kinh doanh để có thể quản lý phòng khám một cách chuyên nghiệp, đảm bảo phòng khám hoạt động suôn sẻ. Vì chắc chắn một điều, bạn là bác sĩ nha khoa bạn giỏi sử dụng máy móc thiết bị vật tư y tế, bạn giỏi trong việc điều trị, giải phẫu,... Nhưng việc quản lý phòng khám bạn không làm được.

Tuy nhiên, khi chọn người cùng hợp tác kinh doanh, bạn cần cân nhắc kỹ và chọn người phù hợp để không xảy ra những vấn đề không tốt sau này.

Cơ sở vật chất 

kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa tại nhà

 - Địa điểm phải tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình.

 - Xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà phải sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa vệ sinh.

 - Phòng khám nha khoa phải có diện tích ít nhất là 10m2 để đảm bảo chứa đủ các trang thiết bị y tế và có phòng đón tiếp khách hàng. 

 - Địa điểm mở phòng khám nên chọn nơi đông dân cư để có lượng khách hàng đến phòng khám ổn định.

Các trang thiết bị y tế

 - Các trang thiết bị y tế cũng phải tuân thủ theo điều kiện trong bộ luật nhà nước quy định.

 - Có đủ các thiết bị, dụng cụ y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đã đăng ký. 

 - Có hộp thuốc chống choáng và đủ thuốc cấp cứu chuyên khoa.

Đội ngũ nhân sự

Sự uy tín của phòng khám được đánh giá tốt hay không phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ, các nhân viên trong phòng khám. Để đi vào hoạt động, phòng khám phải có người quản lý phòng khám, nha sĩ, nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính, điều dưỡng và tạp vụ. Người quản lý cần phải phân công chi tiết các công việc trong phòng khám cho từng người, đảm bảo mọi người đều làm việc đúng với chức vụ của họ thì kết quả công việc mới chất lượng. Phòng khám được đi vào hoạt động theo quy trình và chuyên nghiệp nhất.

>>> Đừng bỏ lỡ Kỹ năng quản lý nhân viên phòng khám nha khoa nhất định bạn phải biết.

Chiến lược marketing cho phòng khám nha khoa

Chiến lược marketing phòng khám nha khoa

 - Khi sắp đi vào hoạt động, bạn cần có chiến lược marketing phòng khám nha khoa phù hợp cho phòng nha của mình để thu hút khách hàng biết và đến nhiều hơn. 

 - Với cách marketing truyền thống là phát tờ rơi và treo banner, bạn chỉ nên thực hiện ở khoảng thời gian trước và đầu khi vừa mới mở phòng khám để mọi người ở gần phòng khám của bạn biết đến.

 - Sau khi mọi thứ trong phòng khám đã ổn định và đi vào hoạt động, bạn cần có thêm chiến lược marketing online để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ. Bằng cách lập cho phòng khám mình một trang web được chăm sóc một cách chuyên nghiệp. Vì website được xem như là phòng nha của bạn trên mạng internet vậy và lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận vào website cực kỳ cao.

 - Chạy quảng cáo facebook, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO cho website phòng khám nha khoa của bạn cũng là cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành cho phòng khám của bạn.

Sử dụng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

Sử dụng phần mềm quản lý nha khoa

Theo kinh nghiệm của đa số chủ phòng khám nha khoa thành công chia sẻ: “Để quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả, nhất định phải sử dụng phần mềm quản lý nha khoa”. Doanh số hàng tháng của các phòng nha cũng đều tăng đáng kể khi có công cụ nha khoa hỗ trợ. Điều khiến các chủ phòng khám hài lòng, tin dùng và không ngại chia sẻ đó là những tính năng ưu việt, giao diện đơn giản, dễ sử dụng và giá cả cực kì mềm chỉ 1k/ 1 ngày. 

>>> Tham khảo Phần mềm quản lý phòng khám nha khoa được doanh nhân, nghệ sĩ trẻ Ngô Kiến Huy tin dùng.

 Kết luận: 

Kinh nghiệm để mở phòng khám nha khoa tại nhà không còn là khó khăn với bạn. Những điều kiện bạn thắc mắc bấy lâu nay cũng đã được giải đáp. Còn chần chừ gì nữa? Hãy bắt tay thực hiện kế hoạch mở phòng khám nha khoa tại nhà của mình ngay, nếu bản thân đã đủ điều kiện về quy định chủ sở hữu và đã trao dồi đủ nguồn kiến thức, kinh nghiệm mở phòng khám nha khoa. Chúc bạn thành công.

Chuyên mục: Chia sẻ

Bài viết liên quan