Chia sẻ

Chia sẻ với bạn những kinh nghiệm về quản lý phòng khám nha khoa hiệu quả nhất

Top 5 Cách Làm Trắng Răng Đơn Giản Và Hiệu Quả Bất Ngờ

Bằng những phương pháp làm trắng răng đơn giản và hiệu quả sẽ giúp bạn tự tin hơn với mọi người khi có được một nụ cười tươi cùng với hàm răng trắng sáng. Sẽ có rất nhiều người hỏi bạn về phương pháp làm trắng răng mà bạn đã thực hiện. Đừng ngần ngại chia sẻ nếu bạn đã thực hiện theo các cách làm ở bài viết dưới đây nhé! 

Nguyên nhân khiến răng ố vàng

Nguyên nhân khiến răng ố vàng và cách làm trắng răng đơn giản hiệu quả

Đầu tiên bạn phải biết các nguyên nhân khiến răng ố vàng để có thể hạn chế và khắc phục:

Vệ sinh răng miệng kém

Răng bị ố vàng nguyên nhân chính là do cách vệ sinh răng miệng kém. Việc lười đánh răng, không sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng thường xuyên,... khiến cho các mảng bám của thức ăn được hình thành, tích tụ gây nên cao răng làm cho răng ố vàng.

Đồ ăn và thức uống

Một số đồ ăn, thức uống như: cafe, rượu vang, trà và các loại trái cây họ dâu chứa nhiều chromogen và axit. Những chất này khi bám dính trên men răng gây ngả màu nếu như răng miệng không được làm sạch ngay sau khi sử dụng bữa ăn.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc kháng sinh như tetracycline, doxycycline,... và thuốc chống rối loạn kinh, cao huyết áp cũng khiến cho răng bị đổi màu. 

Thuốc lá

Trong thành phần của thuốc lá có chứa nicotine và nhựa thuốc lá. Khi sử dụng, các thành phần này sẽ bám lên men răng khiến răng ngả màu. Hút thuốc lá là nguyên nhân khiến răng của hầu hết 99% người sử dụng bị ố vàng và có hại cho sức khỏe. 

Lão hóa

Tuổi tác thay đổi theo thời gian kéo theo sự lão hóa không mong muốn trên cơ thể con người. Cùng với sự xuất hiện các nếp nhăn, tóc muối tiêu, xương khớp thoái hóa,... cũng khiến cho răng cũng trở nên ố vàng. 

Men răng bị tổn thương

Khi lớp men răng yếu dần, để lộ ra ngà răng bên dưới có màu sẫm hơn tạo nên lõi răng.

Các mẹo làm trắng răng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Các mẹo làm trắng răng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Bạn băn khoăn không biết có nên đến bác sĩ nha khoa để tẩy trắng răng hay không. Vậy thì, hãy thử một số cách làm trắng răng đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng răng miệng của mỗi người mà bạn hãy chọn một phương pháp tẩy trắng phù hợp để không bị tổn thương răng miệng của mình nhé!

Sử dụng kem đánh răng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại kem đánh răng làm trắng có thể sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, vẫn có một số tác dụng phụ khiến răng nhạy cảm, bị mài mòn dẫn đến thoái hóa nướu. 

Sử dụng bộ tẩy trắng răng

Ngày nay, không khó để đặt mua các sản phẩm tẩy trắng răng bạn có thể tự sử dụng tại nhà. Với bộ tẩy trắng răng có chứa chất carbamide peroxide giúp loại bỏ vết bẩn sâu và thay đổi tông màu của răng. Bộ dụng cụ gồm gel tẩy trắng, bàn chải hoặc bộ dụng cụ gồm một khay bôi sẵn chất làm trắng.

Cách sử dụng: 

Đối với bộ gồm gel tẩy trắng: bạn lấy một lượng gel vừa đủ ra bàn chải rồi chải đều lên mặt răng. 

