Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa: những vấn đề và hướng khắc phục

Trước sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ, làm cách nào để bạn tăng doanh thu phòng khám nha khoa? Trung bình 1 phòng khám nha khoa cần nhiều hơn 20 khách/tháng để duy trì và phát triển phòng khám. Nhưng có 1 số vấn đề khiến phòng khám không được lượng khách hàng như ý.

Cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa

Những vấn đề khi mở phòng khám nha khoa tư nhân mà nhiều người gặp phải

Thứ nhất: 

Đa phần các bác sĩ trưởng khoa, chủ phòng khám là các bác sĩ, giỏi chuyên môn nhưng thường không am hiểu sâu hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm về Marketing và phát triển kinh doanh. 

Mặt khác, việc làm chủ phòng khám thường mất rất nhiều thời gian nên đa số chủ phòng khám không có thời gian để tập trung vào việc làm Marketing cho doanh nghiệp của mình.

Thứ 2: 

Đa phần chủ sở hữu phòng khám là bác sĩ trưởng, giỏi chuyên môn hoặc có uy tín trong phòng khám, tự tay gây dựng phòng khám từ đầu. Lợi ích là dễ thu hút và tạo niềm tin với khách hàng. 

Tuy nhiên, những bệnh nhân đều đến điều trị vì uy tín cá nhân của bác sĩ hơn là vì uy tín của phòng khám. Điều đó có nghĩa là khi phòng khám được mở rộng hoặc có thêm địa điểm mới, hệ thống sẽ gặp vấn đề khi khách đến mà không gặp được bác sĩ chủ phòng khám.

Giải pháp để tăng doanh thu phòng khám nha khoa và tăng khách hàng tiềm năng?

Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta không thể sống ngoài “vùng phủ sóng” của Marketing. Do đó, 1 bộ máy marketing đồng bộ, vận hành khoa học chính là yếu tố cần thiết để phát triển 1 phòng khám nha khoa lớn mạnh.

Tuyển chọn ý tưởng Marketing – cách tăng doanh thu phòng khám nha khoa hiệu quả

1. Cập nhật và tối ưu hóa trang Google My Business

Cập nhật trang Google My Business là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng ở gần phòng khám của bạn. Google sẽ ưu tiên hiển thị các phòng khám gần với nơi mà khách hàng đang tìm kiếm. Ví dụ khách hàng ở khu vực quận 1 khi search: “Phòng khám nha khoa” thì các phòng khám nha khoa ở khu vực quận 1 sẽ được ưu tiên hiển thị trên Google Map.

Lưu ý: nên điền đầy đủ thông tin vào form đăng ký Google My Business. Đặc biệt là số điện thoại chính, giờ làm việc, địa chỉ hoặc khu vực dịch vụ, mô tả doanh nghiệp,…

Google My Business - giúp tăng doanh thu phòng khám nha khoa

2. Đầu tư một trang web riêng cho phòng khám của bạn

Trang web của bạn thường là nơi tương tác đầu tiên mà bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về bạn. 48% người trích dẫn thiết kế của trang web là yếu tố số 1 trong việc quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp và khi trang của bạn tải (load), người dùng sẽ đưa ra ý kiến trong 0,05 giây.

Ngoài việc làm cho website chỉn chu, bạn còn cần quan tâm đến những thông tin/tính năng chính mà trang web của bạn cần thể hiện để thu hút nhiều sự quan tâm hơn:

Lên lịch trực tuyến

Thanh toán hóa đơn trực tuyến

Gia hạn theo toa trực tuyến

Khả năng nhắn tin để bệnh nhân có thể giao tiếp nhanh chóng với phòng khám (thường thì các website của phòng khám sẽ tích hợp với trang Fanpage Facebook)

Thường xuyên chia sẻ các nội dung hữu ích hướng dẫn khách hàng chăm sóc, bảo vệ răng miệng


đầu tư website cho phòng khám nha khoa


3. Quan tâm đến khách hàng thân thiết nhiều hơn

Trong Marketing, việc quan tâm đến khách hàng ngoài cung cấp dịch vụ, người làm marketing còn cần tạo ra những ưu đãi hấp dẫn với nhóm khách hàng quen thuộc của mình.