Đơn giản hơn khi sử dụng bộ khay bôi sẵn chất làm trắng thì chỉ cần áp nó vào hàm răng trong vòng 30 - 45 phút đều đặn ít nhất 1 lần/ 1 tuần để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Sử dụng miếng dán trắng răng

Chất Hydrogen peroxide có trong miếng dán sẽ giúp đánh bật những mảng ố và mảng bám khi dán miếng dán này lên bề mặt răng trong khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy răng bật lên 3 - 5 tông màu ngay lập tức. Tuy nhiên, miếng dán trắng răng có thể gây tổn thương nướu và thành phần Hydrogen peroxide còn có thể gây ung thư miệng nếu như bạn sử dụng thường xuyên.

Cách làm trắng răng tức thì từ các nguyên liệu tự nhiên

Làm trắng răng bằng nguyên liệu tự nhiên

Than hoạt tính làm trắng răng diệt khuẩn:

Than hoạt tính đơn giản chỉ là than của các loại củi gỗ, nhưng nó lại có khả năng hấp thụ hoàn toàn chất tannin, là loại chất gây ố vàng trên răng thường có trong cafe, trà, rượu,... Bạn có thể mua than ở các cửa hàng bán than, hoặc trên thị trường hiện nay cũng bán rất nhiều sản phẩm than hoạt tính để sử dụng.

Cách sử dụng:

- Nghiền nát mịn 1 viên than củi. 

- Nhúng bàn chải ướt vào than hoạt tính hoặc lấy hỗn hợp kem đánh răng với than hoạt tính.

- Chải đều lên răng như đánh răng bình thường.

- Súc miệng lại với nước.

Kem đánh răng kết hợp với muối trắng:

Được biết muối trắng là nguyên liệu dùng để khử khuẩn rất hiệu quả bằng cách pha loãng muối và nước sạch rồi ngâm thực phẩm vào. Muối trắng kết hợp với kem đánh răng được đánh giá cao trong mẹo làm trắng răng tại nhà. Ngoài ra, sử dụng nước muối loãng để súc miệng mỗi sáng giúp diệt khuẩn trong khoang cổ họng và răng miệng rất tốt. 

Cách thực hiện:

- Cho kem đánh răng vào bàn chải sau đó dùng thìa cafe cho muối lên trên kem đánh răng.

- Chải đều răng trong vòng 2 phút sau đó súc sạch miệng bằng nước. 

Thực hiện đánh răng thường xuyên bằng hỗn hợp này ngày 1 - 2 lần sẽ giúp cho răng chắc khỏe, tránh hôi miệng và các vấn đề về răng miệng.

Nước cốt chanh kết hợp với muối:

Sự kết hợp giữa chanh và muối sẽ làm cho răng bạn trắng sáng tức thì, đánh bay các mảng ố vàng do thói quen không lành mạnh như hút thuốc lá, bia rượu, cafe,... Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này từ 1 - 2 lần/ 1 tuần, vì trong chanh chứa nhiều axit nếu lạm dụng sẽ gây tổn thương men răng. 

Cách thực hiện:

- Lấy nước cốt của 1 quả chanh, trộn với 1 thìa cafe muối trắng.

- Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch cốt chanh.

- Chải đều răng khoảng 2 phút sau đó súc miệng bằng nước sạch.

Làm trắng răng bằng Baking soda:

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hidrocacbonat(NahCO3). Được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm và mỹ phẩm, ngoài ra baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng. Có nhiều hãng kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết giúp cho răng trắng sáng hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng baking soda để làm trắng răng tại nhà một cách hiệu quả. 

Cách làm trắng răng bằng baking soda:

- Trộn hỗn hợp 1 thìa cafe baking soda với 2 thìa cafe nước.

- Sau đó lấy một lượng vừa đủ và tiến hành chải răng như bình thường.

Nên sử dụng 2 lần/ 1 ngày, vì baking soda còn tạo ra môi trường kiềm trong miệng, ngăn vi khuẩn phát triển. 

Làm trắng răng bằng vỏ chuối:

Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết vỏ chuối có khả năng làm trắng răng. Ngoài vẻ bề ngoài hấp dẫn, hương vị ngon lạ, lại có nhiều chất bổ dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Vỏ chuối chín còn chứa nhiều MG, Mn và chất Potassium có tác dụng sạch răng hiệu quả. Tác dụng này được các nhà nghiên cứu khẳng định sau nhiều kết quả phân tích về thành phần của vỏ chuối. Nên các bạn cứ tin tưởng, yên tâm mà áp dụng nhé! Dưới đây là cách thực hiện cực kỳ đơn giản:

- Mỗi ngày bạn lấy 1 quả chuối chín bóc lấy vỏ và chà mặt trong của vỏ lên trên răng. Nên chà mạnh và kỹ vào những chỗ răng có nhiều mảng bám và ố vàng.

- Sau khi chà vỏ chuối lên răng, bạn để nguyên khoảng 5 phút để các hoạt chất trong vỏ chuối có thể phát huy tác dụng trên răng.

- Tiếp theo, dùng bàn chải khô hoặc một chút ẩm chải răng đều nhằm cọ tan dần các mảng bám và vết ố.

- Sau cùng bạn súc miệng lại với nước là có ngay hàm răng trắng đẹp rồi.

Mẹo làm trắng răng 5 phút với dầu dừa

Bạn có thể áp dụng mẹo làm trắng răng bằng dầu dừa như sau:

- Đánh răng sạch sẽ bằng kem đánh răng, sau đó dùng 2 – 3 thìa dầu dừa để súc miệng

- Súc miệng trong khoảng 15 – 20 phút để giúp dầu dừa có thể tác động lên mọi mặt của răng

- Sau đó, súc miệng thật sạch với nước ấm để không còn cảm giác khó chịu do dầu dừa mang lại.

Áp dụng cách làm cho răng trắng sáng này hàng ngày bạn sẽ thấy hàm răng của mình có nhiều thay đổi tích cực.

Làm trắng răng bằng dâu tây

Dâu tây không chỉ cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà nó còn có tác dụng làm trắng răng và ngăn ngừa việc hình thành mảng bám trên răng.

Mỗi ngày bạn có thể ăn 3 – 5 quả dâu tây để giúp răng bạn trắng sáng hơn hoặc có thể áp dụng cách sau đây: kết hợp 1-2 quả dâu được nghiền nát và trộn vài hạt muối, dùng bàn chải đánh răng, chải đều hỗn hợp này lên răng trong khoảng 3 – 5 phút sau đó súc miệng lại với nước

Cách đánh răng bằng vỏ cam

Theo các nhà khoa học thì vỏ cam có chứa rất nhiều limonene, vì vậy nên nó có thể loại bỏ vi khuẩn, mảng bám cứng đầu trên răng, trả lại cho bạn hàm răng chắc khỏe, sáng bóng.

Bạn có thể làm trắng răng bằng cách chà sát trực tiếp vỏ cam lên bề mặt răng. Thực hiện lặp lại động tác này trong khoảng thời gian 15 phút, sau đó súc miệng lại với nước. Ngoài ra vỏ cam khô cũng có thể làm trắng răng, bạn có thể thực hiện như sau:

- Vỏ cam đem phơi khô hoặc sao trên chảo nóng, sau đó nghiền chúng thành bột nhỏ

- Mỗi lần muốn thực hiện thì lấy 1 chút bột vỏ cam, trộn với kem đánh răng

- Đánh trong khoảng 3 phút, sau đó súc miệng lại thật sạch với nước ấm

Cách làm trắng răng tại nhà bằng giấm táo:

Trong giấm táo có lượng axit khá lớn như chanh và baking soda nên nó có thể loại bỏ được những mảng bám cứng đầu. Trả lại cho bạn hàm răng trắng sáng, chắc khỏe. Thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần trộn 1 chút kem đánh răng với 1 – 2 giọt giấm táo. Sau đó, dùng bàn chải đánh răng như thông thường, súc miệng lại bằng nước ấm để đảm bảo giấm táo được loại bỏ hoàn toàn.

Làm trắng răng bằng nước vo gạo:

Trong nước vo gạo có chứa vitamin PP, giúp loại bỏ những mảng bám trên răng rất tốt. Nước vo gạo còn có tác dụng giảm chứng sưng lợi, hôi miệng. Và đây là cách sử dụng nước vo gạo làm trắng răng:

- Khi vo gạo nấu cơm, bạn vo gạo thật kỹ nước thứ nhất để loại bỏ rác, các vi khuẩn có hại. Sau đó vo và lấy nước thứ 2 đổ ra bát, đậy nắp và để qua đêm để nước vo gạo lóng đông đặc dưới đáy bát.

- Đổ phần nước trong đi, lấy một lượng vừa đủ nước vo gạo đã đông đặc để đánh răng . Sẽ sử dụng phương pháp này sau khi đánh răng bằng kem đánh răng. 

Lưu ý: Nên sử dụng loại gạo sạch, có chất lượng cao để đảm bảo an toàn. Trong quá trình thực hiện để lóng nước vo gạo cần bảo quản kỹ tránh vi khuẩn xâm hại ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Làm trắng răng bằng cà chua:

Trong cà chua có chứa nhiều vitamin C giúp cho răng trắng sáng nếu như bạn sử dụng thường xuyên. Có nhiều cách làm răng trắng sáng bằng cà chua nhưng cách đơn giản nhất đó là: 

- Thái cà chua thành nhiều lát mỏng

- Chà lên răng khoảng 5 phút

- Súc sạch miệng bằng nước và đánh răng như thông thường.

>>> Tham khảo thêm: Cách chăm sóc sức khỏe răng miệng tại nhà hiệu quả.

Tẩy trắng răng ở nha khoa

Làm trắng răng ở nha khoa

Sẽ nhanh gọn lẹ hơn cho những người bị răng ố vàng nặng, muốn cho răng trắng tức thì và trắng lâu dài thì hãy đến các cơ sở nha khoa để được làm đẹp. Đa số các phòng khám nha khoa, viện thẩm mỹ đều sử dụng các phương pháp: Công nghệ Bleach Bright, Công nghệ Nano S-White, Công nghệ Laser Zoom,... đây là những công nghệ tẩy trắng răng hiện đại và hiệu quả. Tuy nhiên, các công nghệ tẩy trắng răng này đều sẽ sử dụng thuốc tẩy trắng răng có thể gây tác dụng phụ cho răng. Vì vậy, bạn cần khai rõ tình trạng sức khỏe răng miệng của mình cho bác sĩ nha khoa biết để được tư vấn một cách tốt nhất.

Những lưu ý khi tẩy trắng răng

- Để thực hiện tẩy trắng răng, bạn phải chắc chắn rằng răng mình khỏe, không sưng đau, không viêm, không chảy máu. 

- Kiêng các loại thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, thức ăn có chứa nhiều axit vì sau khi tẩy trắng, răng của bạn thường bị ê buốt. Hạn chế những thực phẩm như thuốc lá, cà phê, rượu vang đỏ vì chúng sẽ nhanh chóng làm răng ố vàng trở lại. Tăng cường sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi giúp cho răng chắc khỏe hơn.

- Chăm sóc răng miệng tốt, đánh răng 2 lần/ 1 ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, sử dụng nước súc miệng thường xuyên,... Đến nha sĩ theo dõi định kỳ sau khi tẩy trắng răng để duy trì hiệu quả đạt được. 

>>> Đừng bỏ lỡ: cách đánh răng và vệ sinh răng miệng đúng cách <<<

Kết luận: 

Trên đây là những phương pháp làm trắng răng đơn giản và hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Tuy nhiên, để có thể giữ cho răng chắc khỏe, trắng đẹp thì nên có cách chăm sóc răng miệng tốt bằng cách đánh răng 1 ngày 2 lần, dùng nước súc miệng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa sau bữa ăn, hạn chế sử dụng các thuốc kháng sinh, các thực phẩm khiến răng ố vàng và nói không với thuốc lá. 




Chuyên mục: Chia sẻ

Đánh giá bài viết:

Bài viết liên quan