Những người thường xuyên tới phòng khám của bạn, hoặc sử dụng dịch vụ có giá trị cao,… thì nên được nhận lại những ưu đãi hấp dẫn. Đó là cách mà phòng khám nha khoa tri ân khách hàng. Mặt khác, điều đó sẽ làm tăng tính trung thành của khách hàng và khả năng được giới thiệu cũng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, những ưu đãi khác cũng có thể dành cho việc thu hút khách hàng mới. Ví dụ khuyến mãi 15% dịch vụ trám răng cho khách hàng mới,… Đây là cách hiệu quả để thu hút khách hàng của bạn “thử” sử dụng dịch vụ của bạn thay vì đang sử dụng dịch vụ của đối thủ. Việc còn lại, chất lượng dịch vụ của bạn sẽ quyết định khả năng quay lại của nhóm khách hàng này.

4. Đồng nhất mọi hoạt động của phòng khám nha khoa

Tối kị nhất trong kinh doanh là sự không thông nhất, đồng bộ đến từ: website/cửa hàng truyền thống; hệ thống nhân viên và các chi nhánh hoạt động.

Sẽ vô cùng mất uy tín khi các thông tin trên website lại không đúng với những gì đang diễn ra tại phòng khám. Ví dụ website đăng thông tin khuyến mãi 15% cho dịch vụ trám răng. Nhưng khi đến nơi thì nhân viên của bạn lại không thực hiện điều đó.

Ngoài ra, danh sách khách hàng cũ, khách hàng mới lẫn lộn hoặc kiểm soát không tốt thì làm cách nào để bạn có những chiến dịch quảng cáo hướng đến đúng đối tượng khách hàng của mình?

Phần mềm quản lý nha khoa TDental được ra đời nhằm giải quyết nhiều vấn đề kinh doanh trong việc quản lý phòng khám. Theo đó, TDental giúp chủ doanh nghiệp:

- Quản lý thông tin khách hàng về: tiểu sử, lịch hẹn tái khám, danh sách phiếu tư vấn và phiếu điều trị, thống kê khách hàng theo từng khu vực,…

- Quản lý các dịch vụ: quản lý danh sách công đoạn của từng dịch vụ (dễ dàng hẹn tái khám, tiếp tục dịch vụ đang làm), kê và in toa thuốc cho khách hàng trong mỗi đợt khám.

- Quản lý Labo, nguyên vật liệu, tồn kho, xem báo cáo xuất nhập tồn

- Quản lý chuỗi chi nhánh

- Quản lý và phân quyền cho những nhóm người dùng như: Bác sĩ, lễ tân, chủ chi nhánh nhằm tránh việc nhân viên vượt quyền, khó kiểm soát.

Với những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nha khoa TDental, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý và theo dõi mọi hoạt động của phòng khám chỉ bằng 1 chiếc điện thoại. Có cái nhìn tổng quát về hoạt động kinh doanh tại phòng khám, từ đó đưa ra chiến lược phù hợp giúp tăng doanh thu phòng khám nha khoa.

>>> >> Để trải nghiệm, bạn có thể đăng ký dùng thử phần mềm quản lý nha khoa miễn phí ngay!

>>> >> Đừng bỏ qua Chiến lược kinh doanh phòng khám nha khoa online được đúc kết từ nhiều phòng khám thành công!

Powered by Froala Editor

TDental - Phần mềm quản lý nha khoa chuyên nghiệp

90% phòng khám thành công sử dụng

Chỉ còn 9 xuất dùng miễn phí trong hôm nay

Dùng thử miễn phí ngay

Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan